“Get Ready for Future Marketing สูตรทำการตลาดยังไงให้ทันอนาคต” จากงาน CTC2025

สรุปเซสชัน How Marketing Intelligence will Change Your Marketing Strategy in 2026 โดย สิทธินันท์ พลวิสุทธิ์ศักดิ์ (Content Shifu) ในงาน CTC2025

“Marketing แต่ก่อนมาจากสัญชาตญาณ (Gut Feelings) แต่ปัจจุบันต้องใช้เทคโนโลยี และ ข้อมูล (Data) ด้วย”

📝 สูตรทำการตลาดในปัจจุบัน

“Creativity + Data + Technology = Simple”
การทำการตลาดไม่ได้ใช้แค่ความคิดสร้างสรรค์ แต่ใช้เรื่องของอินไซต์จากข้อมูลของกลุ่มคนที่จะทำการตลาดด้วย และใช้เทคโนโลยีช่วยส่ง หรือผลักดันให้แคมเปญนั้นส่งไปอย่างทั่วถึง

📝 สูตรทำการตลาดในอนาคต

”Creativity + Data + Technology + AI = Future”
การมี AI เข้ามาช่วยคิด และแก้ไขปัญหา โดยมีความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีเป็นตัวช่วย และทำการตลาดไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมมากขึ้น

⏳ การเตรียมพร้อมสู่ “Future Marketing”

  • ไม่ทำการตลาดแบบเหมารวม และการตลาดไม่ได้ทำได้กับ “ทุกคน”
  • โฟกัสกับกลุ่มคนที่ใช่ ปริมาณเยอะ หรือน้อยก็ไม่สำคัญ
  • คอนเทนต์ที่ถูกสร้างด้วย AI จะเกิดขึ้นอย่างมหาศาล เข้าสู่ “GenAI Universe”
  • เทคโนโลยี AI จะช่วยแก้ปัญหาได้เร็วมากกว่าความไวในการวิ่งของเสือชีต้าห์
  • จักรวาล MarTech จะใหญ่ขึ้น และผู้คนให้ความสำคัญมากขึ้น

💬 Marketing Intelligence Conceptual

คือ การเห็น รู้ เข้าใจ และเลือกทำการตลาดอย่างชาญฉลาด
1. 👁️ See (การเห็น): Survey Report / Industry Report / Other Trends-related Report
2. 🧠 Know (การรู้): Search Research / Social Research / eCommerce Research / Competitor Analysis / CRM
3. ❤️ Understand (การเข้าใจ): Buyer Intent Intelligence / Customer Data / AI Predictive Data / Customer Tracking
4. 👍🏻 Act (การลงมือทำ): Content Personalization / Customer Engagement with AI Agents

💬 องค์ประกอบของ Market Intelligence

  • Human: Experience + Creativity > AI เก่งแค่ไหนก็คิดจากประสบการณ์ หรือรู้สึกเท่ามนุษย์ไม่ได้
  • Data: Insight + Wisdom > ข้อมูลที่มีอินไซต์ และองค์ความรู้ที่พัฒนาอยู่เสมอ
  • Technology (MarTech & AI): Efficiency + Capability > เทคโนโยีที่มีความสามารถ และเพิ่มประสิทธิภาพได้
การจะทำ Market Intelligence จะต้องอยู่ตรงกลาง เพื่อไม่ทำให้การตลาดน่าเบื่อ หรือต้อง Manual และคาดเดามากเกินไป แต่สามารถทำการตลาดให้รู้เท่าทัน และมีส่วนร่วมของทั้ง 3 สิ่งนี้ด้วยกันได้

📢 Example Marketing Intelligence

💁‍♂️Human + 📊 Data + 🤖Tech = 🪄Magic”
– เสิร์ชหา Position ในตลาด
– หาอินไซต์สิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
– ตามหา Target Audience ที่ใช่
– ครีเอทีฟแคมเปญ และ Customize ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
– ทำการสื่อสารผ่านแคมเปญ และสื่อสาร แก้ไขปัญหาหลังบ้านกับลูกค้าให้มีประสิทธิภาพ
Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save