รวม Top 10 เทรนด์ 2026 เปลี่ยน Creator สู่ Entrepreneur จาก The Secret Sauce Summit 2025: Unleash the Business Beast

ปัจจุบันวงการคอนเทนต์ไม่ได้เผชิญแค่เรื่องการตามเทรนด์ หรือการสร้างภาพจำกับคนดูผ่านช่องทางแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพียงเท่านั้น แต่ยังต้องเผชิญกับปัญหาการยืนระยะ ที่ทั้งครีเอเตอร์หน้าใหม่หรือทำมานานต่างก็มียอมแพ้กันไประหว่างทาง ซึ่ง Top 10 เทรนด์ 2026 ที่เป็นบทความพิเศษระหว่าง RAiNMaker x The Secret Sauce Summit 2025 ในวันนี้ จะมาแชร์ให้รู้กันว่าการเปลี่ยนจากครีเอเตอร์สู่ผู้ประกอบการจะต้องอัปเดตเทรนด์แบบไหน เพื่อให้การทำคอนเทนต์ยืนระยะ และเตรียมตัวสู่ 2026 ได้ก่อนใคร

โดย Top 10 ของเทรนด์ในบทความนี้จะไม่ได้มีแค่การประยุกต์ไปสู่การทำคอนเทนต์เท่านั้น แต่ยังสามารถต่อยอดไปถึงการวางกลยุทธ์และวางแผนแนวทางคอนเทนต์ในอนาคตได้ด้วย เพราะเทรนด์เหล่านี้ถูกคัดสรรมาจากการเปลี่ยนไปของโลกและเศรษฐกิจไทย ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นครีเอเตอร์หรือแบรนด์ก็ต้องปรับตัวให้ทัน

ทั้งเรื่องของ AI และเทคโนโลยี, ผู้สูงอายุและสุขภาพ, ตลาด Niche และ Mass ไปจนถึงการรับมือธุรกิจด้วยการสร้างความเชื่อใจท่ามกลางการหลั่งไหลของทุนจีน และความแปรผันของยุคหลังโลกาภิวัฒน์

บทความนี้จึงเปรียบเสมือนประตูที่จะพาทุกคนเริ่มก้าวไปสู่ปี 2026 และพร้อมรับทุกความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นก่อนจะได้ไปจุดไฟ เติมอาวุธ ไปเอาชนะศึกคอนเทนต์และธุรกิจแบบจัดเต็มกันได้ที่งาน The Secret Sauce Summit 2025 กับธีม Unleash the Business Beast!

Bioconvergence

คือ จุดเปลี่ยนเชิงโครงสร้างของโลกธุรกิจที่เทรนด์ Deep Tech เกิดขึ้นมาจากการหลอมรวมเทคโนโลยีชีวภาพกับดิจิทัล ทำให้มีการนำ AI และงานวิจัยในห้องแล็บมากลั่นเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ในตลาดชีวิตจริงได้ เพราะ AI ไม่ได้อยู่แค่ในโลกคอมพิวเตอร์ แต่กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น

นวัตกรรม Bioconvergence   

  • AlphaFold: แพลตฟอร์ม AI จาก DeepMind ของ Google ที่สามารถทำนายโครงสร้าง 3 มิติของโปรตีนได้เกือบทั้งหมดที่วงการวิทยาศาสตร์รู้จัก นำไปสู่วิวัฒนาการสร้างยาและวัคซีนใหม่ ตลอดจนเกษตรกรรมอัจฉริยะและอาหารแห่งอนาคต
  • Deep Tech Commercialization: เปลี่ยนเทคโนโลยีจากห้องทดลองสู่โลกธุรกิจที่ใช้ได้จริง ที่ Deep Tech ไม่ใช่แค่เรื่องของวิทยาศาสตร์แต่เป็นโอกาสทางธุรกิจ ที่นำเทคโนโลยี AI ไปใช้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้
  • Deep Tech Playbook = Deep Technology + Expertise + Knowledge ที่เริ่มมาจากการทำความเข้าใจปัญหาอย่างลึกซึ้งและมีอินไซต์ พร้อมแบบแผนที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีต่อยอดเป็นแกนหลักธุรกิจ

