‘เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น’ ทุบสถิติ TikTok Shop ไลฟ์ 1.2 วิว ยอดขาย 8 หลัก ดัน 270 แบรนด์ไทยโตแบบก้าวกระโดด

เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ทุบสถิติ TikTok Shop LIVE ด้วยยอดคนดูไลฟ์สูงสุดในประวัติศาสตร์ถึง 1.2 ล้านวิว พร้อมสร้างยอดขายสูงถึง หลัก ดันกว่า 270 แบรนด์ไทยสู่ความสำเร็จ โดย 3 แบรนด์ไทยทั้ง Sureeporn Cosmetics, Cicelle และ Kacha Brand มาเผยเบื้องหลังความสำเร็จ และกลยุทธ์การต่อยอดทางธุรกิจจากปรากฏการณ์เทศกาลเจนนี่

ยังคงเป็น Talk of the Town อย่างต่อเนื่องกับปรากฏการณ์ไลฟ์สดของศิลปินและครีเอเตอร์ชื่อดังอย่าง เจนนี่ – รัชนก สุวรรณเกตุ ที่ทุบสถิติยอดผู้เข้าชมไลฟ์ในเวลาเดียวกันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 1.2 ล้านวิว ตอกย้ำให้เห็นว่า TikTok Shop ส่งเสริมแบรนด์ไทยผ่านระบบนิเวศแบบ “Full-Funnel” ได้อย่างแท้จริง

ซึ่งจุดเริ่มต้นในการมาไลฟ์สดขายของเจนนี่ คือการมองเห็นโอกาสในการสนับสนุนแบรนด์และธุรกิจรายย่อยในไทยได้รับโอกาสในการถูกมองเห็นมากขึ้น ซึ่งมีแพลตฟอร์มเป็นตัวเชื่อมผู้บริโภคและแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

เคล็ดลับไลฟ์ขายของให้ยอดล้านแตกฉบับเจนนี่

  • ความจริงใจ
  • ความเป็นตัวของตัวเอง
  • การทำความรู้จักและทำความเข้าใจสินค้า
  • ความสม่ำเสมอในการไลฟ์

โดยปรากฏการณ์นี้ช่วยกว่า 270 แบรนด์ไทย ในการสร้างยอดขายผ่านไลฟ์ของเจนนี่ ไม่ว่าจะเป็น Kathy CosmeticsBioActive+Madame FinLYOCho CosmeticsCHAME’ ThailandWhitelab EssentialsSureeporn CosmeticsTaokaenoiบีลีฟ เนเชอรัลYerpall ThailandRAD CosmeticsKACHA BRANDPROMTHONGManyrarebkk และ Cicelle

ความสำเร็จของ “LIVE ติดตะกร้า” ที่มากกว่าความบันเทิง

ปรากฏการณ์นี้ตอกย้ำให้เห็นความสำเร็จของโมเดล LIVE ติดตะกร้า ที่เป็นมากกว่าความบันเทิง แต่ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเร่งเศรษฐกิจให้เหล่าแบรนด์เข้าถึงผู้ชมจำนวนมากผ่านความร่วมมือกับครีเอเตอร์คนดัง ทำให้สินค้าของพวกเขาสามารถเข้าถึงผู้คนทั่วประเทศได้ทันที ซึ่งปกติแล้วโอกาสเช่นนี้มักจะเกิดขึ้นกับแบรนด์ใหญ่ที่มีงบโฆษณาและการตลาดสูง

แบรนด์ไทยเผยเบื้องหลังความสำเร็จจาก “เทศกาลเจนนี่”

สามแบรนด์ไทยที่เข้าร่วมปรากฏการณ์เทศกาลเจนนี่ได้เผยเบื้องหลังความสำเร็จ กลยุทธ์ระยะยาวเพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน บทเรียนและความสำเร็จที่เป็นจุดเปลี่ยนของธุรกิจ บทบาทของ TikTok Shop Live ที่ช่วยในการขยายธุรกิจ และผลกระทบเชิงบวกที่เกิดขึ้นนอกเหนือจากการสร้างรายได้ เช่น การสร้างงานที่มากขึ้น การกระจายรายได้สู่ชุมชน และการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล ผลักดันให้ธุรกิจ SMEs ไทยก้าวสู่การสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศไทย

