Journalism

Avatar

Thesky May 20, 2022

อัปเดต! การใช้สื่อหาเสียงของผู้ว่าฯ กทม. บูสต์โพสต์อะไรกันบ้างในงบ 49 ล้านบาท

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในฐานะสื่อ RAiNMaker ได้พาทุกคนมาเจาะลึกถึงแง่มุมการใช้โซเชียลมีเดียของแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. แต่ละท่านให้เห็นกันชัด ๆ ไปแล้ว ครั้งนี้เราเลยจะมาอัปเดตข้อมูลการบูสต์โพสต์ก่อนจะเลือกตั้งในอีก 2 วันกัน ซึ่งจะมีการอัปเดตอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง ไปเช็กกันเลย!

นับวันนี้ก็เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 วันก่อนการเลือกตั้งจะมาถึง! เรียกได้ว่าทั้งสงครามการดีเบตที่ฟาดฟันกันด้วยสติ ไหวพริบ ในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่ผ่านมานั้นดุเดือดไม่น้อย เพราะได้ทำให้ประชาชนหลายคนรับรู้ถึงทัศนคติ และชั่งวัดน้ำหนักผู้ว่ากทม. ในใจกันไปแล้ว คราวนี้มาเช็กการบูสต์โพสต์กันบ้าง ซึ่งมีการอัปเดตเพิ่มเติมของเดือนเมษายนแล้ว ดังนี้

วิโรจน์ = 5 รายการ (จากเดิม 0 รายการ)

สกลธี = 6 รายการ (จากเดิม 1 รายการ)

สุชัชวีร์ = 5 รายการ (จากเดิม 0 รายการ)

อัศวิน = 17 รายการ (จากเดิม 25 รายการ)

รสนา = 0 รายการ (ไม่มีการเปลี่ยนแปลง)

ชัชชาติ = 0 รายการ (ไม่มีการเปลี่ยนแปลง)

ศิธา = 24 รายการ (จากเดิม 4 รายการ)

จากการอัปเดตผลการบูสต์โพสต์ในงบ 49 ล้านบาท จะเห็นได้ว่ามีทั้งคนที่มีการเปลี่ยนแปลงที่บูสต์โพสต์เพิ่มขึ้น และไม่มีการบูสต์โพสต์เช่นเดิม รวมถึงการบูสต์โพสต์ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเยอะมากเช่นกัน แต่ไม่ว่าหลังจากนี้ผลจะเป็นอย่างไร อย่าลืมออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 8.00 – 17.00 น. กันด้วยนะ โดยสามารถตรวจสอบเช็กสิทธิ์ได้ที่ลิงก์นี้เลย : https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/#/

เบอร์ 1 – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

“จบปัญหาเรื้อรัง ได้เวลาเลือกยาแรง

สังกัด: พรรคก้าวไกล 

จำนวนการบูสต์โพสต์: 5 รายการ 

ยอดผู้ติดตาม: 65,968 คน 

การพูดถึงบน Facebook: 4,199,356 ครั้ง (ข้อมูลในช่วง 199 วัน ที่ผ่านมา) 

แคนดิเดตผู้ว่าฯ สายกระจายความเท่าเทียม 

เน้นสร้างกรุงเทพฯ ให่น่าอยู่ 

มาพร้อมกับภาพรวมนโยบายที่เน้นการสร้างเมืองที่คนเท่ากัน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนในกรุงเทพฯ ถึงแม้บน Facebook จะไม่ได้มีการบูสต์โพสต์ แต่ผู้คนก็มีการพูดถึงวิโรจน์กว่า 4 ล้านครั้ง เพราะชาวโซเชียลต่างเริ่มให้ความสนใจเป็นอย่างมากจากการปะทะไหวพริบบนเวทีดีเบตต่าง ๆ จนเรียกได้ว่าเป็น ‘ยาแรง’ ที่วิเคราะห์ปัญหาของกรุงเทพฯ ได้อย่างตรงไปตรงมาเลยทีเดียว

สามารถติดตามข้อมูลผู้สมัครได้ที่https://bkkelection2022.wevis.info/candidate/1 

 

เบอร์ 3 – สกลธี ภัททิยกุล

“โอกาสที่ดีที่สุด คือโอกาสที่กรุงเทพฯ จะดีกว่านี้ได้

สังกัด: อิสระ 

จำนวนการบูสต์โพสต์: 6 รายการ 

ยอดผู้ติดตาม: 85,915 คน 

การพูดถึงบน Facebook: 3,110,801 ครั้ง (ข้อมูลในช่วง 199 วัน ที่ผ่านมา) 