การปรับตัวของครีเอเตอร์และแบรนด์ x Bioconvergence

ครีเอเตอร์และแบรนด์ควรเริ่มศึกษาเทคโนโลยี AI และเริ่มใช้เครื่องมือหรือฟีเจอร์ต่าง ๆ เก็บอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด เพื่อทำความเข้าพฤติกรรมและ Painpoint ที่ต้องนำไปแก้ไขปัญหาในอนาคต โดยเฉพาะผลลัพธ์ของคอนเทนต์หรือสินค้าที่ลงโปรโมตและจำหน่ายไปแล้ว

Brand Incremental Values

คือ หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจยุคใหม่ เพราะท่ามกลางคู่แข่งมากมายในสนามเดียวกัน ต่อให้ราคาจะแพงกว่าแต่บางครั้งแบรนด์ที่สร้างคุณค่ากับกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่าก็ยัคงเป็นแบรนด์ที่ถูกเลือกอยู่ เพราะแบรนด์แข่งกันที่คุณค่ามากกว่าราคา

มูลค่าเพิ่มที่ลูกค้ารู้สึกต่อแบรนด์

  • ภาพลักษณ์ที่ซื้อแล้วคุ้มค่า: มูลค่าของแบรนด์ที่ให้ภาพลักษณ์ในการคุ้มค่าเมื่อซื้อ ต่อให้ราคาสูงก็ยังคงรู้สึกผูกพันกับแบรนด์
  • การเชื่อมโยงทางอารมณ์: พลังที่ไม่มีในสเปกของสินค้า เพราะแบรนด์สามารถสร้างสินค้าที่มีผลต่อความรู้สึก และการตัดสินใจซื้อได้ด้วยคุณค่าทางอารมณ์ของกลุ่มเป้าหมาย
  • การถอดรอยเส้นทางของลูกค้า: การติดตามเส้นทางตั้งแต่กลุ่มเป้าหมายรู้จักกับแบรนด์ เพื่อทำความเข้าใจ Touchpoint จุดที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจเลือกแบรนด์
  • สามารถสร้างพื้นที่และวัฒนธรรมให้อยากมีส่วนร่วม: แบรนด์สามารถสร้างพื้นที่และวัฒนธรรมของตัวเอง ให้กลุ่มเป้าหมายอยากมีส่วนกับแบรนด์ ไม่ใช่แค่ซื้อสินค้าแล้ว

การปรับตัวของครีเอเตอร์และแบรนด์ x Brand Incremental Values

ครีเอเตอร์สามารถเปลี่ยนจากการทำคอนเทนต์ มาเชื่อมโยงกับผู้ติดตามให้เกิดคอมมูนิตี้มากขึ้นได้ ด้วยการสร้างวัฒนธรรมและเชื่อมโยงให้มากที่สุด เช่นเดียวกับฝั่งแบรนด์ที่ต้องไม่ใช้เครื่องมือโฆษณาและการโปรโมตแคมเปญเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีพื้นที่ให้สร้างประสบการณ์ร่วมกันกับกลุ่มเป้าหมายด้วย

Gen-Well

คือ เทรนด์ดูแลสุขภาพที่ต้องดีทั้งกายและใจทุกช่วงเวลาชีวิต ที่คนรุ่นใหม่มองหาความสมบูรณ์ครบทุกมิติชีวิตมากกว่าแค่เรื่องสุขภาพ หลังคนรุ่นใหม่ในไทยกว่า 63% ใช้ชีวิตแบบ ‘เดือนชนเดือน’ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยโลก การปรับตัวเรื่อง Gen-Well จึงต้องเชื่อมโยงไปถึงวัฒนธรรมองค์กรและกลยุทธ์ทางธุรกิจด้วย

