
Facebook เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามมากขึ้น โดยมีทั้ง ‘Fan Challenges’ ที่สามารถทำชาเลนจ์สนุก ๆ กับแฟนคลับ และ ‘Custom Top Fan Badges’ ฟีเจอร์เพิ่มตราพิเศษเพื่อให้ครีเอเตอร์ตั้งชื่อให้กับผู้ติดตามตัวเองได้
ซึ่งครีเอเตอร์ที่มีผู้ติดตามตั้งแต่ 1 แสนคนขึ้นไป สามารถสร้างชาเลนจ์ พร้อมเชิญชวนให้แฟน ๆ เข้ามามีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นการแชร์กิจวัตรประจำวัน, เทคนิคการทำอาหาร หรือพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ในคอมมูนิตี้ของเรา
ทั้งนี้ครีเอเตอร์สามารถกำหนดระยะเวลาได้ตั้งแต่ 7 วันไปจนถึงหลายเดือน โดยฟีเจอร์นี้จะแสดงผลภายในเพจ เพื่อแจ้งรายละเอียดของกิจกรรม รวมถึงโพสต์ และ Reels ที่ผู้ติดตามส่งเข้ามา นอกจากนี้ยังมีระบบ Leaderboard สำหรับจัดอันดับผู้เข้าร่วมชาเลนจ์ที่มีปฏิสัมพันธ์มากที่สุด เพื่อให้ครีเอเตอร์ที่เราชื่นชอบมองเห็น และมีส่วนร่วมกับโพสต์ของเราเช่น ไลก์, คอมเมนต์ หรือแชร์
นอกจากนี้อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามานั่นคือ Custom Fan Badges สำหรับครีเอเตอร์ที่มีผู้ติดตาม 1 ล้านคนขึ้นไปจะสามารถตั้งชื่อตราพิเศษให้กับผู้ติดตามของตัวเองได้ ซึ่งแตกต่างกับฟีเจอร์ Top Fans แบบเดิม เพราะผู้ที่ได้รับเครื่องหมายนี้สามารถกดยอมรับ หรือปฏิเสธ และครีเอเตอร์ยังสามารถเปลี่ยนชื่อตราได้ทุกเดือนด้วย
เท่านั้นยังไม่พอ Facebook ได้เพิ่มตัวชี้วัดหลังบ้านเพื่อแสดงผลสถิติใหม่ให้ครีเอเตอร์ดูจำนวน Top Fans ของเพจได้โดยตรง พร้อมวัดผลการมีส่วนร่วม จากนั้นครีเอเตอร์จะสามารถทราบได้ว่าผู้สนับสนุนระยะยาวของเราคือใคร และสร้างคอนเทนต์ได้ตรงจุด
สุดท้ายนี้ การเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Meta ในการช่วยครีเอเตอร์ให้สามารถจัดการเพจของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างครีเอเตอร์ และผู้ติดตามให้ใกล้ชิดมากขึ้น
ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/facebook-adds-fan-challenges-custom-badges-top-fans/761407/