
สรุปพลิกหลังกล่องสู่ ’Brand Value‘ สร้างแบรนด์ให้โต ต้องไม่แคร์แต่ยอดขาย ในเซสชัน Science, Story, Skin: INGU’s Recipe for Building a Thai Skincare Brand with Impact โดย ชยธร กิติยาดิศัย (INGU) จากงาน Scale Fast 2025
จากพลิกหลังกล่องสู่แบรนด์อายุ 4 ปี
- Product Expansion: ขยายไลน์โปรดักต์ใหม่หลังจากมีโปรดักต์ที่ติดตลาดให้คนเห็นและจำแบรนด์ได้
- People Organization: องค์กรจะโตไม่ได้เลยถ้าไม่มีคนเก่ง ๆ มาทำงานด้วย และมี Culture องค์กรที่ดีด้วย
- YoY Sales Growth: เพิ่มมูลค่าบริษัทจากกสรสร้างคุณค่าให้สังคม
Scaling Through ‘Values’: คุณค่า > มูลค่า
Pain Point Skincare Marketing
- ตลาดสกินแคร์มีการแข่งขันสูง
- สินค้าล้นตลาด ทำให้ผู้บริโภคสับสับ
- ผู้ผลิตทำให้แตกต่างยาก
- แบรนด์ใหม่เข้าสู่ตลาดง่าย
- แต่ทุกตลาดมี ‘Solutions’ ให้ก้าวเข้าไปเสมอ
Direction to Core Values: การสร้างแบรนด์แบบ INGU

- Simplify to Amplify: โปรดักต์ควรเรียบง่าย และรู้ว่าควรทำงานกับผู้บริโภคยังไง ไม่ใช่แทนที่สิ่งที่ผู้บริโภคมี
- Transparent Science: โชว์ความโปร่งใสให้กับผู้บริโภค
- Empower Local Producers: ทำให้คนไทยหันมาชูและภูมิใจความเป็นไทยผ่านโปรดักต์
- Realistic Sustainable: สร้างแบรนด์ได้แต่ต้องลดการสร้างขยะให้ได้มากที่สุดด้วย
- Facts without Fear: สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา ไม่ขายความกลัวและทำให้เข้าใจแบรนด์ง่าย
Adding Value Across the Supply Chain

- จากแหล่งผลิต Origin (Ingredients): หาแหล่งจากเกษตรกรไทยเพื่อส่งเสริมวัตถุดิบของประเทศให้เป็นที่รู้จัก
- สู่อุตสาหกรรม Through T-Beauty Industry: สร้าง Position ให้ T-Beauty เป็นที่รู้จัก และเป็นโปรดักต์มีคุณภาพไม่ต่างจากประเทศอื่น ทั้งในแง่นวัตกรรมและความน่าเชื่อถือของแบรนด์
- ถึงผู้บริโภค Through End Consumer: หากสร้างแบรนด์ที่เข้าใจผู้บริโภค ก็จะกลายเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกและให้ความไว้วางใจ
INGU CORE FOR BRANDING

- ยอด Engagement ของแบรนด์ไม่ใช่ทุกอย่าง
- อยากให้มองที่คุณค่าที่ให้ผู้บริโภคมากกว่ายอดขาย
- การเป็นแบรนด์ที่เติบโตรวดเร็วนั้นง่าย แต่การเป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างมีคุณค่านั้นยากกว่า
- อย่าลืมถาม ‘Reason to be’ ของแบรนด์ว่าทำไปเพื่ออะไร เพื่อใคร และเพื่อสังคมอย่างไร