แคนดิเดตผู้ว่าฯ พร้อมแก้ทุกปัญหา เพราะเข้าใจประชาชน 

ทำเป็น ทำได้ ทำทันธี อยากให้กรุงเทพฯ ดีกว่านี้

ด้วยแฮชแท็กสุดครีเอทีฟที่มาพร้อมกับนโยบายอันแน่วแน่ที่จะเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เท่ากัน ภายใต้แนวคิด “กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้” ด้วยการลงพื้นที่จริงมานักต่อนัก ทำให้ภาพรวมการพูดถึงสกลธีบน Facebook สูงถึง 3 ล้านครั้ง จากเดิมมีการพูดถึง 8 หมื่นครั้ง เพราะกระแสของการดีเบตบนเวทีด้วยความเชื่อมั่นในสถาบันสำคัญของประเทศไทย พร้อมกับหลักความเชื่อที่ว่า “ผู้ว่าฯ ที่มาจากประชาชนเนี่ย ไม่จำเป็นต้องต่อต้านอะไรทุกครั้งไป มันต้องดูบริบท”

สามารถติดตามข้อมูลผู้สมัครได้ที่https://bkkelection2022.wevis.info/candidate/3 

 

เบอร์ 4 – สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ 

“ผมพร้อมทุ่มพลังและชีวิต ดูแลคนกรุง หยุดปัญหาซ้ำซาก

สังกัด: พรรคประชาธิปัตย์ 

จำนวนการบูสต์โพสต์: 5 รายการ 

ยอดผู้ติดตาม: 672,658 คน 

การพูดถึงบน Facebook: 4,199,356 ครั้ง (ข้อมูลในช่วง 199 วัน ที่ผ่านมา) 

แคนดิเดตผู้ว่าฯ มุ่งเปลี่ยนชีวิตคนกรุง 

เพราะกรุงเทพฯ เปลี่ยนได้ แค่เริ่มจากตัวเรา 

ผู้ชูนโยบายที่ตั้งต้นจากการเปลี่ยนแปลง จากความเชื่อที่ว่า “กรุงเทพฯ ถ้าจะทำให้ดีก็ทำได” หนึ่งในนโยบายหลักคือนโยบายขายได้ขายดี เพื่อสนับสนุนพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของบนทางเท้า ภายใต้ความมุ่งมั่นที่อยากจะส่งเสริมเศรษฐกิจให้ดีขึ้น พร้อมมุ่งที่จะทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นเมืองอัฉริยะ และมีอินเทอร์เน็ตฟรีให้ใช้ให้ทุกคนเข้าถึงได้ จนอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผู้คนบน Facebook มีการพูดถึง 6 ล้านครั้ง 

สามารถติดตามข้อมูลผู้สมัครได้ที่https://bkkelection2022.wevis.info/candidate/4 

 

เบอร์ 6 – อัศวิน ขวัญเมือง 

ผมจะปิดจ็อบความจนให้กับคนกรุงเทพ

สังกัด: อิสระ 

จำนวนการบูสต์โพสต์: 17 รายการ  

ยอดผู้ติดตาม: 269,504 คน 

การพูดถึงบน Facebook: 5,764,232 ครั้ง (ข้อมูลในช่วง 199 วัน ที่ผ่านมา) 

แคนดิเดตผู้ว่าฯ มากประสบการณ์ เน้นลงมือทำจริง 

เตรียมดันกรุงเทพฯ ต้องไปต่อ โดยไม่ทิ้งพี่น้อง

จากประสบการณ์การเป็นผู้ว่ามากว่า 5 ปี สู่ผู้เข้าชิงที่พร้อมสู้ด้วยนโยบายที่จะดันให้กรุงเทพฯ ต้องไปต่อ การันตีด้วยคำประกาศิตที่ว่า “จุดบอดเดียวของผม คือทำแล้วไม่ค่อยพูด” เรียกยอดการพูดถึงบน Facebook ได้ถึงเกือบ 6 ล้านครั้ง พร้อมการบูสต์โพสต์อีกทั้งหมด 25 โพสต์ เพื่อสื่อสารให้ถึงประชาชนทุกคน แต่เดือนนี้มีการอัปเดตจนไม่มีการบูสต์โพสต์ไปแล้ว ซึ่งก็ยังคงมุ่งมานะในการจัดเวทีปราศรัยจนไม่ว่างแวะเวทีดีเบตเพื่อพบปะพี่น้องกรุงเทพอย่างทั่วถึง

สามารถติดตามข้อมูลผู้สมัครได้ที่: https://bkkelection2022.wevis.info/candidate/6 

 

เบอร์ 7 – รสนา โตสิตระกูล 

“เราเชื่อว่าวันหนึ่งกรุงเทพของเราจะเกิดการเปลี่ยนแปลง

สังกัด: อิสระ 

จำนวนการบูสต์โพสต์: 0 รายการ 

ยอดผู้ติดตาม: 203,651 คน 

การพูดถึงบน Facebook: 1,606,132 ครั้ง (ข้อมูลในช่วง 199 วัน ที่ผ่านมา) 