การปรับตัวแบบ Gen Well

  • องค์กรที่มีค่านิยมชัดเจน: คนรุ่นใหม่มักจะมองหา Shared Values ในองค์กรที่มีค่านิยมชัดเจนและมีเป้าหมายการทำธุรกิจ
  • มีกระบวนการทำงานที่ใส่ใจ Well-being: การทำงานที่มีบรรยากาศส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดี ทำตามชั่วโมงงานและลดความเครียดให้กับองค์กร
  • ตลาดที่พร้อมจ่ายเพื่อให้สินค้าและบริการเสริมความสุข: ผู้คนให้ความสนใจและพร้อมใช้เงินไปกับธุรกิจหรือบริการที่ส่งผลดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ

การปรับตัวของครีเอเตอร์และแบรนด์ x Gen-Well

เมื่อสุขภาพกายและสุขภาพใจกลายเป็นสิ่งสำคัญ ฝั่งครีเอเตอร์ก็สามารถสร้างคอนเทนต์ที่ฮีลใจและให้คุณค่ากับจิตใจของผู้ติดตามได้มากขึ้น ส่วนฝั่งแบรนด์ก็สามารถส่งเสริมคุณค่าทางจิตใจผ่านสินค้าได้เช่นกัน เพียงแค่ต้องหาจุดร่วมและเชื่อมโยงกับความรู้สึกของผู้คนให้ได้

Market to Target Tourism

คือ การตลาดท่องเที่ยวที่สร้างประสบการณ์แบบเจาะจงกับกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการทำความเข้าใจแบบ ‘Niche’ เพื่อต่อยอดสู่โอกาสในการ ‘Mass’ ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะในภาคการท่องเที่ยวที่ผู้คนไม่ได้แค่มาพักผ่อนแต่อยากมาพักใจและใช้เวลาของตัวเองให้คุ้มค่า ประสบการณ์ที่ได้รับจึงต้องพิเศษและไม่ใช่แค่การหว่านแห

วิธีเปลี่ยนโลกทัศน์ตลาดท่องเที่ยว

  • พร้อมสร้างประสบการณ์เฉพาะกลุ่ม: นักท่องเที่ยวเริ่มมีจุดประสงค์และเหตุผลในการเดินทางมากขึ้น การที่แบรนด์รู้ทันอินไซต์และเทรนด์ของนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มจะช่วยให้สร้างประสบการณ์ได้ตรงจุดมากกว่า
  • เสริมเรื่องสุขภาพเพื่อการท่องเที่ยวระยะยาว: เริ่มมีกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ทำให้การเที่ยวต้องมีความผ่อนคลายมากขึ้น
  • ทำความเข้าใจอินไซต์นักท่องเที่ยว: การทำคอนเทนต์หรือธุรกิจท่องเที่ยวจะต้องรู้อินไซต์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวว่าเป็นใคร และมาทำอะไรบ้าง แล้วตอบโจทย์ให้ได้

การปรับตัวของครีเอเตอร์และแบรนด์ x Market to Target Tourism

แม้เรื่องการท่องเที่ยวจะดูไกลตัวไปจากครีเอเตอร์ แต่หากครีเอเตอร์ใช้โอกาสนี้ในการทำคอนเทนต์สายท่องเที่ยวแล้วใส่เรื่องการสร้างประสบการณ์และสุขภาพไปด้วย ก็จะช่วยให้นักท่องเที่ยวมาไทยหรือรู้จักกับช่องของตัวเองได้มากขึ้น เช่นเดียวกับแบรนด์ที่จะเป็นโรดแมปที่พักต่อไปให้นักท่องเที่ยวเลือกมาพักผ่อนและพักใจได้ในเวลาเดียวกัน

Materiality-Driven Action

คือ การเลือกทำสิ่งที่มีความหมายยั่งยืนกับธุรกิจ หรือเปลี่ยน ESG ให้กลายเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจ เพราะการเป็นผู้ประกอบการในโลกธุรกิจจะต้องรับแรงกดดันทั้งจากฝั่งลูกค้าและพาร์ทเนอร์อยู่ตลอดเวลา การมีกลยุทธ์เพื่อมุ่งไปถึงจุดสำคัญของธุรกิจก็จะช่วยให้เป้าหมายสำเร็จได้มากขึ้น

