AdvertisingAwardsNews

Avatar

patterest June 19, 2025

ไทยคว้า 4 รางวัล! จากงาน Cannes Lions 2025 พร้อมแสดงพลังครีเอทีฟไทยบนเวทีโลก

เดินทางมาถึงวันที่ 4 ของเทศกาลโฆษณาระดับโลกอย่าง Cannes Lions International Festival of Creativity 2025 แล้ว! โดยงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 20 มิถุนายน ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส รวมทั้งหมด 5 วันเต็ม ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยก็สามารถคว้ารางวัลมาได้แล้ว 4 รางวัลจาก 4 หมวดใหญ่ในเวทีระดับโลกอีกครั้ง

สำหรับงาน ‘Cannes Lions 2025’ เป็นงานที่เอเจนซี และแบรนด์ทั่วโลกรอคอยที่จะเห็นผลงานของตัวเองมีชื่ออยู่ในลิสต์ผู้ชนะรางวัล ที่ไม่เพียงแต่เป็นรางวัลแห่งความสร้างสรรค์ แต่ยังเป็นการพิสูจน์ว่าไอเดียสามารถเปลี่ยนความคิดของคนได้จริง ๆ ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยได้คว้ารางวัลมาจาก 4 หมวดใหญ่ ดังนี้

หมวด Direct 

  • Title: Sad Kama-Chan
  • Award: Silver Lion
  • Brand: Bar B Q Plaza
  • Agency: Grey Thailand, Bangkok

หมวด Design: 

  • Title: Sad Kama-Chan
  • Award: Bronze Lion
  • Brand: Bar B Q Plaza
  • Agency: Grey Thailand, Bangkok

หมวด Social & Creator

  • Title: The Ordinary Life Hearing Test
  • Award: Silver Lion
  • Brand: The Foundation for the Deaf
  • Agency: CJ Worx, Bangkok

หมวด Film Craft

  • Title: Fight for Thais’ Gut
  • Award: Bronze Lion
  • Brand: Dutchie
  • Agency: Ogilvy, Bangkok

โดยความสำเร็จครั้งนี้ได้ตอกย้ำว่าความครีเอทีฟจากคนไทยไม่ได้เป็นรองใครบนเวทีโลก และวงการโฆษณาไทยก็ยังคงเดินหน้าด้วยพลังของไอเดียที่ลึกซึ้งถึงใจผู้คน รวมถึงกล้าท้าทายออกจากกรอบเดิม ๆ เรียกได้ว่าในทุกปีของรางวัล Cannes Lions ถือเป็นก้าวใหม่ของความคิดสร้างสรรค์ไทยที่ดังไปสู่สายตาของผู้คนทั่วโลกอีกด้วย

ที่มา: https://www.campaignasia.com/article/cannes-lions-2025-apac-winners/503055

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save