
Session: The Art of Uniqueness ศาสตร์แห่งการสร้างแบรนด์ให้เลียนแบบไม่ได้ โดย คุณเอมลินทร์ ธีรธนากิตติพงษ์ | คุณระริน ธรรมวัฒนะ
Develop สินค้าเร็วก็ต้องวางแผนให้ปัง
- เข้าใจ และตีโจทย์ให้แตกก่อนออกสินค้าเสมอ
- 50% แรกต้องใส่ไอเดีย 50% ใส่ข้อมูลหลังศึกษาตลาด
- คอบแลบด้วยความรู้สึก รวมถึงเข้าใจแบรนด์อย่างแท้จริง
สร้างแบรนด์แบบ Guss Damn Good
- Fun: โปรเจกต์หรือแคมเปญที่สนุก และเข้าใจง่ายให้ลูกค้าเฝ้ารออะไรใหม่ ๆ
- Attention to Detail: เพิ่มกิมมิคเล็ก ๆ ที่สร้างความสนใจ
- Bold: แบรนด์ต้องมีเอกลักษณ์ชัดเจน
- Storytelling: เล่าเรื่องผ่านผลิตภัณฑ์
- Emotional: สร้าง Journey กับลูกค้า
สร้างแบรนด์แบบ La glace
- Confident: ส่งความมั่นใจจากแบรนด์ถึงใจลูกค้า
- Key Visual: เน้นการถ่ายแบบเพื่อนำเสนอคอนเซป
- Content: เอาตัวเองเข้าถึงลูกค้าในแต่ละแพลตฟอร์มเพื่อสร้าง Awareness
- Billboard: ดึงดูดเพื่อสร้างความน่าจดจำด้วย Visual และ Tagline
กว่าจะเป็นหนึ่งไลฟ์
La glace เริ่มจากการตามแทร็ก Market Share และ Engagement ของตลาด เพื่อเตรียมสต็อกให้เพียงพอกับที่วางแผน จากนั้นให้ทีมสร้างคอนเทนต์ให้ถึงยอดเพื่อสร้าง Awareness ก่อนวันไลฟ์
แชร์บทเรียนธุรกิจเพื่อเริ่มต้นไปพร้อมกัน
- การจะขึ้นเป็นผู้ประกอบการสิ่งสำคัญคือเราต้องเสียสละ และคิดถึงแบรนด์เสมอ
- อุปสรรคจะทำให้เราเติบโต เพราะถ้าผ่านไปได้ด้วยสติ จะทำให้เราลุกขึ้นมา
- ทุกคนกลัวความล้มเหลว แต่สิ่งสำคัญคือการมอง Value ในตอนนี้ให้ดีที่สุด
-
สุดท้ายนี้ต้องลงมือทำ เพราะเวลาไม่เคยรอใคร