เปลี่ยนมุมมองสู่ Sustainability

  • วางกลยุทธ์ธุรกิจให้ถูกจุด: เริ่มจากการตั้งคำถามว่าอะไรสำคัญที่สุดในการทำธุรกิจ แล้วโฟกัสจนสำเร็จ
  • ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่น่าเชื่อถือ: การทำธุรกิจให้ยั่งยืนต้องมาจากข้อมูล เพราะข้อมูลจะช่วยเปิดประตูธุรกิจสู่โลกใหม่
  • รู้ว่าเรื่องไหนสำคัญกับธุรกิจ: เพราะธุรกิจไม่จำเป็นต้องตามเทรนด์หรือทำทุกเรื่อง แต่เลือกเรื่องที่เกี่ยวกับธุรกิจให้มากที่สุดมาแสดง Action ต่อไป

การปรับตัวของครีเอเตอร์และแบรนด์ x Materiality-Driven Action

เทรนด์การทำธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องวางกลยุทธ์มาจากข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และโฟกัสในการทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เกิดความยั่งยืน เหมือนกับการที่ครีเอเตอร์และแบรนด์ก็ต้องเพิ่มการวางกลยุทธ์การทำคอนเทนต์หรือการตลาดสร้างแบรนด์ดิงให้อยู่ในใจกลุ่มเป้าหมาย และยกระดับสู่ความต้องการของตลาดโลกได้

Trust

คือ การสร้างความเชื่อใจกับทุกภาคส่วนในธุรกิจ เสมือนแต้มต่อของธุรกิจที่เป็นมากกว่าความไว้วางใจ เพราะในยุคที่ข้อมูลข่าวสารและเทรนด์ต่างมาไวและไปไว หรือไม่ว่าเทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปมากแค่ไหนโมเดลการทำธุรกิจก็ขาดความไว้วางใจไม่ได้

การสร้าง Trust ที่ยั่งยืน

  • มีธรรมาภิบาลและความโปร่งใส: ข้อมูลที่ถูกสื่อสารหรือเผยแพร่ออกไปจะต้องมีการเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาและทำให้เป็นธรรมาภิบาลในวงการร่วมกัน
  • พิสูจน์ตัวเองจนเกิดความน่าเชื่อถือ: แทนที่จะลงไปแข่งขันด้านราคาเพียงอย่างเดียว การพิสูจน์ว่าเป็นแบรนด์ที่ดีมีคุณภาพจะสร้างความเชื่อใจในระยะยาวได้มากกว่า
  • รู้จักเปลี่ยนคู่แข่งให้เป็นคู่ค้า: บางครั้งคู่แข่งก็สามารถกลายเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจได้ หากมีการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ที่คุ้มค่าและเอื้อต่อกันและกัน

การปรับตัวของครีเอเตอร์และแบรนด์ x Trust

ครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์เปรียบเสมือนผู้สร้างความเชื่อใจบทบาทใหม่ในโลกออนไลน์ ที่ผู้คนให้ความไว้วางใจมากกว่าแบรนด์ แต่ในขณะเดียวกันแบรนด์ที่เรียนรู้จะสื่อสารแบบครีเอเตอร์ก็เริ่มสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์กลับมาได้เช่นกัน ฉะนั้นการรักษาความไว้วางใจกับกลุ่มเป้าหมาย เปิดเผยอย่างตรงไปตรงมา และมีความเป็นตัวเองอยู่เสมอจึงจะทำให้อยู่รอด

Post-Globalization

คือ สัญญาณของวิกฤตการณ์ที่ต้องปรับตัวในโลกยุคหลังโลกาภิวัตน์ที่กระทบทุกภาคส่วน ซึ่งเป็นยุคที่เต็มไปด้วยการเผชิญหน้าทั้งกับเศรษฐกิจและสงครามการค้า ทำให้แต่ละประเทศเริ่มแยกออกมาพึ่งพาตัวเองแบบโดดเดี่ยว และรู้จักประเมินความเสี่ยงตามสถานการณ์มากขึ้น

