Meta แชร์ทิป! เพิ่ม Performance ด้วย AI เริ่มจากการใช้ Video Generation 2.0 เจนรูปและวิดีโอเพิ่มคลิกลิงก์

จากการพัฒนาของ AI กลายมาเป็นเครื่องมือที่แพลตฟอร์มใช้ในการเพิ่ม Performance ของการทำคอนเทนต์และโปรโมตโฆษณา ซึ่ง Meta ก็ได้โพสต์อินไซต์และภาพรวมใหม่อย่าง Video to Drive Performance มาเป็นทิปสำหรับครีเอเตอร์และแบรนด์ในการใช้ AI บน Meta ด้วย

ซึ่ง AI ของ Meta ก็คือ Video Generation 2.0 เป็น AI ระบบอัตโนมัติที่มีบทบาทมากขึ้นในการสร้างโฆษณาดิจิทัล และสามารถกระจายไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับครีเอเตอร์หรือแบรนด์ได้ โดยปัจจุบันได้สร้างจุดเปลี่ยนให้กับผู้สร้างโฆษณามากกว่า 2 ล้านราย

ทั้งกับธุรกิจขนาดใหญ่ที่ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์หรือเอเจนซีในการทำโฆษณา หรือแม้จะเป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอย่าง SME ที่มีทุนน้อยกว่าก็ยังสามารถใช้เครื่องมือ AI ผสานกับฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Meta ได้ ไม่ว่าจะเป็น Advantage+ Creative หรือ Reels ก็ตาม

เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการตลาดในตอนนี้มีคอนเทนต์วิดีโอหรืออนิเมชันที่เคลื่อนไหวได้สามารถดึงดูดใจได้มากกว่าภาพนิ่ง อย่างแบรนด์ไอศกรีม Ben & Jerry’s ก็มีการทำแคมเปญสินค้าด้วย Advantage+ ที่ใช้ AI ในการเจนแบบ Text to Image และ Text to Video ไปจนถึง Background และ Ad Copy ด้วย

ซึ่งการใช้ AI ของ Meta ในการทำแคมเปญส่งผลให้แบรนด์ Ben & Jerry’s สามารถเพิ่มจำนวนคลิกลิงก์ได้ 7% และลดต้นทุนต่อการคลิกลิงก์ลง 6.5% เมื่อเทียบกับการโปรโมตโฆษณาแบบเดิม นอกจากนี้การใช้ Advantage+ Creative ก็เป็นอีกกลยุทธ์ในการกระจายความเสี่ยง และส่วนใหญ่มาจากแคมเปญที่ใช้ฟีเจอร์ Generative AI ก็เป็นรายได้ส่วนใหญ่ไปด้วย

แต่นอกจากฟีเจอร์เครื่องมือ AI ก็มี Reels + Creators ที่ช่วยในการให้เข้าถึง และเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายทั้งบน Facebook และ Instagram ผ่าน Reels ทำให้ Reels กลายเป็นสิ่งสำคัญ 79% ที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายมีการซื้อสินค้าหลังรับชมคอนเทนต์  โดยระยะเวลาที่ใช้รับชมวิดีโอเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน

การที่ครีเอเตอร์หรือแบรนด์ที่เล่าเรื่องผ่าน Reels เป็นจึงได้เปรียบ เพราะสามารถทำให้แคมเปญหรือคอนเทนต์สนุกและเข้าถึงง่ายมากขึ้น แต่ต้องเป็นคลิปแนวตั้งและไม่ซ้อนทับอินเทอร์เฟซ รวมถึงใช้กลยุทธ์ที่มีเสียงตลอดเวลาด้วย จะช่วยลดต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าได้ 19% และเพิ่มการยกระดับแบรนด์ได้ 71% โดยเฉลี่ย

อย่างแบรนด์ Anua ได้ใช้ Reels ที่ครีเอเตอร์สร้างขึ้นร่วมกับพาร์ทเนอร์โฆษณาให้แบรนด์ได้ผลลัพธ์ที่ดีทั้งการสร้าง Awareness และ Conversion Rate พร้อมเพิ่มผลตอบแทนจากการใช้จ่ายโฆษณาสำหรับการรับชมคอนเทนต์มากถึง 14.7 เท่า

เรียกได้ว่าอนาคตของ Meta ที่มีทั้งคอนเทนต์บน Facebook และ Instagram กำลังจะเติบโตมากขึ้นเพราะโฟกัสไปที่การใช้ AI และ Reels สำหรับครีเอเตอร์หรือแบรนด์ที่ยังใช้แพลตฟอร์มนี้ในการเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายอยู่ก็สามารถปรับได้ตามทิปเหล่านี้ได้เลย

ที่มา: https://www.facebook.com/business/news/insights-from-metas-q2-earnings-harnessing-the-power-of-video-to-drive-performance

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save