
นับเป็นข่าวดีสำหรับครีเอเตอร์ที่เราจะสามารถเช็กยอดเอนเกจเมนต์แบบแยกแต่ละเฟรมสำหรับโพสต์แบบ Carousel ได้ ไม่ว่าภายในโพสต์นั้นกว่า 20 เฟรมจะเป็นรูปภาพหรือว่าวิดีโอก็ตาม ซึ่งตอนนี้ Instagram กำลังทดสอบการนับยอดไลก์ เพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนเข้าใจอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นอยู่
ซึ่งตามที่ Lindsey Gamble รายงาน เราก็จะสามารถเช็กยอดไลก์ผ่านแท็บ Insights บน Instagram ได้ แต่สำหรับโพสต์ Carousel จะแยกเป็นภาพ หรือวิดีโอในแต่ละเฟรม พร้อมแสดงยอดไลก์แยกกันด้วย และผลรวมของยอดไลก์ด้านล่างก็จะมาจากแต่ละเฟรมนั่นเอง
ดังนั้นหากเจอภาพที่มียอดไลก์สูงกว่าภาพอื่น ๆ ในทางทฤษฎีแล้วก็จะเป็นภาพที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะมีคนไลก์มากที่สุดในคอลเลกชันนั้น ทำให้อ้างอิงสไตล์ที่ผู้ติดตามชอบในครั้งต่อไปได้ว่าควรจะทำภาพ หรือวิดีโอเป็นอย่างไรต่อไป
แต่อย่างไรก็ตาม จำนวนการไลก์สูงในเฟรมแรกอาจจะไม่น่าสนใจเท่าเฟรมภาพ หรือวิดีโออื่น ๆ ที่อยู่ข้างใน เพราะเฟรมแรกนับว่าเป็นไลก์ทั่วไปแต่ยังไม่น่าดึงดูด เพราะหากภาพ หรือวิดีโอที่ได้รับยอดไลก์เยอะอยู่ข้างในอีก ก็แสดงว่าอาจมีอินไซต์ที่น่าสใจ เนื่องจากผู้ติดตามปัดเพื่อรับชม และให้ความรู้สึกชอบเหมือนกันนั่นเอง
และโดยปกติแล้ว Adam Mosseri ซีอีโอของ Instagram ก็ยืนยันเองด้วย ว่าการโพสต์แบบ Carousel จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงในแอปได้มากกว่า เพราะการมีสื่อทั้งภาพ หรือวิดีโอจะช่วยให้เกิดการปฏิสัมพันธ์กับผู้ติตดามที่หลากหลายมากขึ้นไปด้วย ซึ่งคุ้มค่ากับการที่ได้ลอง พร้อมกับใส่เพลงฮิตเข้าไปในโพสต์ก็จะทำให้ Carousel น่าสนใจขึ้นได้
ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/instagram-tests-like-counts-for-frames-in-a-carousel/753516/