Event/Conference

Avatar

Thesky September 30, 2025

Scale Fast like ’LA GLACE‘ เทคนิคทำงานกับ Gen Z ยังไงให้ไวรัล ในงาน Scale Fast Business Accelerator Summit & Expo 2025

Scale Fast like ’LA GLACE‘ เทคนิคทำงานกับ Gen Z ยังไงให้ไวรัล จากเซสชัน Viral Beauty Branding: How La Glace Wins the Hearts pf Gen MZ โดย เอมลินทร์ ธีรธนากิตติพงษ์ และทิวาทัพพ์ ธรารักษ์อนันต์ (LA GLACE) ในงาน Scale Fast 2025 

🧿 จุดเริ่มต้นของ LA GLACE

May be pop art of 12 people

เกิดจากการคิดว่าผู้คนถามอะไรเรามากที่สุด นั่นก็คือ “Makeup” และสะสมฐานลูกค้าตั้งแต่เป็นตัวแทนขายครีมโรงงาน จนสามารถจดทะเบียนเป็นชื่อแบรนด์ตัวเอง และมีคอมมูนิตี้ที่เหนียวแน่นได้

🚀 How To Scale Fast

May be an image of 6 people and text

  • ให้ความสำคัญกับการฟังเสียงลูกค้ามากหว่าทำกำไร
  • ยอดขายแรก 500 กว่าแท่ง เป็น ‘Dead Stock’ แต่ยังไม่ยอมแพ้
  • ยังยืนหยัดในการซัปพอร์ตความหลากหลายของลูกค้า
  • โฟกัสการสื่อสารความมั่นใจให้กับลูกค้า เพราะความมั่นใจ = ไวรัส ที่แพร่ไปและทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น
  • ไม่ได้ขายแค่แต่ขาย ‘Feeling’ และ ‘Empower’ เป็นภาพจำต่อสินค้า
  • สร้าง Buyer Journey ให้ลูกค้าจบการตัดสินใจได้ทั้ง Online และ Offline

🧪 กลยุทธ์ทำแคมเปญแบบ LA GLACE

May be an image of 7 people, phone and text

  • ไม่ได้แค่คิดว่าอยากทำแคมเปญอะไรแล้วโพสต์ลงเลย
  • ต้องทำความเข้าใจเทรนด์และการเสพสื่อของลูกค้า
  • เข้มงวดกับการทำตามเงื่อนไขหลังบ้านของทุกแพลตฟอร์ม เพราะลูกค้าเจอแบรนด์ได้ทุกแพลตฟอร์ม
  • เริ่มต้นการทำงานประสานทีมกันตั้งแต่ทีมที่ใกล้ชิดลูกค้ามากที่สุดไปจนถึงทีมที่สื่อสารกับลูกค้า
  • ใช้ Data เพื่อ Tracking Social Listening ที่รู้ว่าลูกค้าชอบหรือไม่ชอบอะไร เพื่อเพิ่มความปังและลดความผิดพลาด

💪🏻 สร้างทีม Avengers แบบ LA GLACE

  • ทีมต้องตรงไปตรงมาให้แก้ไขร่วมกัน และมี DNA เดียวกัน
  • ให้ Freedom ทีมในการเป็นส่วนหนึ่งกับทุกแคมเปญ
  • ทีมต้องกล้าทำและกล้าฉีกอะไรใหม่ ๆ และ Pitch งานแข่งกันได้
  • ให้พื้นที่ทีมได้สนุกและทดลองเล่น แต่มีไกด์ให้
  • สร้างวัฒนธรรมองค์กรให้ทีมสามารถ Customize ความต้องการที่จะเติบโตในเส้นทางของตัวเองได้
  • หัวหน้าต้องโปร่งใสกับทีมงาน และทีมงานต้องโปร่งใสกับหัวหน้าด้วย
🎯ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ลูกค้าต้องชนะเราก่อนเสมอ แล้วเราค่อยชนะตามหลังก็ได้” แบรนด์ต้องทำยังไงก็ได้ให้เหนือความคาดหมาย และได้มากกว่าสิ่งที่ลูกค้าจ่ายเงินมา
Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save