FacebookNewsSocial

miss arisa November 6, 2018

Facebook เตรียมปรับเพิ่ม Analytics เน้นวิเคราะห์ Audience มากขึ้น

Key Metric ต่างๆที่เราวิเคราะห์กันจาก Facebook Insight ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าเป็นข้อมูลที่กว้าง และเข้าใจยากสักหน่อย ซึ่ง Facebook เองก็ดูเหมือนจะรู้ฟีดแบคตรงนี้ดี จึงมีแผนจะปรับเพิ่ม ตัววัดต่างๆที่จะเอื้อประโยชน์ให้กับคนทำเพจมากขึ้น รวมถึงจะควบรวมเอา Analytics ของ Instagram มาอยู่ไว้ด้วยกัน นับว่าน่าสนใจทีเดียว

analytics

มาดูในฝั่งของ Facebook กันก่อนว่าจะมีอะไรเพิ่มมาบ้าง

  • Actions people take on the page
  • Page follows and unfollows
  • Page likes and unlikes
  • Post impressions
  • Create audience segments to target the different audience profiles

จริงๆตัวเลขพวกนี้พอจะมีให้ดูกันอยู่แล้ว แต่ในเวอร์ชั่นใหม่จะดึงข้อมูลเหล่านี้ขึ้นมาขยายให้เห็นภาพแบบละเอียดขึ้น และอันที่เป็นไฮไลท์คือ การสร้าง segments เพื่อเอาไปต่อยอดการขยาย Target ใหม่ๆ

ส่วน Analytics ที่มาจากฝั่ง Instagram ที่ Facebook จะใส่เพิ่มเติมมาให้ก็เหมือนจะซัพพอร์ตเพจที่มีแอคเคานท์อินสตาแกรมด้วยแบบเต็มๆ

  • Create audience segments
  • Instagram audience overlaps with your facebook pages
  • Retention rates for your users

นี่เป็นเพียงข้อมูลที่ Facebook ปล่อยมาคร่าวๆ คิดว่าน่าจะประมาณต้นปี 2019 น่าจะมีรายละเอียดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ไว้เราจะมาอัพเดตกันแบบละเอียดๆแน่นอน

ที่มา : searchenginejournal