Event/Conference

Avatar

Thesky September 16, 2025

เปลี่ยนแบรนด์ให้เป็น ‘New Normal’ ทำธุรกิจให้คนจำในวันที่คู่แข่งล้น ในงาน The Secret Sauce Summit 2025

เปลี่ยนแบรนด์ให้เป็น ‘New Normal’ ทำธุรกิจให้คนจำในวันที่คู่แข่งล้น จากเซสชัน Tea Wars: Brewing Differentiation to Win Customers สงครามชา: เคล็ดวิธีสร้างความต่าง คราฟต์แบรนด์ให้ลูกค้ารักโดย ธนกฤต ศรีพฤกษมาศ, ธัญย์ณภัคช์ ศิริประภาเจริญ และสรวิศ พันธ์เกษม ในงานThe Secret Sauce Summit 2025

May be an image of 1 person and text

💗 Design Branding ให้ ‘Tea’ คือ New Normal

– สร้างความสนุก และความ Casual ให้กับแบรนด์มีอะไรใหม่ ๆ ในตลาด
– สร้างแบรนด์ให้คนยอมจ่าย เหมือน Accessory ที่ซื้อในชีวิตประจำวันได้
– สร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ต้องคำนึงถึง Value ที่ลูกค้ารู้สึกอิ่มใจ
– ฝั่งผู้เล่นเยอะขึ้น = ผู้บริโภคมีตัวเลือกเยอะขึ้น แบรนด์จึงต้องสร้างความแตกต่างกับคู่แข่ง
– สร้างความเชื่อใจและทำให้ลูกค้าไว้ใจจนกลับมาหาได้เสมอ

🍶 การรักษา Top of Mind ของแบรนด์

1. รักษาคุณภาพให้เหมือนกับวันแรกที่ตั้งใจสร้างแบรนด์ให้เติบโต
2. ต้องไม่ลืมคุณค่าในสิ่งที่ลูกค้าเชื่อในแบรนด์
3. ใส่ใจเรื่องคุณภาพให้เสถียร เพื่อรักษาลูกค้าให้อยู่กับแบรนด์
4. คงไว้ซึ่ง Brand Positioning และ Signature Brand ให้ลูกค้ายังคงมี Brand Loyalty
5. การทดลองความหลากหลายให้กับแบรนด์จะช่วยสร้างลูกค้าใหม่ให้มารู้จักแบรนด์ด้วย
6. ทดลองเป็นหัวแถวสร้างเทรนด์ให้กับแบรนด์ เพื่อเจาะกลุ่มคนไทยที่มักจะตามเทรนด์อยู่เสมอ
May be an image of 1 person and text

💥 Challenge ที่เจอในฐานะผู้ประกอบการ

– การมีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อทำให้แบรนด์พัฒนาจนเติบโตขึ้นได้
– มีคู่แข่งที่ทำเลียนแบบ แต่แบรนด์ต้องยังคงรักษา Signature และความ Specialty ของตัวเองไว้
– แบรนด์ต้องรู้จัก Mix & Match กับเทรนด์ แต่ต้องใส่ Core ของแบรนด์ลงไปเสมอ
May be an image of 3 people and suit

✨ Key Takeaway สำหรับคนอยากสร้างแบรนด์

1. สร้างคาแรกเตอร์แบรนด์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
2. 3 – 5 ปีการมีแบรนด์ใหม่ ๆ เข้ามาจะช่วยให้ตลาดเติบโตขึ้น เป็นโอกาสของผู้ประกอบการใหม่ ๆ ที่มองเห็นโอกาสนี้
3. คนยุคใหม่ให้ของกินบอกความเป็นตัวเองเยอะขึ้น Branding ที่ดีจะต้องมีเรื่องไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
4. การสร้าง Branding สามารถต่อยอดสู่ Community หรือ Club ให้ผู้คนที่ชื่นชอบอะไรเหมือนกันมาเจอกันได้
5. จงเป็นแบรนด์ที่ลูกค้านึกถึงเวลาที่อยากให้รางวัลตัวเอง
6. เติม Skill Expertise และสร้าง Innovation กับแบรนด์ ให้ผู้บริโภครู้สึกตื่นเต้นเวลามีแคมเปญใหม่เสมอ
Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save