NewsTikTok

Avatar

patterest March 10, 2025

TikTok แชร์เคล็ดลับโพสต์ภาพนิ่งสำหรับครีเอเตอร์ และแบรนด์ พร้อมแนวคอนเทนต์ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในตอนนี้

TikTok แชร์เคล็ดลับสำหรับการโพสต์ภาพนิ่งสำหรับครีเอเตอร์ และแบรนด์ ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกเทรนด์สำคัญในการนำเสนอคอนเทนต์ออกมาสู่กลุ่มเป้าหมาย นอกเหนือจากการโพสต์วิดีโอสั้นภายในแพลตฟอร์ม รวมถึง TikTok ยังเผยวิธีการใช้งานเคล็ดลับให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และคอนเนกกับกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้อีกด้วย

ซึ่ง TikTok ได้กล่าวว่าการโพสต์ภาพนิ่ง จะทำให้ผู้ใช้สามารถเลื่อนดูภาพได้ตามใจตัวเอง นอกจากนี้ครีเอเตอร์ และแบรนด์ยังสามารถลงภาพที่มีคุณภาพสูงเพื่อดึงดูดผู้ติดตาม และผู้ใช้คนอื่น ๆ โดยมีเคล็ดลับ ดังนี้

  • Title: การใส่พาดหัวมีบทบาทสำคัญในการดึงดูดผู้ใช้ให้เข้ามาเห็นโพสต์ของเรา
  • Storytelling: การเล่าเรื่องราวผ่านภาพ รวมถึงใช้แคปชัน และเสียงประกอบ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้เลื่อนดู
  • Call to Action: สื่อสารออกไปอย่างตรงไปตรงมา เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วม และการตอบกลับของผู้ใช้

โดยขั้นแรกที่สำคัญของการโพสต์แบบภาพนิ่ง คือการใส่แคปชัน เนื่องจาก TikTok กล่าวว่าการโพสต์แคปชันที่มี Keyword จะทำให้ระบบตรวจจับคำที่เกี่ยวข้อง และเปิดการมองเห็นของโพสต์ ซึ่งในตอนนี้ผู้ใช้สามารถพิมพ์แคปชันได้ถึง 4,000 ตัวอักษรต่อโพสต์ ทำให้สามารถบอกเล่าเรื่องราว และรีวิวแบบเจาะลึก รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจเพื่อคอนเนกกับผู้ใช้ได้มากขึ้น

นอกจากนี้ TikTok ยังแชร์แนวคิดคอนเทนต์สำหรับการโพสต์ภาพนิ่ง ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในตอนนี้ ได้แก่

  • Human: เรื่องราวเกี่ยวกับคน เช่น การแชร์เรื่องราวส่วนตัว, บทสัมภาษณ์ และภาพเบื้องหลัง
  • Event Highlight: แชร์ภาพที่เกี่ยวกับอีเวนต์ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ เพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกมีส่วนร่วม
  • Meme: สร้างมีมที่เกี่ยวข้องกับคอนเทนต์ หรือแบรนด์ของเรา เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเกิดการแชร์มากขึ้น
  • Evoluation: พาผู้ใช้เดินทางภาพโพสต์ภาพนิ่ง เพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เช่น การเติบโตของโปรเจกต์ หรือคอนเทนต์ของเรา
  • Humor: แชร์ภาพฮา ๆ เช่น เบื้องหลังคอนเทนต์ เพื่อสร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ใช้
  • Recipe: ลงภาพอาหารที่ดูน่าทาน ร่วมกับการแบ่งปันสูตรอาหารเป็นขั้นตอนที่สามารถเข้าใจง่ายผ่านแคปชัน
  • Information: ให้ความรู้กับผู้ใช้ผ่านข้อเท็จจริง และเคล็ดลับต่าง ๆ
  • Tutorial: สร้างคอนเทนต์ที่ผู้ใช้จะสามารถนำไปต่อยอด หรือทำตามได้ง่าย ๆ
  • List: รวมลิสต์ และสรุปคอนเทนต์ เช่น การรวมภาพคอลเลกชันสินค้าที่เราชื่นชอบ รวมถึงโมเมนต์ที่น่าจดจำ

เรียกได้ว่าเทรนด์การโพสต์ภาพนิ่งบนแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่าง TikTok กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยครีเตอร์ และแบรนด์ที่สนใจทำคอนเทนต์ประเภทนี้ สามารถนำเคล็ดลับที่ TikTok แชร์ รวมถึงแนวคิดสำหรับคอนเทนต์ไปต่อยอดให้ช่องของเราสามารถเติบโต และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/tiktok-photo-posts-guide-tips/741987/

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save