Neช่วงหลัง ๆ นี้ Twitter เริ่มทำการโปรโมตเครื่องมือต่าง ๆ ตั้งแต่การลงโฆษณาไปจนถึงการใช้งาน Twitter ให้เกิดผลและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการจะเข้าถึง ซึ่งแน่นอนว่าก็จะเจาะไปที่การใช้งาน Twitter ของคนทำคอนเทนต์, แบรนด์, Influlancer หรือนักข่าว (Journailst) ต่าง ๆ ซึ่งนับว่า Twitter สามารถตอบโจทย์หลายข้อที่คนเหล่านี้ต้องการได้ ด้วยการเป็น Social Network ที่เน้นความเร็ว และมุ่งโฟกัสไปที่สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นปัจจุบันบนโลก
เปิดตัว Twitter Media สอนการใช้งานทวิตเตอร์แบบโปร
วันนี้ทาง Twitter ได้เปิดตัวเว็บใหม่ในชื่อ Twitter Media เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลให้กลุ่มคนดังกล่าวได้มาศึกษาการใช้งาน Twitter ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และยังมีการสอนใช้เครื่องมือใหม่ ๆ การลงโฆษณา เทคนิคเคล็ดลับในการใช้งาน และเป็นแหล่งชุมชนสำหรับคนที่ใช้ Twitter ในด้านสื่อ
เดิมที Twitter นั้นมี Help Center เป็นของเดิมไว้สอนการใช้งาน Twitter ทั่ว ๆ ไปอยู่แล้ว แต่ Twitter Media นี้จะเน้นไปที่การสอนการใช้งานในระดับมืออาชีพ หรือที่ Twitter เองนิยามว่า Learn How to Use Twitter Like a Pro.
นอกจากเทคนิคแล้วยังมีบทความต่าง ๆ จากผู้เชี่ยวขาญด้านวงการสื่อมาบอกเล่าประสบการณ์และแนะนำเคล็ดลับต่าง ๆ ตัวอย่างบทความที่น่าสนใจก็เช่น How journalists can best engage with their audience โดยคุณ Jennifer Hollett หัวหน้าฝ่ายข่าวของ Twitter ประเทศแคนนาดา How to cover breaking news on Twitter โดยคุณ Beatriz Arias Partnerships Manager จาก Twitter
แบ่ง 4 หมวดหมู่สำคัญ
ทาง Twitter ได้แบ่งคอนเทนต์บนหน้าเว็บเป็นทั้งหมด 4 หัวข้อหลัก ๆ ได้แก่
- Entertainment การใช้ Twitter ในวงการบันเทิง หนัง ดนตรี นักแสดง
- Sport การใช้ Twitter ในวงการกีฬา รายงานข่าวกีฬาหรือตัวนักกีฬาเอง
- News การใช้ Twitter ในวงการข่าว การรายงานข่าว นักข่าว (Journalism)
- Creator การใช้ Twitter สำหรับคนทำคอนเทนต์บนอินเทอร์เน็ต YouTuber, Influlancer