เพราะเหล่านักสร้างสรรค์คอนเทนต์เปรียบเสมือน ‘เสาหลัก’ ในโลกคอนเทนต์ที่เต็มไปด้วยการแข่งขันผู้คอยขับเคลื่อนวงการครีเอเตอร์ให้เติบโตด้วยจิตวิญญาณอันแรงกล้า ไม่ใช่แค่การเผยแพร่ผลงานคุณภาพเพื่อสร้างอิทธิพลต่อผู้คน แต่พวกเขายังมี ‘ปราณ’ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อสร้างตัวตนให้เป็นที่น่าจดจำ
แต่เส้นทางนี้ไม่ง่าย…เพราะทุกก้าวคือการต่อสู้กับความมืดมิดของอัลกอริทึมที่แปรปรวนตลอดเวลา และอสูรที่แฝงอยู่ในเทรนด์ที่ไวรัลแตกต่างกันไปในทุก ๆ วัน ส่งผลให้เหล่าเสาหลักต้องใช้พลังทั้งหมดที่มี ไม่ว่าจะเป็นความมุ่งมั่นดุจเปลวเพลิง ความไหลลื่นปรับตัวดุจสายน้ำ หรือความสร้างสรรค์ที่อลังการราวเสียงบรรเลง
ในวันนี้ RAiNMaker จะพาทุกคนไปสำรวจตัวตนของครีเอเตอร์แต่ละแบบผ่านคาแรกเตอร์ของ 9 เสาหลักจาก ‘Demon Slayer’ เพื่อค้นหาว่าเสาหลักคนไหนที่จะเป็นตัวแทนของครีเอเตอร์ในตัวเรามากที่สุด และปลดปล่อยพลังที่ซ่อนอยู่ภายในไปพร้อมกัน พร้อมแล้วไปดูกันเลย!
เร็นโกคุ เคียวจูโร่ (Rengoku Kyojuro)

เราคือครีเอเตอร์ที่จะจุดไฟ และเติมแพสชันให้กับทุกคน!
‘ไม่ว่าจะท้อแท้แค่ไหน…จงจำไว้ว่าไฟในตัวนายไม่มีวันมอด! หัวใจที่ร้อนแรงดั่งเปลวไฟของฉันจะคอยเป็นกำลังใจให้เอง!’
เพราะคอนเทนต์ของเราเต็มไปด้วยพลังบวก และสื่อสารถึงความมุ่งมั่น เหมือนเปลวไฟที่ไม่ยอมดับลงพร้อมเติมแพสชันให้ตัวเองในเส้นทางครีเอเตอร์ตลอดเวลา ทุกผลงานจะช่วยเป็นกำลังใจ และส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้ที่กำลังท้อแท้กลับมามีไฟในการสร้างสรรค์อีกครั้ง!
โทคิโท มุอิจิโร (Tokito Muichiro)

เราคือครีเอเตอร์ผู้ใช้สติสังเกต และวิเคราะห์เทรนด์ตลอดเวลา!
‘ในหมอกที่พร่ามัวนั้น มีคำตอบซ่อนอยู่เสมอ…เพียงใช้สติ และโฟกัสให้ดี…นายก็จะมองเห็นเส้นทางคอนเทนต์ที่ชัดเจนขึ้น’
ชินาซึกาวะ ซาเนมิ (Shinazugawa Sanemi)

เราคือครีเอเตอร์ที่ไม่กลัวความเปลี่ยนแปลง!
‘ลมเปลี่ยนทิศทุกวัน… เช่นเดียวกับอัลกอริทึม…แต่ถ้านายกล้าพอ! ก็พัดคอนเทนต์ของตัวเองให้ไปถึงทุกคนได้’
พร้อมที่จะลองทำคอนเทนต์ที่แตกต่างไปจากเดิม แม้อัลกอริทึมจะเปลี่ยนไปบ่อยแค่ไหน แพลตฟอร์มจะมีนโยบายใหม่ยังไง ก็กล้าที่จะทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างดี เพื่อผลักดันตัวเองให้แตกต่าง และสร้างการจดจำเป็นวงกว้าง
ฮิเมจิมะ เกียวเมย์ (Himejima Gyoumei)

