TipsTwitter

Avatar

zealotzephyr June 9, 2020

รวมเครื่องมือที่ควรรู้ สำหรับทำแบรนด์บน Twitter

นอกจากแพลตฟอร์มใหญ่โตอย่าง Facebook ปัจจุบันก็มีหลายแบรนด์ที่ลงมาเล่นในแพลตฟอร์มที่ “ไว” และกระชับอย่าง Twitter ด้วย ซึ่งทวิตเตอร์ก็จะโดดเด่นที่การโต้ตอบกันไว สั้น ได้ใจความ (และเหมาะอย่างยิ่งกับการสื่อสารกับวัยรุ่น)

แต่แค่ทวีตอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะตัวเว็บ Twitter เองก็มีเครื่องมือต่างๆ ที่ทำให้เราดูแลบัญชีแบรนด์ของเราได้ดีขึ้น ทำงานง่ายขึ้น และรู้เขารู้เราได้มากขึ้นด้วย

สำหรับการทวีตประจำช่วงเวลาก็สามารถทำได้เลยในตัวเว็บไซต์ของ Twitter เองโดยใช้ Schedule หรือรูปนาฬิกาก่อนทำการทวีต จะปรับเป็นเวลา วัน เดือน หรือกระทั่งปีก็ได้เลย

สำหรับใครที่อยากใช้แบรนด์ในการ survey เพื่อสอบถาม feedback หรือหาข้อมูลจากผู้ติดตามไปปรับใช้ ก็สามารถทำ Poll ก่อนกดทวีตได้ โดยเลือกได้ทั้งจำนวนหัวข้อ และเวลาที่ตัว Poll จะหมดอีกด้วย

ขาดไม่ได้เลยกับ # หรือ Hastag ซึ่งร้อนแรงและเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในแต่ละวัน สำหรับนักการตลาดออนไลน์หรือ Content Creator นั้นจะพลาดไม่ได้เลย ซึ่งเราสามารถเข้าไปดูใน https://twitter.com/i/trends ได้อย่างง่ายๆ

เมื่อทำงานไปแล้วก็ต้องกลับมาส่องหลังบ้านของตัวเองใน Analytics ที่บอกข้อมูลต่างๆ ในการทวีตของเราเป็น Summary สรุปไว้ให้ พร้อมทั้งแปะทวีตตัวเด่นที่สุดของเราในช่วงนี้ไว้ให้ได้ดูด้วย โดยสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://analytics.twitter.com/user/ชื่อบัญชีของเรา/home

หรือถ้า Analytics หน้าแรกยังไม่พอ ก็ขยับเข้ามาดูตัว Tweets ที่ละเอียดมากขึ้น ดูกราฟแยกแบบเป็นช่วงๆ ได้ โดยช่องทางการเข้ามาก็คือ https://analytics.twitter.com/user/ชื่อบัญชีของเรา/tweets เหมือนกัน

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save