
หากพูดถึง ‘MrBeast’ หลายคนก็น่าจะรู้จักเขาในฐานะ YouTuber ที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดอันดับ 1 ของโลกที่ 450 ล้านคนพร้อมมียอดวิวรายการหลัก 10 – 100 ล้านขึ้นไปทุกคลิป แต่ในหมวกของผู้บริหารฐานะ Jimmy Donaldson ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาเองก็เต็มไปด้วยความครีเอทีฟและทะเยอทะยานในการสร้างบรรทัดฐานใหม่ ๆ ให้กับตัวเองอยู่เสมอ เช่นการเตรียมทีมให้พร้อมเพื่อสร้างอาณาจักรรวมความบันเทิงแบบ Disney
และเพราะชื่อเสียงรวมถึงการเป็นที่รู้จักก็ทำให้ MrBeast ได้ต่อยอดในภาพวงการธุรกิจของตัวเองอย่างบริษัท Beast Industries มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ช็อกโกแลต Feastables, รายการบน Amazon Prime Video, ร้านเบอร์เกอร์ MrBeast Burger และกำลังสำรวจโอกาสทางธุรกิจด้านฟินเทคอยู่
โดยปัจจุบันบริษัท Beast Industries มีพนักงานประมาณ 450 คน ทำงานที่สำนักงานใหญ่ในเมือง Greenville รัฐนอร์ทแคโรไลนา จึงมีการหาทีมผู้บริหารตัวเต็งของแต่ละสายมาร่วมสร้างอาณาจักรความบันเทิงแบบครบวงจรคล้ายกับโมเดลของ Disney นั้นก็ไม่ธรรมดา
เพราะสะท้อนถึงความทะเยอทะยานของทีม MrBeast ได้เป็นอย่างดี โดยการจ้างผู้บริหารระดับสูงใหม่ถึง 4 คนมาเข้าร่วมทีมตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา
- Noah Wieseneck: อดีตผู้จัดการอาวุโสจาก Snapchat ทำตำแหน่ง VP of Brand Partnerships
- Kelly Calabrese: อดีตหัวหน้าฝ่ายสื่อและบันเทิงจาก TikTok ทำตำแหน่ง VP of Global Media and Brand Partnerships
- Byron Kendal: อดีต VP of Talent จากบริษัทอีคอมเมิร์ซ Rokt ทำตำแหน่ง VP of Talent Acquisition and Technology
- Corie Henson: อดีตผู้บริหารฝ่ายรายการโทรทัศน์แบบไม่มีบทจาก NBCUniversal ทำตำแหน่ง President of Studio Division
และการที่ Jimmy Donaldson ได้สร้างธุรกิจจากช่อง YouTube ช่องเดียวสามารถทำรายได้มหาศาล และรายได้จากสื่อประมาณ 224 ล้านดอลลาร์ในปี 2024 ก็น่าจะเป็นพาร์ตการเติบโตอีกขั้นที่น่าติดตามในบทบาท Creatorpreneur ด้วย