
YouTube ได้ขยายการเข้าถึงคลิปมากขึ้นสำหรับครีเอเตอร์ ผ่านการทดสอบ A/B Testing ทั้งชื่อคลิป (Title) และปกคลิป (Thumbnail) พร้อมกับแอดวานซ์ฟีเจอร์มากมายให้ได้เลือกใช้กัน
ซึ่งจากเดิมการทดสอบ A/B Testing จะทดสอบได้แค่ระหว่างคลิปทั้งหมด 2 คลิป แต่การขยายฟีเจอร์นี้จะสามารถทดสอบได้สูงสุด 3 คลิปเลยทีเดียว เพื่อให้ได้รับอินไซต์มากขึ้นว่าชื่อคลิปหรือปกคลิปแบบไหนจะเวิร์กกว่ากันในการเพิ่มยอดวิว
โดยการทดสอบปกคลิปแบบ A/B Testing มีมาตั้งแต่ปี 2023 พร้อมมี Sample Set ให้สำหรับวัดผลประสิทธิภาพของคลิปภายใน 2 สัปดาห์ว่าคลิปไหนจะเป็นผู้ชนะในการมียอด Watch Time มากที่สุด ซึ่งเป็นยอดเอนเกจเมนต์ที่มั่นคงกว่ายอด Click-through Rate (CTR)
และนอกจากนี้ AI ก็สามารถเจนภาพปกคลิปได้แล้ว ครีเอเตอร์หลายคนก็น่าจะใช้วิธีนี้ในการนำปกคลิปมาทดสอบง่ายขึ้นเช่นกัน แต่สำหรับใครที่อยากใช้งานได้ทั้งการทดสอบ A/B Testing ทั้งปกคลิปและชื่อคลิปได้ก็ต้องผ่านการยืนยันโปรไฟล์บน YouTube ก่อนนั่นเอง