แคนดิเดตผู้ว่าฯ สายหยุด หยุดโกง หยุดคอรัปชัน 

ม้านอกสายตา กำลังมาเป็นม้ามืด

เพราะการนำวัสดุที่ใช้แล้วทำป้ายหาเสียงติดบนพื้นที่ส่วนบุคคลที่ได้รับการอนุญาตจากแฟนคลับ พร้อมกับป้ายแนวใหม่เน้นแชร์บนโลกออนไลน์ เลยกลายเป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตที่ถูกยกให้เป็น ‘อิสระตัวจริง’ ในการหาเสียงครั้งนี้ เพราะถึงงบจะน้อยแต่นโยบายก็ต่อยหนักได้เช่นกันในฐานะผู้หญิงที่ขอโอกาสเข้าไปเป็น “หัวหน้าแม่บ้าน กทม.ที่ไม่คิดแสวงหาหาอำนาจใด ๆ แต่สมัครใจอาสามาทำหน้าที่รับใช้ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกด้านให้แก่พี่น้องชาว กทม.”

สามารถติดตามข้อมูลผู้สมัครได้ที่https://bkkelection2022.wevis.info/candidate/7 

 

เบอร์ 8 – ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 

“ร่วมกันทำกรุงเทพฯ ให้น่าอยู่สำหรับทุกคน

สังกัด: อิสระ 

จำนวนการบูสต์โพสต์: 0 รายการ 

ยอดผู้ติดตาม: 947,253 คน 

การพูดถึงบน Facebook: 9,087,650 ครั้ง (ข้อมูลในช่วง 199 วัน ที่ผ่านมา) 

จำนวนทีมงานดูแลเพจ: 14 คน

แคนดิเดตผู้ว่าฯ สายลุยสนุก เน้น 9 ดี 9 ด้าน 

อยากให้กรุงเทพฯ เป็นที่น่าอยู่สำหรับทุกคน 

หนึ่งในแคนดิเดตที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียลมากที่สุดถึง 30,909 ข้อความ โดยมียอดเอ็นเกจเมนต์จากการนำเสนอนโยบายการแก้ไขและพัฒนากรุงเทพ พร้อมสร้างเทรนด์เทพชัชชาติบน Twitter พร้อมเพลงชัช-ชัช-8าติ บน TikTok ช่วงสงกรานต์
นอกจากนี้ยังลุยเดินน้ำท่วมไม่หยุดในช่วงฝนตกหนักที่ผ่านมา กับกระแสการทำกระเป๋าด้วยป้ายชัชชาติที่ปังไม่แผ่วด้วย จึงเป็นเอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้มียอดผู้ติดตาม และกระแสบนโซเชียลพุ่งขึ้นอยู่ตลอดเวลาโดยไม่ต้องใช้การบูสต์โพสต์ จนใครเห็นต้องอุทานว่า “แข็งแกร่ง!”

สามารถติดตามข้อมูลผู้สมัครได้ที่https://bkkelection2022.wevis.info/candidate/8 

 

เบอร์ 11 – ศิธา ทิวารี 

“ศิธา กล้าคิดต่างเพื่อคนกรุงเทพฯ

สังกัด: พรรคไทยสร้างไทย 

จำนวนการบูสต์โพสต์: 24 รายการ 

ยอดผู้ติดตาม: 5,769 คน 

การพูดถึงบน Facebook: 943,708 ครั้ง (ข้อมูลในช่วง 199 วัน ที่ผ่านมา) 

แคนดิเดตผู้ว่าฯ สายนอกกรอบ ทลายความเชื่อเดิม 

และกล้าท้าชนกับทุกปัญหาที่ต้องพบเจอ 

แม้สถิติการพูดถึงบนโซเชียล และยอดผู้ติดตามอาจไม่เท่ากับคนอื่น ๆ แต่ในฐานะที่เป็นทั้งอดีตนักบิน และนักการเมือง ก็มีนโยบายที่เสนอถึงความเท่าเทียม และลดการเลือกปฏิบัติ ให้กรุงเทพฯ กลายเป็นมหานครสีรุ้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังไม่มีผู้ว่าฯ กทม. คนไหนทำมาก่อนจริงตามวลีที่พูดไว้ เลยดูเป็นอีกคนที่น่าจะมาแก้คำฉาปคนกรุงเทพได้อยู่ แม้จะหายหน้าหายตาจากการเป็นนักการเมืองไป 16 ปีก็ตาม แต่เขาก็ทำให้เชื่อมั่นได้กับสโลแกนที่ว่า “ศิธา คิดต่างเพื่อคนกรุงเทพฯ.

สามารถติดตามข้อมูลผู้สมัครได้ที่https://bkkelection2022.wevis.info/candidate/11 

 

ที่มา: BKK ELECTION 2022

Copyright © 2022 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save