
Google กำลังปรับวิธีการแสดงผล Sponsored Results หรือโฆษณาในหน้าค้นหาใหม่ โดยเปลี่ยนเป็นจัดกลุ่มโฆษณาทั้งหมดให้อยู่ในส่วน Sponsored Results ซึ่งจะปรากฏอยู่ด้านบนสุดของหน้าค้นหา
จากนี้ไปโฆษณาแบบ Text Ads จะถูกแสดงรวมกันในบล็อกเดียว ซึ่ง Google ยืนยันว่าจะไม่แสดงโฆษณาเกิน 4 ชิ้นต่อกลุ่ม และผู้ใช้ที่เลื่อนผ่านโฆษณาแล้วจะสามารถกดซ่อนโฆษณาที่เป็น Sponsored Results ได้
การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของคนยุคใหม่ที่มักเลื่อนหน้าค้นหาลงเพื่อข้ามส่วน AI Overviews นอกจากนี้ Google ยังเพิ่มโซน Sponsored Results อีกส่วนไว้ที่ด้านล่างสุดของหน้าค้นหา เพื่อให้ผู้ใช้มีโอกาสเห็นโฆษณาก่อนที่จะกดปิดหน้าต่าง ซึ่งผู้ใช้สามารถกดซ่อนได้หลังจากที่เห็นแล้วเช่นกัน โดยการอัปเดตใหม่เริ่มทยอยเปิดใช้งานทั่วโลกแล้วตั้งแต่วันนี้ทั้งบนมือถือและเดสก์ท็อป
ที่มา: Engadget