
Tellscore เดินหน้าสร้าง Creator Economy อย่างยั่งยืน โดยจับมือกับคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ลงนามบันทึก MOU ร่วมกันพัฒนาหลักสูตร ‘Influencer Marketing’ และกิจกรรมการเรียนเชิงปฏิบัติ เพื่อให้นักศึกษาก้าวสู่สายอาชีพจริง พร้อมเสริมทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์, กลยุทธ์ และจริยธรรม ในแบบฉบับของครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ที่ไม่เพียงสร้างมูลค่าทางการตลาดให้กับแบรนด์ และครีเอเตอร์ แต่ยังเป็นการส่งต่อความรู้สู่เยาวชนอีกด้วย
โดยคุณสุวิตา จรัญวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร จาก Tellscore มองว่า อนาคตของอุตสาหกรรมครีเอเตอร์ขึ้นอยู่กับคนรุ่นใหม่ในวันนี้ ซึ่งการจับมือร่วมกับ ‘ABAC’ ถือเป็นการวางรากฐานสำคัญในการทำความเข้าใจ ‘Creator Economy’ เพื่อให้นักศึกษาเพิ่มทักษะที่เทรนด์ปัจจุบันต้องการ พร้อมสร้างอาชีพด้วยการเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์จริงในวงการคอนเทนต์
จากประสบการณ์ของ Tellscore ในการทำงานร่วมกับครีเอเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์หลากหลายรุ่น ทำให้เห็นได้ว่าการเติบโตอย่างยั่งยืนไม่ได้วัดจากยอดผู้ติดตามเท่านั้น แต่ต้องมี Creator Mindset ที่ผสมผสานทั้ง Soft Skill และ Hard Skill ทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์, เทคโนโลยี และความเข้าใจในบทบาทของตัวเอง
ซึ่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ณัทภัฏ ปั้นจาด คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญมองว่า การร่วมมือกันครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการเรียนด้าน ‘Influencer Marketing’ ที่ไม่ได้เพียงแค่ตอบโจทย์เทรนด์อุตสาหกรรมในระดับประเทศ แต่รวมถึงระดับโลกด้วย
ทาง ‘ABAC’ มุ่งมั่นให้นักศึกษาได้รับการเรียนรู้ที่ทันสมัยรอบด้าน ทั้งในเชิงทฤษฎี และการลงมือปฏิบัติ เพราะ Content Creator ในปัจจุบันไม่ใช่แค่ผู้ผลิตเนื้อหา แต่คือแรงขับเคลื่อนของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และเป็นตัวแปรสำคัญที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคม
ทั้งนี้ความร่วมมือกันระหว่าง ‘Tellscore’ และ ‘ABAC’ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ทฤษฎี แต่ได้รับการต่อยอดจากงานวิจัย ‘Futures of Content Creators in Thailand 2035’ ถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับระบบวงการอินฟลูเอนเซอร์ของประเทศไทย ตั้งแต่รากฐานทางการศึกษา และเชื่อมโยงแนวคิดเชิงวิชาการร่วมกับประสบการณ์จริงจากมืออาชีพ เพื่อสร้างครีเอเตอร์ที่มีทักษะ ,ความคิด รวมถึงคุณค่า พร้อมก้าวสู่ยุค ‘Creator Economy’ อย่างแท้จริง