หลังจากที่ Instagram เผยว่าตอนนี้ผู้ใช้ให้ความสำคัญกับฟีเจอร์ส่งข้อความ หรือ DM มากกว่าการโต้ตอบกันบน Stories หรือหน้า Feed ทำให้ตอนนี้แพลตฟอร์มได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานที่เปลี่ยนไป และจัดการข้อความจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
โดยหัวข้อที่เพิ่มมาในกล่อง DM สามารถจัดเรียงประเภทได้ ดังนี้
- การตอบกลับสตอรี่ (Story Replies)
- ข้อความที่ยังไม่ได้อ่าน (Unread)
- ข้อความที่ยังไม่ได้ตอบ (Unanswered)
- ผู้ติดตาม (Followers)
- ผู้ใช้ที่ได้รับการยืนยัน (Verified Users)
อีกหนึ่งการอัปเดตสำคัญ คือความสามารถในการสร้างโฟลเดอร์ DM ของตัวเอง ผ่านเมนู ‘Folders’ เพื่อช่วยจัดระเบียบข้อความได้อย่างเป็นระบบ เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องสื่อสารกับผู้ติดตามจำนวนมาก และแบรนด์ที่ต้องการจัดการข้อความ เพื่อสร้างโอกาสให้การสื่อสารประสบความสำเร็จมากขึ้น
ซึ่ง Instagram ระบุว่าฟีเจอร์ใหม่จะเปิดให้ผู้ใช้บัญชี Professional และบัญชีส่วนตัวที่มีผู้ติดตามเกิน 100,000 คนใช้งานก่อน เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่มีแนวโน้มจะได้รับข้อความจำนวนมากจากทั้งผู้ติดตาม และผู้ใช้ทั่วไป โดยการอัปเดตครั้งนี้อาจทำให้ DM กลายเป็นศูนย์กลางการสื่อสารใหม่ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย
ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/instagram-adds-new-dm-message-management-options/758938/