Event/Conference

Avatar

patterest October 27, 2025

ส่องวิธีสร้างแบรนด์ให้ติดตลาด ในยุคที่การแข่งขันดุเดือด

Session: The Art of Uniqueness ศาสตร์แห่งการสร้างแบรนด์ให้เลียนแบบไม่ได้ โดย คุณเอมลินทร์ ธีรธนากิตติพงษ์ | คุณระริน ธรรมวัฒนะ

Develop สินค้าเร็วก็ต้องวางแผนให้ปัง

  • เข้าใจ และตีโจทย์ให้แตกก่อนออกสินค้าเสมอ
  • 50% แรกต้องใส่ไอเดีย 50% ใส่ข้อมูลหลังศึกษาตลาด
  • คอบแลบด้วยความรู้สึก รวมถึงเข้าใจแบรนด์อย่างแท้จริง

สร้างแบรนด์แบบ Guss Damn Good

  • Fun: โปรเจกต์หรือแคมเปญที่สนุก และเข้าใจง่ายให้ลูกค้าเฝ้ารออะไรใหม่ ๆ
  • Attention to Detail: เพิ่มกิมมิคเล็ก ๆ ที่สร้างความสนใจ
  • Bold: แบรนด์ต้องมีเอกลักษณ์ชัดเจน
  • Storytelling: เล่าเรื่องผ่านผลิตภัณฑ์
  • Emotional: สร้าง Journey กับลูกค้า

สร้างแบรนด์แบบ La glace

  • Confident: ส่งความมั่นใจจากแบรนด์ถึงใจลูกค้า
  • Key Visual: เน้นการถ่ายแบบเพื่อนำเสนอคอนเซป
  • Content: เอาตัวเองเข้าถึงลูกค้าในแต่ละแพลตฟอร์มเพื่อสร้าง Awareness
  • Billboard: ดึงดูดเพื่อสร้างความน่าจดจำด้วย Visual และ Tagline

กว่าจะเป็นหนึ่งไลฟ์

La glace เริ่มจากการตามแทร็ก Market Share และ Engagement ของตลาด เพื่อเตรียมสต็อกให้เพียงพอกับที่วางแผน จากนั้นให้ทีมสร้างคอนเทนต์ให้ถึงยอดเพื่อสร้าง Awareness ก่อนวันไลฟ์

แชร์บทเรียนธุรกิจเพื่อเริ่มต้นไปพร้อมกัน

  • การจะขึ้นเป็นผู้ประกอบการสิ่งสำคัญคือเราต้องเสียสละ และคิดถึงแบรนด์เสมอ
  • อุปสรรคจะทำให้เราเติบโต เพราะถ้าผ่านไปได้ด้วยสติ จะทำให้เราลุกขึ้นมา
  • ทุกคนกลัวความล้มเหลว แต่สิ่งสำคัญคือการมอง Value ในตอนนี้ให้ดีที่สุด
  • สุดท้ายนี้ต้องลงมือทำ เพราะเวลาไม่เคยรอใคร

#longtunmansummit2025 #RAiNMaker

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save