Event/Conference

Avatar

Thesky September 30, 2025

พลิกหลังกล่องสู่ ’Brand Value‘ สร้างแบรนด์ให้โต ต้องไม่แคร์แต่ยอดขาย ในงาน Scale Fast Business Accelerator Summit & Expo 2025

สรุปพลิกหลังกล่องสู่ ’Brand Value‘ สร้างแบรนด์ให้โต ต้องไม่แคร์แต่ยอดขาย ในเซสชัน Science, Story, Skin: INGU’s Recipe for Building a Thai Skincare Brand with Impact โดย ชยธร กิติยาดิศัย (INGU) จากงาน Scale Fast 2025

📦 จากพลิกหลังกล่องสู่แบรนด์อายุ 4 ปี

  1. Product Expansion: ขยายไลน์โปรดักต์ใหม่หลังจากมีโปรดักต์ที่ติดตลาดให้คนเห็นและจำแบรนด์ได้
  2. People Organization: องค์กรจะโตไม่ได้เลยถ้าไม่มีคนเก่ง ๆ มาทำงานด้วย และมี Culture องค์กรที่ดีด้วย
  3. YoY Sales Growth: เพิ่มมูลค่าบริษัทจากกสรสร้างคุณค่าให้สังคม

💪🏻 Scaling Through ‘Values’: คุณค่า > มูลค่า

Pain Point Skincare Marketing
  • ตลาดสกินแคร์มีการแข่งขันสูง
  • สินค้าล้นตลาด ทำให้ผู้บริโภคสับสับ
  • ผู้ผลิตทำให้แตกต่างยาก
  • แบรนด์ใหม่เข้าสู่ตลาดง่าย
  • แต่ทุกตลาดมี ‘Solutions’ ให้ก้าวเข้าไปเสมอ

⚗️ Direction to Core Values: การสร้างแบรนด์แบบ INGU

May be an image of 5 people, television and text

  • Simplify to Amplify: โปรดักต์ควรเรียบง่าย และรู้ว่าควรทำงานกับผู้บริโภคยังไง ไม่ใช่แทนที่สิ่งที่ผู้บริโภคมี
  • Transparent Science: โชว์ความโปร่งใสให้กับผู้บริโภค
  • Empower Local Producers: ทำให้คนไทยหันมาชูและภูมิใจความเป็นไทยผ่านโปรดักต์
  • Realistic Sustainable: สร้างแบรนด์ได้แต่ต้องลดการสร้างขยะให้ได้มากที่สุดด้วย
  • Facts without Fear: สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา ไม่ขายความกลัวและทำให้เข้าใจแบรนด์ง่าย

🌱 Adding Value Across the Supply Chain

May be an image of ‎television and ‎text that says '‎Adding Value Across the Supply Chain Scale by Delivering Both Tangible Intangible 'Value' UpoKei でカンKミT จากแหล่งผลิต Origin (Ingredients) DONTSer สอตสาหกรรม Through -Beauty Industry ถึง ผู้บริโคค To End Consumer farmers rdprodupers Erwrgeastarsicpracti.en פוקרהנניר ngredients dustry oadopt eingrodientranspareney ingredienttransparency 35B ndistrywith navation, ลาซ าทน Integrity credibility, nature proven cience okincareprojet Effective, Bafe, trustwar solutions made for Tn nais skin eeds Tnai soilto hại skin. INGU" upirts resojroes redefresthet beautyindjstry, beauty and delivers toconsumers‎'‎‎

  1. จากแหล่งผลิต Origin (Ingredients): หาแหล่งจากเกษตรกรไทยเพื่อส่งเสริมวัตถุดิบของประเทศให้เป็นที่รู้จัก
  2. สู่อุตสาหกรรม Through T-Beauty Industry: สร้าง Position ให้ T-Beauty เป็นที่รู้จัก และเป็นโปรดักต์มีคุณภาพไม่ต่างจากประเทศอื่น ทั้งในแง่นวัตกรรมและความน่าเชื่อถือของแบรนด์
  3. ถึงผู้บริโภค Through End Consumer: หากสร้างแบรนด์ที่เข้าใจผู้บริโภค ก็จะกลายเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกและให้ความไว้วางใจ

🌟 INGU CORE FOR BRANDING

May be an image of text that says '"Scaling fast is easy if you cut corners. Scaling with values is harder, but it's how you build a sustainable movement, not just a company." การเติบโดอย่างรวดเร้วนั้นง่าย แต่การเลินโตอย่างมีคุณค่านั้นยากก และการจะทำให้สำเร็ง. คุณต้องสร้างการเคลื่อนใหว ไม่ใช่แค่ทำยอด INGU%'

  • ยอด Engagement ของแบรนด์ไม่ใช่ทุกอย่าง
  • อยากให้มองที่คุณค่าที่ให้ผู้บริโภคมากกว่ายอดขาย
  • การเป็นแบรนด์ที่เติบโตรวดเร็วนั้นง่าย แต่การเป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างมีคุณค่านั้นยากกว่า
  • อย่าลืมถาม ‘Reason to be’ ของแบรนด์ว่าทำไปเพื่ออะไร เพื่อใคร และเพื่อสังคมอย่างไร
Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save