เดินทางมาถึงวันที่ 4 ของเทศกาลโฆษณาระดับโลกอย่าง Cannes Lions International Festival of Creativity 2025 แล้ว! โดยงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 20 มิถุนายน ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส รวมทั้งหมด 5 วันเต็ม ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยก็สามารถคว้ารางวัลมาได้แล้ว 4 รางวัลจาก 4 หมวดใหญ่ในเวทีระดับโลกอีกครั้ง
สำหรับงาน ‘Cannes Lions 2025’ เป็นงานที่เอเจนซี และแบรนด์ทั่วโลกรอคอยที่จะเห็นผลงานของตัวเองมีชื่ออยู่ในลิสต์ผู้ชนะรางวัล ที่ไม่เพียงแต่เป็นรางวัลแห่งความสร้างสรรค์ แต่ยังเป็นการพิสูจน์ว่าไอเดียสามารถเปลี่ยนความคิดของคนได้จริง ๆ ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยได้คว้ารางวัลมาจาก 4 หมวดใหญ่ ดังนี้
หมวด Direct
- Title: Sad Kama-Chan
- Award: Silver Lion
- Brand: Bar B Q Plaza
- Agency: Grey Thailand, Bangkok
หมวด Design:
- Title: Sad Kama-Chan
- Award: Bronze Lion
- Brand: Bar B Q Plaza
- Agency: Grey Thailand, Bangkok
หมวด Social & Creator
- Title: The Ordinary Life Hearing Test
- Award: Silver Lion
- Brand: The Foundation for the Deaf
- Agency: CJ Worx, Bangkok
หมวด Film Craft
- Title: Fight for Thais’ Gut
- Award: Bronze Lion
- Brand: Dutchie
- Agency: Ogilvy, Bangkok
โดยความสำเร็จครั้งนี้ได้ตอกย้ำว่าความครีเอทีฟจากคนไทยไม่ได้เป็นรองใครบนเวทีโลก และวงการโฆษณาไทยก็ยังคงเดินหน้าด้วยพลังของไอเดียที่ลึกซึ้งถึงใจผู้คน รวมถึงกล้าท้าทายออกจากกรอบเดิม ๆ เรียกได้ว่าในทุกปีของรางวัล Cannes Lions ถือเป็นก้าวใหม่ของความคิดสร้างสรรค์ไทยที่ดังไปสู่สายตาของผู้คนทั่วโลกอีกด้วย
ที่มา: https://www.campaignasia.com/article/cannes-lions-2025-apac-winners/503055