Sureeporn Cosmetics

  • 10 นาทีเปลี่ยนชีวิตกับยอด 15,000 ออเดอร์ และยอดที่เพิ่มขึ้นถึง 7 หลัก
  • เข้าถึงผู้ชมใหม่ที่ไม่เคยรู้จักแบรนด์มาก่อน โดยเฉพาะผู้ชม Gen Z ที่เติบโตขึ้น 2-3 เท่า
  • การนำเสนอสินค้าที่มาพร้อมความคุ้มค่า ผ่านความเรียล ความจริงใจ และ ความบันเทิง
  • การวางแผนด้านโลจิสติกส์เพื่อรับมือกับยอดออเดอร์ที่เข้ามา ซึ่งถือเป็นการช่วยกระจายงานให้คนในชุมชนอีกด้วย
  • เปลี่ยนมุมมองต่อ Live Commerce จากช่องทางการขายเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ ที่เข้าถึงคนดูหลายล้านคนโดยไม่ต้องลงทุนเยอะเหมือนเมื่อก่อน
  • ตัดต่อคลิปจากไลฟ์เพื่อทำคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง และวางแผนต่อยอดคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ
  • ไลฟ์สตรีมเป็นประจำ พร้อมดึงข้อมูลอินไซต์ทั้งพฤติกรรมและฟีดแบ็กต่าง ๆ จากลูกค้าใหม่มาพัฒนาผลิตภัณฑ์และต่อยอด

Cicelle

  • ประสบความสำเร็จโดยอาศัยจังหวะที่ดี แม้จะไลฟ์ตอนตี 5 แต่ก็มาถึงจุดเปลี่ยนที่สามารถปิดยอด 80 ล้าน และสร้างยอดขายโตต่อเนื่อง เท่าต่อวันจนถึงวันนี้
  • สร้าง Brand Visibility ที่กว้างขึ้น จนมียอดผู้ติดตามใหม่ 3-5 หมื่นคน
  • ตัดต่อคลิปจากไลฟ์เพื่อทำคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง และวางแผนนำโมเดลนี้มาประยุกต์ใช้โดยการไลฟ์แบบเป็นซีรีส์กับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์

Kacha Brand

  • สร้าง Brand Awareness ที่ปังกว่ายอดขาย เพื่อการเติบโตระยะยาวที่ยั่งยืน
  • ขายสินค้าในไลฟ์เจนนี่ได้กว่า 5,000 ตัว โดยยอดขายอยู่ที่ หลัก และยอดคนดู 200,000 คน
  • สามารถสร้างการรับรู้ของแบรนด์มากกว่าการโฆษณาแบบดั้งเดิมหลายเท่า
  • หลังจากที่ไลฟ์กับเจนนี่เราก็มาไลฟ์ต่อที่ช่อง ทำให้ผู้ชมไลฟ์ของเราเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า และสร้างยอดขายได้ถึง หลัก จนถึงวันนี้ยอดขายเพิ่มขึ้น 20-35%
  • ไลฟ์ให้มากขึ้นกว่าเดิม และทำคอนเทนต์ที่เอนเตอร์เทนคนดูมากขึ้น เพื่อสร้างเอนเกจเมนต์กับคนดูอย่างต่อเนื่อง และเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์
  • ทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับออเดอร์ที่เข้ามา โดยเฉพาะเรื่องการจัดการออเดอร์ โลจิสติกส์ และการขนส่ง
  • หากมีสิ่งที่อยากลองทำ อย่าลังเลแต่ให้ “เริ่มทำเลย” เพราะขนาดของธุรกิจไม่สำคัญ แต่ที่สำคัญคือคุณภาพของสินค้า ความตั้งใจ และความไม่ย่อท้อ
  • เรียนรู้ปัญหาระหว่างทาง เพื่อแก้ปัญหา และทำให้พร้อมจะสู้กับทุกปัญหามากขึ้น

เรื่องราวความสำเร็จของทั้งสามแบรนด์นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากแบรนด์ไทยเกือบ 270 แบรนด์ที่ได้รับประโยชน์จากปรากฏการณ์นี้ แสดงให้เห็นว่า TikTok Shop ไม่ได้เป็นเพียงแพลตฟอร์มการขายเท่านั้น แต่เป็นตัวเปลี่ยนเกมที่แท้จริง

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save