TikTok เผย 401 ล้านวิดีโอบนแพลตฟอร์มในแต่ละเดือน 50% มาจาก UGC 32% มาจากแบรนด์ และ 18% มาจากครีเอเตอร์

คุณอริย์ธัช เพิ่มศิรินวโชติ Senior Agency Partnership Manager ตัวแทนจาก TikTok ได้เปิดเผยข้อมูลน่าสนใจบนแพลตฟอร์มในเซสชัน ‘Culture Starts with Creators: From Influence to ROI’ จากงาน NEXUS 2025:The Fusion Frontier ที่จัดโดย Egg Digital ถึงที่มาของจำนวนคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มในแต่ละเดือน

TikTok เผยว่าในช่วงเดือนที่ผ่านมามีผู้ใช้งานสร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์มมากถึง 40% ของจำนวนผู้ใช้ทั้งหมด ซึ่งคิดเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นถึง 64% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยตัวเลขน่าสนใจคือคอนเทนต์เหล่านี้ถูกสร้างโดยผู้ใช้ 3 กลุ่มใหญ่ดังนี้

  • User-Generated Content (UGC): คิดเป็น 50% จากคอนเทนต์ทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 44%
  • Branded Content: คิดเป็น 32% จากคอนเทนต์ทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 13 เท่า
  • Creator Content: คิดเป็น 18% จากคอนเทนต์ทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 15%

สะท้อนให้เห็นว่า User-Generated Content (UGC) ยังคงเป็นประเภทคอนเทนต์ที่มาแรงที่สุดบนแพลตฟอร์ม ตามด้วย Branded Content และ Creator Content หรือคอนเทนต์ที่สร้างโดยครีเอเตอร์ ข้อมูลดังกล่าวจึงเป็นเหมือนช่องชี้ทางให้ทั้งแบรนด์และครีเอเตอร์เห็นว่ายังมีโอกาสในการร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อแข่งขันในตลาดได้โดยวิธีใดบ้างนั่นเอง

ที่มา: Facebook – Jarern Lucklertkul

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save