เราคือครีเอเตอร์ที่ให้ความสำคัญกับการยืนระยะอย่างมั่นคง!
‘อย่าสร้างยอดวิวบนพื้นทราย… จงวางรากฐานบนหินผาที่มั่นคง แล้วเส้นทางครีเอเตอร์ของนายจะยืนหยัดได้เหนือกาลเวลา’
เพราะการให้ความสำคัญกับรากฐานที่มั่นคงในเส้นทางครีเอเตอร์มีความสำคัญอย่างมาก หากเราตามกระแสอย่างเดียวจะทำให้ไม่สามารถสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนได้ ซึ่งหัวใจสำคัญคือ ความจริงใจ และน่าเชื่อถือที่จะนำไปสู่การยืนระยะในการทำคอนเทนต์ต่อไป
โคโจ ชิโนบุ (Kochou Shinobu)

เราคือครีเอเตอร์ที่ให้ความสำคัญกับความถูกต้อง และจริยธรรมในการทำคอนเทนต์!
‘แม้จะเป็นเพียงคำพูดเดียว… ก็สร้างบาดแผลลึกยิ่งกว่าพิษของฉันได้… เพราะฉะนั้นหากเธอเลือกสร้างคอนเทนต์ที่งดงามโลกใบนี้ก็จะเยียวยาด้วยความสร้างสรรค์ของเธอ’
พื้นที่ปลอดภัยในโลกออนไลน์เหลือน้อยลงตามเวลาที่ผ่านไป ทำให้ครีอเตอร์จะต้องตระหนักถึงพลังของ ‘คำพูด’ หรือ ‘ตัวหนังสือ’ ที่สื่อสารออกไปเป็นอย่างดี เพราะการเลือกสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ถูกต้อง ไม่เพียงช่วยป้องกันการสร้างบาดแผลทางใจ แต่ยังเป็นโอกาสในการส่งต่อพลังบวกให้ผู้อื่น
อุซุย เท็นเง็น (Uzui Tengen)

เราคือครีเอเตอร์ที่รักความครีเอทีฟ และสร้างแตกต่างให้น่าจดจำ!
‘คอนเทนต์ต้องอลังการให้สมชื่อ… เพราะถ้าจะทำก็ต้องให้มันเปล่งประกายยิ่งกว่าเสียงกลอง และดอกไม้ไฟรวมกัน!’
ในยุคที่ใคร ๆ ก็เป็นครีเอเตอร์ได้ ทำให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์นอกจากจะมีเนื้อหาที่ดีแล้วจะต้องโดดเด่นออกมาด้วยความครีเอทีฟอย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมทั้งถ่ายทอดตัวตนและเอกลักษณ์ที่ชัดเจน เพื่อสร้างความแตกต่าง และดึงดูดความสนใจของผู้ชมให้อยู่กับเราได้นานที่สุด
‘สายน้ำทำให้หินกร่อนได้ฉันใด…คอนเทนต์ที่ต้านกระแสของเทรนด์ก็อาจจมหายไปฉันนั้น…แต่ถ้าเจ้าไหลไปอย่างมีจังหวะก็จะปรับตัวได้ทุกครั้งไป’
คันโรจิ มิตสึริ (Kanroji Mitsuri)

เราคือครีเอเตอร์ที่สร้างคอนเทนต์ด้วยหัวใจ และเชื่อมต่อคอมมูนิตี้ด้วยความจริงใจ!
‘คอนเทนต์ของชั้น… ทำด้วยความรักทั้งหัวใจเลยนะ! เพราะอยากให้คอมมูนิตี้ของเรายิ้มได้เวลาที่เห็นมันยังไงล่ะ~’
ทุกผลงานที่สร้างสรรค์มากจากความจริงใจจะส่งไปถึงผู้ชมคอนเทนต์เสมอ ดังนั้นการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนในการเป็นครีเอเตอร์ และทำมันอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้วันหนึ่งเราสามารถสร้างคอมมูนิตี้จากความรักที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มให้กันและกัน
อิกุโระ โอบาไน (Iguro Obanai)

เราคือครีเอเตอร์ที่เน้นจังหวะ และความแม่นยำในการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย!
‘เส้นทางครีเอเตอร์ของนายต้องแม่นยำพอที่จะเลื้อยผ่านคู่แข่งได้โดยไม่พลาดแม้จังหวะเดียว! เพราะคอนเทนต์คืออาวุธ…ถ้าพลาดเพียงเสี้ยววินาทีก็อาจเสียโอกาสไปได้’
เพราะครีเอเตอร์ที่เน้นการวางแผน และกำหนดเป้าหมายอย่างแม่นยำ จะเป็นผู้ได้เปรียบในการทำคอนเทนต์ เนื่องจากทุกผลงานที่สร้างสรรค์จะเพิ่มโอกาสในการเจาะกลุ่มผู้ชมหลักได้ตรงจุด และขยายการเข้าถึงไปยังกลุ่มใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
