
สรุป Win Customer’s Heart เป็นผู้ชนะยังไงในวันที่ผู้บริโภคมีตัวเลือกเยอะ ในเซสชัน Executive on Ground สุดยอดผู้ประกอบการ แบบรู้ลึก รู้จริง โดยคุณนัทธมน พิศาลกิจวนิช (สุกี้ตี๋น้อย)และคุณพันธ์ พะเนียงเวทย์ (มาม่า) จากงาน ‘ลงทุนแมน Summit 2025’
ทำการตลาดแบบ ‘สุกี้ตี๋น้อย’ จากสุกี้สู่แบรนด์ที่ทันทุกเทรนด์

Key Success สูตรสู่ผู้ประกอบการ
- การ Hands-on ที่เน้นการรับฟังทั้งฝั่งลูกค้าและฝั่งพนักงาน
- รู้จักมองภาพใหญ่เพื่อให้แก้ปัญหาได้ตรงประเด็น
- ทำให้พนักงานเชื่อใจจากการทำงาน ไม่ใช่เพราะเป็นเจ้าของบริษัทแล้วต้องเชื่อฟัง
- รู้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไรก็รีบหามาให้ และพยายามเก็บเทรนด์จากข้างนอกมาตอบโจทย์
- เพราะผู้บริโภคมี Choices ในตลาดให้เลือกเยอะในตลาด จึงต้องยอมทำจนขาดทุนบางครั้ง เพื่อให้ลูกค้าพูดถึงแบรนด์
เทคนิค Evolve กระโดดข้าม Segment
- ตี๋น้อย Gold เป็น Premium Mass ที่ยกระดับตาม Tier ของผู้บริโภคใน Segment ใหม่ ๆ รักในสุกี้ตี๋น้อยและยินดีจ่าย
- วาง Position ให้สุกี้ตี๋น้อยไม่ใช่ของถูก แต่เป็นแบรนด์ที่คงคอนเซปต์ในการเป็นสุกี้ที่คงความคุ้มค่าไม่ว่าจะเป็น Tier โปรโมชันแบบไหน
- ไม่ได้เป็นแบรนด์ที่นำเทรนด์ แต่เอาของที่ผู้บริโภคคุ้นเคยเข้าถึงง่ายมาทำราคาให้เข้าถึงได้ผ่านการ Remake ให้ Remind ถึง
ทำการตลาดแบบ ‘มาม่า’ จากแบรนด์บะหมี่กึ่งสู่องค์กรที่ยั่งยืน

Key Success สูตรสู่ผู้ประกอบการ
- รู้ให้จริงทำให้เป็น และคุมพนักงานให้ได้
- เมื่อขยายงานไม่ได้แล้วก็ต้องขยายทีมให้ได้
- เมื่องานไม่เป็นไปตามแผน ให้เปลี่ยนคนและเปลี่ยนทีม เพื่อลดการ ‘ทำไม่ได้’ เพราะผู้ประกอบการมีหน้าที่บริหารและต้องทำให้ทีมทำได้
- ขยับตัวตามเทรนด์ตามสงครามรามยอน ที่เน้นรสชาติใหม่ และดึงพรีเซนเตอร์คน Gen ใหม่ให้คนรู้จักแบรนด์มากขึ้น
- ไม่ได้เรียนรู้แค่การเป็นผู้นำ แต่ต้องเรียนรู้การเป็นผู้ตามที่ชนะให้ได้ด้วย
เทคนิค Evolve กระโดดข้าม Segment
- มาม่ารู้จักกันดีว่าเป็นของถูก แต่เพดานราคาถูกดันทะลวงเพราะรามยอนเกาหลี แต่มาม่ายังเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้สึกเข้าถึงได้
- ต่างประเทศเข้ามาแย่ง Market Share แต่ก็เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ปรับตัวหารสชาติใหม่
- คิดการตลาดจากการซัปพอร์ตและฟังเสียงแฟนคลับที่ติดตามแบรนด์เสมอ เพราะโปรดักต์ที่ดีต้องมาถูกเวลาด้วย