
Mark Rober อดีตวิศวกร NASA และ YouTuber สายวิทยาศาสตร์ชื่อดัง เตรียมนำ CrunchLabs จับมือ Kimmelot บริษัทโปรดักชันของ Jimmy Kimmel สร้างสรรค์รายการแข่งขันสำหรับเด็กและครอบครัวบน Netflix ของตัวเองในปีหน้า
Mark Rober เป็น YouTuber ที่มีผู้ติดตามกว่า 70 ล้านคน รวมถึงเป็นผู้ที่โด่งดังจากการทำคลิปทดลองวิทยาศาสตร์แบบเล่นใหญ่จนคนร้องว้าว ไม่ว่าจะเป็น แกล้ง Scammers ด้วย GlitterBomb, สร้างสระว่ายน้ำด้วยเยลลี่ หรือล่าสุดที่จับมือ MrBeast ทดลองใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ในการกรองปัสสาวะให้ดื่มได้จริง
โดยภายในปลายปีนี้ Rober มีแผนจะนำการทดลองเจ๋ง ๆ และความรู้เชิงวิทยาศาสตร์ในรูปแบบที่สนุกมากขึ้นมาเผยแพร่บน Netflix ก่อนที่จะเปิดตัวรายการแข่งขันสำหรับเด็กและครอบครัวที่ทำร่วมกับ CrunchLabs บริษัทของตัวเองและ Kimmelot ซึ่งจะเป็นเกมโชว์เต็มรูปแบบที่ให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้เพลิดเพลินไปพร้อมกันได้
ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Netflix ได้พูดคุยกับช่อง Dude Perfect ที่มีผู้ติดตามราว 61 ล้านคน ถึงการทำซีรีส์ใหม่บนแพลตฟอร์ม รวมถึง Netflix ยังนำวิดีโอของ Ms. Rachel ที่เกี่ยวกับดารเรียนรู้สำหรับเด็กมาไว้บนแพลตฟอร์มเมื่อต้นปีที่ผ่านมาอีกด้วย
รวมถึง Netflix ในไทยเองก็เคยนำทอล์กโชว์ 8 Minute History on Stage ของดร.วิทย์ สิทธิเวคินมาบนแพลตฟอร์ม จึงชี้เห็นได้ชัดว่าตอนนี้ Netflix กำลังเข้าหาเหล่า YouTuber และนำคอนเทนต์ของพวกเขามาต่อยอดเป็นรายการบนแพลตฟอร์ม อย่างที่ Prime Video ได้จับมือกับ MrBeast ในการทำรายการเกมโชว์ Beast Games ไปเมื่อปีก่อน จนคว้าสถิติรายการเรียลลิตี้ที่มีคนดูมากที่สุดของ Prime Video โดยล่าสุดเตรียมออนแอร์เพิ่มอีก 2 ซีซัน
คาดว่าในอนาคต Netflix คงจับมือกับ YouTuber อีกไม่น้อย เพื่อนำคอนเทนต์รูปแบบใหม่ ๆ ในหลากหลายแวดวงมาบนแพลตฟอร์ม นี่จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ครีเอเตอร์จะได้ต่อยอดสู่การทำคอนเทนต์รูปแบบใหม่และเข้าถึงฐานคนดูกลุ่มใหม่ไปพร้อมกัน
ที่มา: TUDUM by Netflix