Event/ConferenceTikTok

Avatar

patterest August 19, 2025

ครีเอเตอร์ TikTok ครึ่งปีหลัง จะเอายังไงดี!

Session: TikTok Trend Update 2025 อะไรจะเกิด อะไรจะดับ รู้ก่อนชนะก่อน โดย แอ๊ม ศรัณย์ (การตลาดการเตลิด)

แนวโน้มคอนเทนต์บน TikTok

  • ผู้ชมเท่าเดิม คนทำคลิปเยอะขึ้น: ตอนนี้ TikTok มีผู้ Active กว่า 60 ล้านคนแต่ผู้ใช้เหล่านี้ไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับจำนวนคนทำคลิปที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • คุณภาพเว่อวังกลับสู่ธรรมชาติ: ในยุคเริ่มต้นของ TikTok ส่วนใหญ่คอนเทนต์จะเน้นความสวยงาม แต่ในตอนนี้แค่หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายก็สามารถได้รับยอดวิวหลักแสนได้
  • อะไรที่ไม่เคยเห็นก็จะได้เห็น: เรื่องราวบางเรื่องที่เราไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นในแพลตฟอร์มอื่นก็จะมาอยู่ใน TikTok เพราะเป็นพื้นที่ที่ผู้ใช้อยากดูคอนเทนต์ใหม่ ๆ
  • คนซื้อของตามคน: เพราะหลายครั้งเราจะซื้อสินค้า หรือใช้บริการต่าง ๆ ตามครีเอเตอร์ที่เราชอบนำเสนอออกมา เพราะการป้ายยาบน TikTok ทรงพลังอย่างมาก
  • ลืมแก่นของแพลตฟอร์ม: เนื่องจากหลาย ๆ คนเข้ามาดู TikTok เพราะมันสนุกแต่พอโมเดลสร้างรายได้เข้ามา ทำให้ผู้ใช้ลืมความสุขที่เคยได้จากแพลตฟอร์ม จนทำให้ผู้ชมดูออกว่าทำคอนเทนต์แบบไม่มีความสุข
  • รีบร้อนจะสำเร็จ: เห็นได้ว่าครีเอเตอร์บน TikTok จะนำเสนอในด้านดี ๆ ของตัวเอง แต่อย่าไปเชื่อคนที่สำเร็จมากเกิน เพราะทุกคนมีแนวทางที่จะเจอ Golden Time ของตัวเอง
  • ความเป็นธรรมชาติ: อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้จะต้องทำด้วยความจริงใจ และนำเสนอแบบธรรมชาติ เพราะเทรนด์ตอนนี้ไม่ได้ต้องการคอนเทนต์ที่จริงจัง แต่เป็นความน่าเชื่อถือในตัวตนของครีเอเตอร์คนนั้น ๆ

7 ดี เพื่อคอนเทนต์ปัง

  • อุปกรณ์ดี
  • ถ่ายให้ดี
  • ตัดให้ดี
  • เข้าใจให้ดี
  • ตัวตนดี
  • เนื้อหาดี
  • เดี๋ยวก็ดี

5 ข้อที่ควรเข้าใจก่อนเป็นครีเอเตอร์

  1.  เข้าใจสถานการณ์
  2.  เข้าใจแพลตฟอร์ม
  3.  เข้าใจผู้บริโภค
  4.  เข้าใจตัวเอง
  5.  เข้าใจเทรนด์
Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save