วิธีเดินเกิมยุคหลังโลกาภิวัตน์

  • คิดแบบ Global เดินหน้าแบบ Local: การสร้างแบรนด์ที่ดีต้องมีคุณภาพระดับสากล แต่ยังคงความเป็นท้องถิ่นที่ผนวกความคิดสร้างสรรค์ไว้
  • อ่านโลกให้ออกและปรับตัวให้ทัน: กล้าที่จะมองหาโอกาสในความเสี่ยงเสมอ พร้อมยืดหยุ่นตามสถานการณ์ให้ได้
  • เริ่มลงทุนในเทคโนโลยีดิจิทัล: สินค้าและบริการจะมีความสำคัญมากขึ้นเมื่อกระจายเข้าสู่แพลตฟอร์มที่คนในประเทศหรือคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงได้

การปรับตัวของครีเอเตอร์และแบรนด์ x Post-Globalization

ในมุมของครีเอเตอร์และแบรนด์ในยุคหลังโลกาภิวัตน์จะต้องตามเทรนด์และพร้อมปรับตัวให้ยืดหยุ่นตามสถานการณ์รอบด้านอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ ความสนใจของผู้คน หรืออัลกอริทึมของแพลตฟอร์มที่เป็นแหล่งสร้างรายได้ก็ตาม เพราะเป็นคีย์สำคัญที่จะทำให้คอนเทนต์หรือธุรกิจไปรอดในระยะยาว

China New Normal 

คือ การเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างที่ไทยต้องคว้าโอกาสจากจีนเพราะมีการไหลเข้ามาของทุนจีนสู่ทุนไทย ที่ไม่ว่าจะมีการตั้งคำถามว่าทุนจีนเป็นมิตรหรือศัตรู แต่สุดท้ายเราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันให้ได้ โดยต้องพร้อมรับมือและต่อยอดสู่โอกาสจากผู้มาเยือนใหม่ ๆ ให้เป็น

โอกาสของธุรกิจไทยเมื่อจีนเข้ามา

  • สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับจีน: เริ่มทำความเข้าใจการเข้ามาและความต้องการของผู้มาเยือน และสร้างความสัมพันธ์ที่ต่อยอดโอกาสในโลกธุรกิจได้
  • ฉวยโอกาสดึงทุนจีนที่ดีเข้ามา: เมื่อก่อนที่ทุนญี่ปุ่นเริ่มเข้ามาในไทย ก็เหมือนกับตอนนี้ที่ทุนจีนเริ่มเข้ามา การมองหาโอกาสได้ลงทุนหรือทำให้เห็นว่ามีการปรับตัวเข้าหากันได้ จะช่วยให้ธุรกิจไปรอดอย่างมั่นคง
  • ประเมินว่าเป็นจีนขาว หรือจีนเทา: การประเมินนี้ต้องใช้จิตวิญญาณแห่งผู้ประกอบการ เปิดใจรับความเปลี่ยนแปลงไม่ว่าผลกระทบแบบไหนจะเกิดขึ้นกับธุรกิจ

การปรับตัวของครีเอเตอร์และแบรนด์ x China New Normal 

แม้เรื่องของทุนจีนอาจจะดูเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจและสร้างแบรนด์ดิงมากกว่า แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเข้ามาของทุนจีน และกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ที่เป็นคนจีนก็สร้างโอกาสอะไรหลายอย่างให้กับวงการคอนเทนต์และครีเอเตอร์ไทยได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นเช่นกัน ฉะนั้นการปรับตัวหรือลองอะไรใหม่ ๆ กับตลาดนี้ก็เป็นโอกาสสำคัญในการเติบโต

