
Meta เพิ่มมาตรการใหม่ให้ผู้ลงโฆษณาในประเทศไทยต้องยืนยันตัวตนและระบุข้อมูลเพิ่มเติม โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้

มาตรการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการรักษาความปลอดภัยของ Meta ซึ่งผู้ลงโฆษณาจะต้องยืนยันตัวตนและระบุให้ชัดเจนว่าใครเป็นผู้ได้รับประโยชน์และเป็นผู้ชำระค่าโฆษณา โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะได้รับอีเมลรวมถึงแจ้งเตือนใน Ads Manager
หลังจากที่ได้รับแจ้งเตือนแล้วต้องดำเนินการยืนยันตัวตนภายใน 7 วัน หากเกินกำหนดจะทำให้โฆษณาไม่สามารถแสดงผลต่อผู้ใช้ในประเทศไทยได้อีกต่อไป ซึ่งผู้ใช้งานสามารถยืนยันตัวตนผ่านเมนู “การอนุญาตและการยืนยัน (Authorizations and Verifications)” ใน Meta Business Suite โดยล็อกอินผ่านบัญชีธุรกิจและเลือก “ยืนยันตัวคุณเองหรือองค์กร”
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนการยืนยันได้ที่ Business Help Center