
“กลยุทธ์การทำ E-Commerce Listening จากการฟังเสียงลูกค้า”
จากเซสชัน E-Commerce Listening: How Social Voices Empower Digital Businesses งาน #CTC2023 โดย กล้า ตั้งสุวรรณ CEO at Wisesight
How To เปรียบเทียบ E-Commerce Listening
– ทำการตลาดดีแต่ยอดขายไม่ดี = ตั้ง Target ผิดกลุ่ม
– ทำการตลาดไม่ดีแต่ยอดขายดี = ขายสินค้าถูก Target
คนค้นหาสินค้าอะไรมากที่สุด
– บ้านและสวน
– เครื่องสำอาง
– เกมมิง และแก็ดเจ็ต
– อีเล็กทรอนิกส์
1. หน้ากากอนามัย = ออเดอร์ 13.8M
1. ซิมการ์ด
แพลตฟอร์มใหม่ “eTAILLIGENCE”
– เปลี่ยน E-Commerce Data ให้กลายเป็น Service
– เกิดจาก E-Commerce + Retail + Intelligence
– กำลังอยู่ในช่วงทดลอง
– เช็กสินค้าปลอมได้
– รวมทุกร้านและทุกช่องทางมามอนิเตอร์รวมกันได้
WARROOM
1. Omni Channel Solution
2. ลูกค้าติดต่อช่องทางไหนก็ได้ ไม่ต้องบีบให้สื่อสารช่องทางใดช่องทางหนึ่ง
3. ผู้ขายตอบได้ทุกช่องทาง