Longevity Economy

คือ ‘เศรษฐกิจอายุวัฒน์’ เพื่อยกระดับคุณภาพผู้สูงอายุในโลกยุคสังคมสูงวัยเต็มรูปแบบ ที่เรื่อง Wellness กลายเป็นเรื่องของผู้คนทุกวัย และมาพร้อมกับการเติบโตของเทคโนโลยีเพื่อผู้สูงวัยหรือ ‘AgeTech’ เครื่องมือสำคัญในการตอบโจทย์ตลาดผู้สูงอายุและผู้ดูแลสูงอายุ

การปรับตัวสู่โลกเทคโนโลยีผู้สูงวัย

  • ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สินค้าและบริการสำหรับผู้สูงอายุ: เศรษฐกิจอายุวัฒน์ไม่ใช่แค่ผู้สูงอายุแต่เป็นเศรษฐกิจที่จะเริ่มเต็มไปด้วยกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง สินค้าและบริการจึงจะต้องดีและมีคุณภาพที่สุด
  • ครอบคลุมธุรกิจที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์: กลุ่มคนสูงอายุมีเวลาว่างในการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพเยอะ การทำธุรกิจให้ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้จึงต้องเชทำความเข้าใจไลฟ์สไตล์ที่หลายมิติ
  • ตอบโจทย์ผู้สูงอายุอายุยืนยาวและกำลังซื้อสูง: ทั้งสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ จะต้องตอบโจทย์การใช้ชีวิตในระยะยาวมากขึ้น ทั้งในด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ

การปรับตัวของครีเอเตอร์และแบรนด์ x Longevity Economy

ครีเอเตอร์หรือแบรนด์ที่ต้องการยืนระยะ ก็สามารถเบนสายมาทำคอนเทนต์หรือสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้สูงอายุกำลังซื้อสูงได้เช่นกัน เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Longevity Economy และ AgeTech ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป แต่เป็นสังคมที่กำลังก่อตัวขึ้นไม่ต่างจากการตลาด Gen Z ฉะนั้นจึงควรสร้างความไว้วางใจเพื่อเปลี่ยนให้เป็นโอกาสทางธุรกิจแบบไร้ขีดจำกัดได้

AI Agent 

คือ ตัวช่วยตัดสินใจและดำเนินตามเป้าหมายเหมือนพนักงานมีประสบการณ์ เสมือนพนักงานใหม่ที่ทำให้องค์กรโตแบบก้าวกระโดด เพราะปัจจุบันเทคโนโลยี AI มีความสามารถในการวิเคราะห์ สังเคราะห์และประมวลผลได้แม่นยำมากขึ้น พร้อมกำหนดเป้าหมายให้ทำได้เพียงแค่มีข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อน

โอกาสใหม่จาก AI Agent

  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน: AI สามารถเข้ามาช่วยนวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น หรืองานบริการลูกค้าที่เป็นรูทีนได้ เพื่อช่วยลดงานเล็กน้อยที่ไม่จำเป็นในแต่ละวัน
  • การลดต้นทุนให้พนักงานมีเวลาสร้างสรรค์: AI ยุคนี้กลายเป็นผู้ช่วยในชีวิตประจำวันผู้คนมากขึ้น และช่วยประหยัดเวลาพร้อมลดต้นทุนให้ผู้คนได้ใช้เวลากับสิ่งสำคัญในการทำงานได้
  • การสร้างนวัตกรรมค้นหาอินไซต์ใหม่: AI Agent สามารถช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data Analytics) เพื่อค้นหาอินไซต์ใหม่ ๆ นำไปพัฒนาแบรนด์ได้

การปรับตัวของครีเอเตอร์และแบรนด์ x AI Agent 

AI Agent ไม่ได้จะเข้ามาแย่งงาน แต่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยและเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานให้เร็วและง่ายขึ้น ทั้งในด้านคอนเทนต์ของครีเอเตอร์และการทำแคมเปญรวมถึงวิเคราะห์ผระสิทธิภาพหลังบ้านของแบรนด์ได้ สิ่งที่ครีเอเตอร์และแบรนด์ต้องทำต่อไปก็คือการตามหาเครื่องมือ หรือระบบ Workflow ที่ใช่ที่สุดสำหรับการใช้ AI Agent

The Secret Sauce Summit 2025

งาน The Secret Sauce Summit 2025 กลับมาอีกครั้งกับธีม Unleash the Business Beast เวทีนี้จะจุดไฟ เติมอาวุธ พาคุณชนะศึกธุรกิจในยุคผันผวน และ Business festival อัดแน่นกิจกรรมตลอด 2 วันเต็ม!

