TikTok แชร์เคล็ดลับสำหรับการโพสต์ภาพนิ่งสำหรับครีเอเตอร์ และแบรนด์ ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกเทรนด์สำคัญในการนำเสนอคอนเทนต์ออกมาสู่กลุ่มเป้าหมาย นอกเหนือจากการโพสต์วิดีโอสั้นภายในแพลตฟอร์ม รวมถึง TikTok ยังเผยวิธีการใช้งานเคล็ดลับให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และคอนเนกกับกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้อีกด้วย
ซึ่ง TikTok ได้กล่าวว่าการโพสต์ภาพนิ่ง จะทำให้ผู้ใช้สามารถเลื่อนดูภาพได้ตามใจตัวเอง นอกจากนี้ครีเอเตอร์ และแบรนด์ยังสามารถลงภาพที่มีคุณภาพสูงเพื่อดึงดูดผู้ติดตาม และผู้ใช้คนอื่น ๆ โดยมีเคล็ดลับ ดังนี้
- Title: การใส่พาดหัวมีบทบาทสำคัญในการดึงดูดผู้ใช้ให้เข้ามาเห็นโพสต์ของเรา
- Storytelling: การเล่าเรื่องราวผ่านภาพ รวมถึงใช้แคปชัน และเสียงประกอบ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้เลื่อนดู
- Call to Action: สื่อสารออกไปอย่างตรงไปตรงมา เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วม และการตอบกลับของผู้ใช้
โดยขั้นแรกที่สำคัญของการโพสต์แบบภาพนิ่ง คือการใส่แคปชัน เนื่องจาก TikTok กล่าวว่าการโพสต์แคปชันที่มี Keyword จะทำให้ระบบตรวจจับคำที่เกี่ยวข้อง และเปิดการมองเห็นของโพสต์ ซึ่งในตอนนี้ผู้ใช้สามารถพิมพ์แคปชันได้ถึง 4,000 ตัวอักษรต่อโพสต์ ทำให้สามารถบอกเล่าเรื่องราว และรีวิวแบบเจาะลึก รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจเพื่อคอนเนกกับผู้ใช้ได้มากขึ้น
นอกจากนี้ TikTok ยังแชร์แนวคิดคอนเทนต์สำหรับการโพสต์ภาพนิ่ง ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในตอนนี้ ได้แก่
- Human: เรื่องราวเกี่ยวกับคน เช่น การแชร์เรื่องราวส่วนตัว, บทสัมภาษณ์ และภาพเบื้องหลัง
- Event Highlight: แชร์ภาพที่เกี่ยวกับอีเวนต์ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ เพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกมีส่วนร่วม
- Meme: สร้างมีมที่เกี่ยวข้องกับคอนเทนต์ หรือแบรนด์ของเรา เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเกิดการแชร์มากขึ้น
- Evoluation: พาผู้ใช้เดินทางภาพโพสต์ภาพนิ่ง เพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เช่น การเติบโตของโปรเจกต์ หรือคอนเทนต์ของเรา
- Humor: แชร์ภาพฮา ๆ เช่น เบื้องหลังคอนเทนต์ เพื่อสร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ใช้
- Recipe: ลงภาพอาหารที่ดูน่าทาน ร่วมกับการแบ่งปันสูตรอาหารเป็นขั้นตอนที่สามารถเข้าใจง่ายผ่านแคปชัน
- Information: ให้ความรู้กับผู้ใช้ผ่านข้อเท็จจริง และเคล็ดลับต่าง ๆ
- Tutorial: สร้างคอนเทนต์ที่ผู้ใช้จะสามารถนำไปต่อยอด หรือทำตามได้ง่าย ๆ
- List: รวมลิสต์ และสรุปคอนเทนต์ เช่น การรวมภาพคอลเลกชันสินค้าที่เราชื่นชอบ รวมถึงโมเมนต์ที่น่าจดจำ
เรียกได้ว่าเทรนด์การโพสต์ภาพนิ่งบนแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่าง TikTok กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยครีเตอร์ และแบรนด์ที่สนใจทำคอนเทนต์ประเภทนี้ สามารถนำเคล็ดลับที่ TikTok แชร์ รวมถึงแนวคิดสำหรับคอนเทนต์ไปต่อยอดให้ช่องของเราสามารถเติบโต และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้
ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/tiktok-photo-posts-guide-tips/741987/