Personal Branding สร้างตัวตนที่ใช่ ให้ถูกจดจำด้วยหัวใจ จากงาน iCreator Camp 2024 Presented by SONY

Personal Branding สร้างตัวตนที่ใช่ ให้ถูกจดจำด้วยหัวใจ 

  • Session: การสร้าง Personal Branding อย่างยั่งยืน 
  • 🎤 โดย ผศ.ดร.ปภัสสรา ชัยวงศ์ จากงาน iCreator Camp 2024 Presented by SONY

“ถ้าธรรมดาโลกไม่จำ ต้องไม่ธรรมดาแค่ไหน โลกถึงจะสนใจและจดจำ”

ด้วยความเชื่อที่ว่า “มนุษย์เป็นสื่อที่สำคัญที่สุด” ภาควิชาวาทวิทยาและสื่อสารการแสดงจึงตั้งใจจะผลิตบุคคลคุณภาพเพื่อเป็นสื่อแสนทรงพลัง เพราะไม่แน่ว่าบางทีความรักในตัวบุคคลอาจมีอิทธิพลและมีผลต่อการตัดสินใจมากกว่าที่คิด 

📝 ทฤษฎีการสื่อสาร SMCR 

การสื่อสารประกอบไปด้วย 4 องค์ประกอบ 

  • S (Sender): ผู้ส่งสาร 
  • M (Message): เนื้อหาที่ส่งออกไป คุณค่า หรือคุณภาพของบุคคล 
  • C (Channel): ช่องทางการสื่อสาร 
  • R (Received): ผู้รับสาร กลุ่มเป้าหมายตระหนักรู้/รับรู้ 

เมื่อผู้ส่งสารนำเสนอตัวตนและความเป็นตัวเองออกไปผ่านช่องทางการสื่อสาร ทำให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักรู้ ก่อให้เกิด Feedback หรือการตอบสนองและการสร้างความหมายใน “เชิงอารมณ์” กลับไปที่ผู้ส่งสาร 

“เป็นตัวของตัวเอง..ในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด แล้วจะหาเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตัวเองได้อย่างไร”

⭐️ ETHOS คือ ความน่าเชื่อถือของผู้พูดในมุมมองของผู้รับสาร

ซึ่ง 3 สิ่งที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้พูด ได้แก่ 

  • Good Knowledge: มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ในการสื่อสาร 
  • Good Will: มีเจตนาที่ดี หวังดีต่อผู้รับสาร ทำให้เกิดความรู้สึกดีๆ ต่อ
  • Good Moral Character: มีคุณธรรม จริยธรรม 

⭐️ Authentic & Organic คือ ความเป็นตัวเองและเป็นธรรมชาติ 

  • Human Quality: มีความเป็นมนุษย์ เข้าถึงได้ จับต้องได้ ผิดพลาดได้   
  • Favorable Looks: ความน่าเอ็นดู เป็นที่โปรดปราน เสน่ห์ดึงดูดใจ เป็นคุณลักษณะเฉพาะบุคคลที่ต้องค้นหา 

⭐️ Unique

ค้นหาเอกลักษณ์ผ่านคำถาม 4 คำถาม ดังนี้ 

  • เราเป็นใคร ? 
  • เราเอาชนะอุปสรรคอะไรออกมาได้บ้าง ?
  • เราน่าเชื่อถือเรื่องอะไร ?
  • เรามีจุดมุ่งหมายหรืออยากทำอะไร ? 

หลังจากการสร้าง Personal Branding ลำดับต่อไปคือการสร้างความยั่งยืน รักษาความคงเส้นคงวาของตัวตนในทุกแพลตฟอร์ม กระทั่งได้รับการยอมรับ และต้องไม่ลืมที่จะพัฒนาตัวเอง พัฒนาคอนเทนต์ เติบโตควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงของสังคม 

📝 การสร้างความยั่งยืนสำคัญอย่างไร ? 

  • Monetization เกิดการสร้างรายได้ 
  • Power for Change สร้างความเปลี่ยนแปลง 
  • ตอบสนองตัวตน ค้นพบตัวเอง มีความภาคภูมิใจ 

“ความแปลกใหม่” ทำให้คนสนใจ 

“ความสม่ำเสมอ” ทำให้คนจดจำ 

ท้ายที่สุด “ความใช่และจริตที่ตรงกัน” จะทำให้คนอยากติดตามเรื่อยไป 

🔔 รายละเอียดแคมป์

  • 📅 ระยะเวลาแคมป์: 18 พ.ค. – 22 มิ.ย. 67 (เรียนทุกวันเสาร์ 4 สัปดาห์ และวัน Final Round)
  • ⏰ เวลาเรียน: 09.30 – 17.20 น.
  • 📍 สถานที่: คณะนิเทศฯ จุฬาฯ
  • 📌 รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.rainmaker.in.th/icreatorcamp

#iCreatorCamp2024 #iCreatorCamp

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save