
Instagram กำลังมีการอัปเกรดฟีเจอร์ใหม่หลายอย่างเพื่อดึงดูดคู่แข่งมากขึ้น หรือเรียกง่าย ๆ ว่าบางฟีเจอร์อาจจะได้มาจากการที่คู่แข่งทำแล้วดีด้วย โดยเฉพาะฟีเจอร์ ‘Reposts’ ที่ TikTok ให้ความสำคัญ
และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผู้ใช้ทุกคนจะสามารถรีโพสต์คลิป Reels แบบ Public และคลิป Reels จาก Grid ของแอ็กเคานท์อื่นได้ โดยคลิป Reels ที่ถูกรีโพสต์จะถูกรวมไว้ในแท็บหน้าโปรไฟล์ของตัวเอง
แต่คลิป Reels ที่ถูกรีโพสต์จะมีการกระจายไปหน้าฟีดของคนอื่นด้วย นี่จึงกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแชร์คอนเทนต์ให้ถูกมองเห็นมากขึ้น
แม้จากเดิมการโพสต์คอนเทนต์ลง Instagram Stories จะเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการรีโพสต์คอนเทนต์ที่เคยถูกลงไปแล้วก็ตาม
นอกจากนี้ Instagram ยังมีการเพิ่มตำแหน่งที่ตั้งแบบ Opt-in ไว้ใน DM (Direct Message) เหมือนกับฟีเจอร์ ‘Snap Map’ ที่ Snapchat ทำด้วย แต่บน Instagram จะมีการออกแบบใหม่
โดยจะเป็นการแสดงตำแหน่งที่ตั้งล่าสุด หรือแสดงตำแหน่งผู้คนอยู่จำนวนมาก เช่น คอนเสิร์ต หรือเทศกาลดนตรี เป็นต้น
แต่ที่จะเปลี่ยนแปลงคอนเทนต์ใน Instagram มากที่สุด ก็คงเป็นการที่คอนเทนต์รีโพสต์จะมีบทบาทเพิ่มขึ้นในหน้าฟีด จากเดิมที่มีแต่คอนเทนต์ที่ถูกแนะนำตามอัลกอริทึมขึ้นหน้าฟีด
สถานการณ์ของ Instagram ในตอนนี้จึงทำให้ถูกเหล่าครีเอเตอร์บ่นบ่อยมากขึ้น เนื่องจากผู้ติดตามของพวกเขาอาจจะมองเห็นคอนเทนต์จากแอ็กเคานท์ที่ติดตามน้อยลงไปด้วยนั่นเอง
ที่มา: https://www.theverge.com/news/719756/instagram-adds-reposts-feed-rips-off-snap-maps