
สำหรับครีเอเตอร์หรือแบรนด์ที่กำลังมองหาวิธีในการทำคอนเทนต์ หรือเพิ่มยอด Reach คลิปบน Instagram น่าจะเป็นวิธีที่ปรับเปลี่ยนได้ง่ายขึ้น เพราะ Adam Mosseri หรือซีอีโอของ Instagram คอนเฟิร์มมาว่า การใช้ ‘Edits’ แอปตัดต่อของ Meta จะช่วยดันยอด Reach ได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย
โดยเขาได้แชร์ทิปตามสไตล์ผ่านคลิปเพื่อตอบคำถามถึงการใช้แอป Edits ของ Meta ในการตัดต่อ ว่าหากมีการตัดต่อด้วยแอป Edits จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงได้เล็กน้อยเมื่อเทียบกับการใช้แอปอื่น เพราะมีการตรวจสอบถึงการแตะใช้งานปุ่มเข้าแอป Edits ด้วย
แต่ไม่แนะนำให้ใช้แอป Edits ในการเน้นเพิ่มยอด Reach คลิปนั้น ๆ แล้วจบไป เพราะทาง Instagram สามารถตรวจสอบได้ และการกดเข้าใช้งานแอป Edits ก็จะสามารนำไปจัดอันดับเพื่อต่อยอดสู่การส่งคอนเทนต์ไปตามความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย หรือผู้ชมที่สนใจในแอปได้มากขึ้น
เพราะปัจจุบัน Instagram กำลังพยายามทำให้ผู้คนรู้จักแอป Edits มากขึ้น พร้อมโปรโมตการสร้างคอนเทนต์ด้วยแอป Edits อย่างเรื่องการช่วยเพิ่มยอด Reach เพราะเป็นแอปที่คุ้มค่าในการลองเนื่องจากมีการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมายในแอปทุกสัปดาห์
แต่นอกจากนี้ Adam Mosseri ยังไขความเข้าใจผิดเรื่องการมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ที่คล้ายกับคอนเทนต์ที่สร้าง จะช่วยให้เพิ่มยอด Reach ได้ ซึ่งข้อนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่ให้เหล่านักสร้างคอนเทนต์ไม่ว่าจะเป็นครีเอเตอร์หรือแบรนด์ มุ่งไปที่การมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายผ่านการตอบคอมเมนต์มากกว่า
เพราะ Instagram ไม่ได้เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้สิ่งที่ผู้สร้างคอนเทนต์ดูหรือชอบ บ่งชี้ไปที่ความเกี่ยวข้องของผู้ติดตามหรือกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ไม่ต้องลังเลที่จะมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ที่หลากหลายจากความชอบ แต่สามารถสร้างคอนเทนต์ตามสิ่งที่ผู้ติดตามหรือกลุ่มเป้าหมายสนใจได้เลย
ฉะนั้นไม่ว่าครีเอเตอร์หรือแบรนด์จะะเลือกมีส่วนร่วมกับอะไรในแอปก็จะไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพหรือยอด Reach ที่ได้จากผู้ติดตามนั่นเอง