PR Post

Avatar

patterest June 17, 2025

‘MarTech Association’ ผลักดันแพลตฟอร์ม MarTech ไทยสู่เวทีโลก ตั้งเป้าเพิ่ม GDP ประเทศไทย 1 แสนล้านบาท

สมาคมเทคโนโลยีเพื่อการตลาดประเทศไทย (MarTech Association) เดินหน้าผลักดันแพลตฟอร์ม MarTech ของไทยสู่ระดับโลก ผ่านการประชุมโต๊ะกลม Thai to Global MarTech Roundtable ครั้งแรกภายใต้การนำของนายกสมาคมคนใหม่ ‘ไชยพงศ์ ลาภเลี้ยงตระกูล’

โดยการประชุมครั้งนี้มีเป้าหมายในการวางโครงสร้าง และกลยุทธ์ระยะยาวเพื่อขับเคลื่อน MarTech ไทยออกสู่ตลาดโลก พร้อมผลักดัน GDP ของประเทศไทยเพิ่มขึ้น 0.5% หรือประมาณ 1 แสนล้านบาท ผ่าน 5 กลยุทธ์หลักเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับสมาชิกของสมาคม MarTech ได้แก่

  • MarTech Roundtable: วทีสร้างความร่วมมือเพื่อขยายตลาดใน และต่างประเทศ
  • Investor Readiness Program: เตรียมความพร้อมในการระดมทุนทั้งในไทย และต่างประเทศ
  • MarTech Expert Certification (MTEC): การรับรองความเชี่ยวชาญด้าน MarTech
  • MarTech Inspirational Use Case: รายงานรวบรวมกรณีศึกษา MarTech ที่ประสบความสำเร็จประจำปี
  • MarTech Integration Day: งานประจำปีแสดงผลงานจากสมาชิกสู่สาธารณะ

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการหารือการขยายสู่ตลาดโลกแบบเป็นขั้นตอน 4 ระยะ ได้แก่ การวางแผนเชิงกลยุทธ์, จัดตั้งนิติบุคคลในต่างประเทศ, เป็นศูนย์กลางความร่วมมือกับภาครัฐ และตั้งทีมงานประสานข้อตกลงระดับโลก โดยใช้จุดแข็งของ MarTech เพื่อเจาะตลาดเป้าหมาย

สุดท้ายนี้คุณไชยพงศ์ ลาภเลี้ยงตระกูล นายกสมาคม MarTech ประเทศไทย ได้กล่าวถึงก้าวสำคัญในครั้งนี้ว่า ‘การขับเคลื่อน MarTech ไทยสู่เวทีโลกจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และผู้เชี่ยวชาญ ร่วมมือกันอย่างจริงจัง เพื่อเปลี่ยนเทคโนโลยีของไทยให้กลายเป็นสินค้าส่งออกสำคัญที่แข่งขันได้ในระดับสากล’

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save