
Instagram มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแอป โดยตอนนี้กำลังทดสอบให้ Reels กลายเป็นหน้าหลักของแพลตฟอร์ม ซึ่งการทดลองครั้งนี้จะเริ่มขึ้นในประเทศอินเดีย รวมถึงได้ปรับให้ DM เป็นฟีเจอร์สำคัญในการขับเคลื่อนแอปให้เติบโตเช่นกัน
ที่ผ่านมา Instagram ได้เริ่มเปิดใช้งานที่หน้าหลัก Reels เวอร์ชัน iPad โดย Meta ให้เหตุผลว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ใช้ที่เปลี่ยนจากการรับชมบนอุปกรณ์ขนาดเล็กสู่อุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น หรือเป็นความบันเทิงที่สามารถเอนหลังดูได้ (Lean Back Entertainment)
จากวิดีโอที่ Adam Mosseri หัวหน้า Instagram โพสต์ผ่าน Thread ส่วนตัว แสดงให้เห็นว่าหน้าหลักแบบใหม่ยังคงมีแถบ Stories อยู่ด้านบนเหมือนเดิม แต่เมื่อเลื่อนหน้าฟีดลงมาจะพบ Reels ปรากฏอยู่แทน โดยจะเน้นไปที่คอนเทนต์วิดีโอแบบเต็มหน้าจอ แม้ว่าโพสต์แบบรูปภาพของผู้ใช้ยังคงมีอยู่ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะถูกแสดงในรูปแบบไหนในอนาคต
เรียกได้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้สะท้อนว่า Instagram เตรียมผลักดันให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นผ่านการรับชม Reels หลังจากประสบความสำเร็จในการดึงให้ผู้ใช้ที่มีพฤติกรรมชื่นชอบคอนเทนต์วิดีโอสั้นได้ต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันจากแพลตฟอร์มว่าจะปรับให้ผู้ใช้ทั่วโลกใช้งานในลักษณะนี้หรือไม่
ที่มา: https://www.theverge.com/news/790255/instagram-test-reels-home-tab