
TikTok Shop ได้ยกระดับการขายขึ้นไปอีกขั้น โดยการเพิ่มผู้ช่วย AI อัจฉริยะใหม่ที่ไม่ได้เป็นแค่บอทคอยถามตอบอย่าง ‘Seller Assistant’ ที่นับว่าเป็นเครื่องมือใหม่ที่จะช่วยให้ข้อมูลในการอัปเกรดการโปรโมต หรือขายโปรดักต์ให้กับเหล่าแบรนด์ และครีเอเตอร์
ซึ่ง Seller Assistant จะอยู่ใน TikTok Shop Seller Center เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถมีตัวช่วยในการแก้ไขปัญหาในการขายได้ พร้อมคำแนะนำแบบเรียลไทม์ หรือปรับแต่งคำแนะนำเองได้ด้วย และประสิทธิภาพ หรือความเร็วในการใช้งานก็อิงมาจากการที่แบรนด์ หรือครีเอเตอร์มีเวลาจำกัดในการปรับปรุงการขายด้วย
และ Seller Assistant ยังเหมาะกับแบรนด์ หรือครีเอเตอร์ที่ต้องการคำแนะนำในการลงโปรดักต์ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย หรือเคล็ดลับในการเพิ่มการมองเห็น ไปจนถึงอินไซต์ในการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก และอธิบายถึงบริบทแนวทางการตลาดให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น
เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ไม่ได้ช่วยจัดการแค่หน้าร้าน แต่ระดับหลังร้านก็สามารถช่วยได้ เนื่องจากตอนนี้แพลตฟอร์มอย่าง TikTok ก็กำลังผลักดันส่วนของ E-Commerce มากขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการชอปปิงผ่านการสตรีม ไลฟ์สด หรือฟีดวิดีโอก็ตาม
โดยสถิติบน TikTok ในปี 2024 ก็มีผู้สร้างคอนเทนต์มากกว่า 100 ล้านแอ็กเคานต์ที่ไลฟ์สตรีมเพื่อขายของด้วย นี่จึงเป็นแนวโน้มที่จะช่วยให้เหล่านักขายสามารถอัปเกรดตัวเองได้มากขึ้น จากการเรียกดู Performance การขาย และอาจจะกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในอนาคต ซึ่งตอนนี้ยังเปิดให้ใช้งานในอเมริกาก่อนเท่านั้น
ที่มา: https://business.tiktokshop.com/us/blog/detail/10023391