News

Avatar

cozepond July 15, 2021

แม่ค้า E-Commerce มือใหม่ อัปโหลดรูปภาพไซส์เท่าไหร่ดี

เมื่อเรียนรู้ไปแล้วว่าการเขียนข้อมูลบนร้านค้าออนไลน์ ต้องเขียนเรื่องใดบ้าง แต่จะให้ครบถ้วนสมบูรณ์ก็ต้องมีภาพประกอบ เพื่อเพิ่มโอกาสและกระตุ้นให้เกิดการขายได้มากขึ้นนั่นเอง ครั้งนี้มาดูกันว่าในแต่ละเว็ปจะต้องทำภาพไซส์ไหน ลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง

โดยในครั้งนี้เราจะขอยกตัวอย่าง 2 เว็บ E-Commerce นั่นก็คือ Lazada และ Shopee นั่นเอง

ข้อแนะนำในการลงรูปสินค้า

ไม่ใช่แค่ภาพสวยแล้วทำให้ขายสินค้าได้ดี การเพิ่มข้อมูลให้ครบก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน การลงรูปสินค้าควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ด้วย

1. เป็นรูปสินค้าจริง มีความคมชัด ไม่เป็นการหลอกลวงผู้บริโภค

2. มีคำอธิบายคุณลักษณะสินค้า ทั้งส่วนประกอบหลัก และขนาด

3.มีคำอธิบายสรรพคุณสินค้า ทั้งข้อดี และข้อเสีย

4. หากสินค้ามีหลายตัวเลือก ควรใส่รูปภาพตัวอย่างให้ครบทุกตัวเลือก

Shopee

  • โลโก้ 600×600 Pixel
  • รูปสินค้าที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาด 3000×3000 Pixel
  • หากเป็นแบนเนอร์ หรือรูปขนาดยาว มักจะเป็นขนาด 1200×2200

(*ส่วนมากจะเป็นความกว้างขนาด 1200 แล้วปรับความสูงเอาตามเหมาะ)

  • ขนาดไฟล์สูงสุด 2.0 MB ต่อ1 รูป/ วีดิโอ
  • รูปแบบไฟล์ภาพ: JPG,JPEG, PNG
  • สำหรับวีดิโอ ขนาดไม่เกิน 30Mb., 1280×1280 Pixel ต้องมีระยะเวลา 10-60 วินาที นามสกุลไฟล์ MP4

Lazada

  • ขนาดโลโก้ 600×600 Pixel
  • ภาพเฮดเดอร์ของร้าน สำหรับ PC ขนาด 1200×128 Pixel
  • ภาพเฮดเดอร์ของร้าน สำหรับ Mobile ขนาด 750×180 Pixel
  • ภาพสินค้าที่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส สามารถใช้เป็น 1000×1000 Pixel
  • ขนาดภาพแบนเนอร์สามารถใส่ได้ทั้ง 1200×50 – 2500 Pixel และ 1920×50 – 2500 Pixel

อย่างไรก็ตาม ไซส์รูปภาพเหล่านี้เป็นเพียงคำแนะนำเท่านั้น เพื่อนๆเอาไซส์รูปภาพเหล่านี ไปสร้างเป็นลูกเล่น เพื่อปรับให้เป็นเอกลักษณ์ของร้าน และเพิ่มความน่าสนใจได้มากยิ่งขึ้น

ที่มา Friendslazada, cdngarenanow

 

Copyright © 2021 RAiNMaker. All rights reserved.