YouTube วางแผนการรีดีไซน์แพลตฟอร์มสำหรับแสดงผลบนโทรทัศน์ หลังจากสถิติพบว่า โทรทัศน์กลายเป็นอุปกรณ์หลักที่ผู้ใช้เลือกรับชม โดย YouTube จะมีการเปลี่ยนแปลงหน้า UI ให้มีหน้าตาคล้าย Netflix มากขึ้น และจะมีการเพิ่มคอนเทนต์ที่ต้องสมัครสมาชิกจากสตรีมมิงต่าง ๆ ในหน้าแรกของ YouTube
ในปัจจุบัน YouTube ให้ผู้ใช้สามารถค้นหารายการ และภาพยนตร์จากสตริมมิงอื่น ๆ อย่าง Paramount Plus, Max และ Crunchyroll ผ่านฟีเจอร์ Primetime Channels ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2022 คล้ายกับระบบ Prime Video ของ Amazon โดยผู้ใช้จะสามารถเลือกสมัครสมาชิกจากบริการสตริมมิงของบุคคลที่สามผ่าน YouTube ได้เลย ซึ่งแพลตฟอร์มก็จะได้รับส่วนแบ่งจากการชำระเงินอีกด้วย
อย่างไรก็ตามในขณะนี้ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงคอนเทนต์เหล่านี้ได้เฉพาะในแท็บ ‘Movies and TV’ บน YouTube ซึ่งนั่นทำให้ผู้ใช้ค้นหาคอนเทนต์ได้ยากขึ้น และตอนนี้ YouTube ยังหยุดเพิ่มบริการใหม่ ๆ ลงใน Primetime Channels เนื่องจากมีปัญหาในการรวมคอนเทนต์ที่ต้องชำระเงินเข้ากับหน้าแรกของแพลตฟอร์ม
โดยการอัปเดตในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการแก้ปัญหาการชำระเงินภายในแอปของ YouTube แล้ว ยังเป็นการร่วมมือกับแพลตฟอร์มสตริมมิงอื่น ๆ เพื่อสมัครสมาชิกภายในแพลตฟอร์มได้ทันทีอีกด้วย ซึ่ง YouTube กล่าวว่าดีไซน์นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ทุกคนจะได้เห็นโฉมใหม่ของแพลตฟอร์มบนโทรทัศน์ในเร็ว ๆ นี้แน่นอน
ที่มา: https://www.theverge.com/news/623171/youtube-tv-app-redesign-sell-streaming-services