Morning Brief ฟีเจอร์ใหม่จาก Meta ออกแบบมาให้ระบบส่งสรุปข้อมูลรายวันด้วย AI แบบเฉพาะบุคคลให้ผู้ใช้บน Facebook โดยตรง ซึ่งนี่ถือเป็นก้าวสำคัญของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการรับข่าวสารแบบสรุปประจำวัน เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการรับคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน เช่น ข่าวอัปเดต, บันเทิงประจำวัน, ไฮไลต์จากเพื่อน และครอบครัว เป็นต้น
โดยการทดลองครั้งนี้สะท้อนถึงการยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ พร้อมทั้งเป็นกลยุทธ์ดึงความสนใจของผู้ใช้ทั่วไปกลับมาที่แพลตฟอร์ม ท่ามกลางการแข่งขันด้าน AI จากโซเชียลมีเดียต่าง ๆ รวมถึงแนวโน้มพฤติกรรมการใช้งานของโลกออนไลน์ที่เปลี่ยนไปหลังจากที่ ChatGPT และโมเดลอื่น ๆ เข้ามามีอิทธิพลอย่างเห็นได้ชัด
สุดท้ายนี้ Morning Brief จาก Meta อาจทำให้ผู้ใช้ได้รับคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจ และไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันเอนเกจเมนต์ของครีเอเตอร์ที่ระบบนำโพสต์มาสรุปอาจลดลง เช่นเดียวกับ Google AI Overviews ที่ทำให้ Traffic ของผู้ใช้ที่คลิกเข้าหน้าเว็บลดลง แต่ทิศทางจะเป็นยังไงต้องรอประกาศเพิ่มเติมจากทางแพลตฟอร์มต่อไป