
Lazada AI Tools 2025 รวมเครื่องมือสำหรับนักขายที่อยากยอดโต ในเซสชัน Lazada 2025 ในยุคที่เปลี่ยนไป AI มีอะไรใหม่มาช่วย SME โดย จันทกร บุญเลิศกุล (Lazada) ในงานThailand e-Commerce Expo 2025
ภาพรวมตลาดอีคอมเมิร์ซไทย
– Market Size: 8 แสน – 1 ล้านล้านบาท
– Growth Rate: อัตราการเติบโตของตลาดในไทย 19%
– Customer Bahavior: ผู้บริโภคยินดีกว่า 91% ซื้อของที่ AI แนะนำ
– 99% ของผู้ขายไทยใช้ AI เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ
– 88% ยึดติดเครื่องมือที่คุ้นเคยมากกว่าจะรับโซลูชันใหม่จาก AI
– 39% ผู้ใช้งานนำ AI มาใช้ทำธุรกิจจริง
บทบาทของ AI ในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ
1. Personalization: สร้างประสบการณ์ชอปปิงแบบ
2. Customer Service: การให้บริการลูกค้า
3. Inventory Management: การจัดสินค้าคงคลัง
4. Fraud Detection: การตรวจจับการฉ้อโกง
5. Price Optimization: การปรับราคาที่เหมาะสม
6. Supply Chain Optimization: การเพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทาน
ฟีเจอร์ AI ที่ใช้ได้จริงของ Lazada 
ฟีเจอร์ช่วยในการลงสินค้า ทั้งเลือกรูปและข้อความที่เหมาะสมในการเสิร์ชเจอง่ายขึ้น ซึ่งผู้ใช้ 64% ช่งยลดระยะเวลาในการลงสินค้า

ระบบแชตบอทอัตโนมัติ เป็นตัวกลางช่วยตอบลูกค้าที่มีการเรียนรู้คำถาม และวิเคราะห์คำถามจาก Database ให้ตอบอย่างเหมาะสม ช่วยลดเวลาในการตอบแชต
แชตบอทพร้อมช่วยเหลือ 24 ชม. เกี่ยวกับการจัดการคำสั่งซื้อ ขนส่ง บัญชี ลงหรือเคลมสินค้าในฝั่งการขาย

เครื่องมือโปรโมตสินค้าบนแพลตฟอร์ม ช่วยเพิ่มการมองเห็นและยอดเข้าชมสินค้า โดยใช้อัลกอริทึมกับ AI
1. Sponsored Max – Store: การโปรโมตสินค้าทั้งร้าน เลือกสินค้าและนำส่งไปตามความสนใจของลูกค้า
2. Sponsored Max – Product: เจาะจงสินค้าที่ต้องการโปรโมต แนะนำสินค้าที่เพิ่มยอดขาย
แหล่งเรียนรู้ของการขาย ทั้งเทรนด์ โปรโมชันและภาษีพร้อมหลักสูตรเรียนรู้ฟรีสำหรับผู้ขาย
เปิดร้านค้ากับ Lazada x สิทธิพิเศษ! 
- ฟรีค่าธรรมเนียมการขาย 90 วัน
- ฟรีโปรแกรมส่งฟรี
- ฟรีคูปองแคมเปญ
- รับเครดิตโปรโมตสินค้าฟรี 1,000 บาท
- โปรแกรมส่วนลด LazCoins
- ฟรีทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัว