ครบรอบ 1 ปี YouTube Shopping ในไทย อัปเดตเทรนด์พร้อมฟีเจอร์น่าสนใจ จากงาน YouTube Shopping Creator Accelerator 2025

โดย Sapna Chadha (VP, Southeast Asia and South Asia Frontier, Google) และ Charudej Lertsumitkul (Community Partner Manager, YouTube Thailand)

Update! สถิติน่าสนใจบน YouTube

  • กว่า 1,300 ช่องบน YouTube ในไทยมี Subscribers กว่า 1 ล้าน
  • YouTube ขึ้นแท่นแพลตฟอร์มวิดีโออันดับ 1 ใน SEA ซึ่งคิดเป็น 83% ของผู้ใช้งานออนไลน์ในไทย
  • ยอดการเข้าชม YouTube บนทีวีเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา
  • ยอดการเข้าชม YouTube Shorts แตะพันล้านวิว/วัน
  • 98% ของคนดูเชื่อ YouTube Creator มากกว่าครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มอื่น
  • การเติบโตของ Video Commerce ใน SEA ช่วง 2 ปี เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า
  • ยอด Watch Time ของคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับ Shopping โตขึ้น 400% จากปีก่อน โดยเฉพาะคอนเทนต์รีวิว
  • YouTube มุ่งหน้าสนับสนุนครีเอเตอร์ทุกช่องทาง และผลักดันให้ใช้ AI บนแพลตฟอร์มเช่น Gemini, YouTube
  • 91% ของคนดูเชื่อครีเอเตอร์
  • มากกว่า 1 ใน 3 ของครีเอเตอร์ในไทย ใช้ YouTube Shopping เป็นช่องทางการสร้างรายได้เสริม
  • 75% ของคนดูคิดว่า YouTube เป็นช่องทางที่ป้ายยาเก่ง
  • 63% เชื่อถือแบรนด์เพราะเห็นบน YouTube
  • 87% ของคนดูเชื่อคำแนะนำของครีเอเตอร์บน YouTube
  • 93% ของคนดูบอกว่า YouTube มีข้อมูลทั้งหมดที่พวกเขาต้องการ

เคล็ดลับสำหรับครีเอเตอร์ในการทำ YouTube Shopping

  • ”สิ่งสำคัญในการทำ YouTube Shopping ให้สำเร็จ คือ การสร้าง Trust กับผู้ติดตาม“
  • ถ้าอยากสร้างยอดขายและรายได้ให้พุ่ง ต้องลองเทคนิค “ลิงก์เดิม เติมแค่แท็ก” หรือเป็นการติดสินค้าในคลิปเก่า ๆ ไม่ว่าจะเป็น Long-form, Shorts, Live หรือ Post

Features on YouTube Shopping

  • Stickers on Shorts: ยอดคลิดชมบน Shorts ที่ติด Shopping Stickers มีมากกว่า 40%
  • Timestamps: แท็กสินค้าในคลิปตามเวลาที่เหมาะสม ซึ่งเร็ว ๆ นี้จะมีระบบอัตโนมัติในการจัดการและแนะนำสินค้า
  • Chrome Extension: การเซฟเว็บไซต์สินค้าที่ค้นหา จากนั้นระบบจะนำเว็บไซต์ที่เซฟเก็บไว้

How to Understand Performance

ทำความเข้าใจข้อมูลอินไซต์หลังบ้าน เพื่อทำความเข้าใจคนดู ผ่านการทำความเข้าใจ 2 ส่วนหลัก คือ
  • วิดีโอที่โดนใจคนดู: เพื่อหาฟอร์แมตที่ผู้ติดตามชื่นชอบ
  • สินค้าที่ขายดี: สินค้าที่คนดูชอบ และช่วงราคาที่คนดูมีกำลังซื้อ
Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save