
Week 1: Storytelling & Creativity | iCreator Camp Gen 2 Presented by SONY
Session: Lessons from TechOffside บทเรียนล้ำหน้าถึงวงการครีเอเตอร์ โดยคุณหลาม – ที่รัก บุญปรีชา (TechOffside)
จุดเปลี่ยนผ่านจากทีวีสู่ออนไลน์

จากประสบการณ์สาย Production TV กว่า 30 ปี สู่จุดเปลี่ยนหลังจากคนส่วนใหญ่เปลี่ยนมาดูออนไลน์เป็นหลัก โดยคุณหลามได้ถอด Key Point ในการทำคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ดังนี้
- สภาพแวดล้อมของทีวีกับออนไลน์ไม่เหมือนกัน
- สร้างแนวทางการพัฒนาช่องขึ้นมาเอง
- เปลี่ยน Sponsor as a Content
- ทำสิ่งที่คิดว่าทำได้ต่อเนื่อง
- ทำคอนเทนต์ที่มีข้อมูลให้ทำต่อได้แบบไม่รู้จบ
ที่สำคัญอย่ากลัวในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น โดยพื้นฐานคนเราอาจกลัวความเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว แต่ให้คิดว่าการเปลี่ยนแปลงในชีวิตเป็นสิ่งที่ดี รวมถึงหากเรามี Creative Thinking ที่ดีจะช่วยให้วางแผนดีพอที่จะดึงคนดูให้ดูคลิปเราไปจนจบได้

“คุณภาพสำคัญกว่าปริมาณ”
วางเป้าหมายแล้วหาวิธีการ เพื่อสามารถลงคลิปอย่างสม่ำเสมอให้กับคนดู
สิ่งสำคัญที่ทำให้ Stat หลังบ้านเติบโต คือการคิดในสิ่งที่ตัวเองทำได้ จงทำในสิ่งที่ตัวเองทำมากพอ นอกจากนี้ยังรวมถึง
- ความสม่ำเสมอของ Performance
- ปรับปรุงข้อดีด้วยใจที่เป็นกลาง
- วาง Roadmap ในการสร้างคอนเทนต์ใหม่ ๆ
2 สิ่งที่คอนเทนต์ต้องมี
- คอนเทนต์สร้างรายได้
- คอนเทนต์สร้างความนิยม
แนวคิดสำหรับครีเอเตอร์ที่อยากอัปเกรดตัวเอง

“โลกนี้ไม่มีคนที่ไม่สำเร็จมีแต่คนที่เลิกไปก่อน”
รายละเอียดแคมป์
- ระยะเวลาแคมป์: 19 เม.ย. – 24 พ.ค. 68 (เรียนทุกวันเสาร์ 5 สัปดาห์)
- เวลาเรียน: 09.30 – 17.30 น. (ลงทะเบียนเรียน 09.00 น.)
- สถานที่: คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ
#iCreatorCamp2025 #iCreatorCamp