🎤  MAIN STAGE
ยกทัพปีศาจผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ รวมคนระดับแถวหน้าของไทยที่กล้าคิด กล้าเปลี่ยน และสร้างสิ่งใหม่ แชร์กลยุทธ์ฝ่าวิกฤต พร้อมอินไซต์ลึกจากประสบการณ์จริง สกัด “The Secret Sauce” ที่ทำให้นำเกมในยุคที่มีมรสุมรอบด้าน กับเทรนด์ธุรกิจปี 2026 ที่ไม่ควรพลาด!

🧠  EXPERTISE STAGE
ต่อยอดเวทีฮิตจากปีที่แล้วที่คราวนี้จัดใหญ่กว่าเดิม! กับเวที MBA ฉบับย่อยง่าย ติดอาวุธผู้ประกอบการตัวจริง เรียนรู้ Skill สำคัญแห่งยุค เช่น AI, กลยุทธ์, การเงิน, การตลาด, Sustainability จากผู้เชี่ยวชาญที่พาทำจริง! ลงสนามจริง!

🚀  YOUNG ENTREPRENEUR STAGE
เวทีสำหรับปีศาจผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เจาะเบื้องหลังแบรนด์ที่เปลี่ยนเทรนด์ตลาด เรียนรู้วิธีคิดนอกกรอบ พูดคุยแบบใกล้ชิดในบรรยากาศเป็นกันเอง เปิดโอกาสให้ถาม-ตอบสด และได้เชื่อมต่อกับคอมมูนิตี้ของคนกล้าลุย! กล้าต่าง! กล้าเปลี่ยน!

🚀  INVESTMENT STAGE
เวทีรวมตัวนักลงทุนระดับหัวกะทิและหน่วยงานสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ อัปเดตเทรนด์การลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมเปิดเผยแนวคิดและกลยุทธ์การตัดสินใจลงทุน รวมถึงสิ่งที่พวกเขากำลังมองหาในผู้ประกอบการรุ่นใหม่

🏙  EXHIBITION & NETWORKING LOUNGE
รวมเครื่องมือและโซลูชันธุรกิจครบวงจรจากแบรนด์ชั้นนำ พร้อมเสิร์ฟคอนเน็กชันและพาร์ทเนอร์ใหม่ ๆ เพิ่มโอกาสในการเจอคนที่ใช่และแลกเปลี่ยนนามบัตรแบบที่หาได้แค่ที่งานนี้

👩‍⚕️  SME CLINIC
คลินิกให้คำปรึกษาธุรกิจแบบตัวต่อตัวจากผู้เชี่ยวชาญ ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาแบบเจาะลึก แนะนำแนวทางที่ใช่ได้คำตอบไปใช้จริง

🎉  BUSINESS NETWORKING PARTY
ปาร์ตี้ส่งท้ายสุดพิเศษ! รวมตัวผู้ประกอบการ นักลงทุน และพาร์ทเนอร์จากหลายภาคส่วน มาชนแก้ว เปิดบทสนทนาในบรรยากาศคึกคักและเป็นกันเอง เอื้อต่อการแลกเปลี่ยนไอเดีย เชื่อมโยงคอมมูนิตี้ที่มีเป้าหมายเดียวกัน เพื่อต่อยอดสู่ความร่วมมือและโอกาสใหม่ ๆ หลังจบงาน

🎯  ใครควรมางานนี้?
👤 ผู้ประกอบการและนักธุรกิจที่ต้องการเร่งสปีดการเติบโต
👤 ผู้บริหารทุกระดับที่มีบทบาทขับเคลื่อนองค์กร
👤 คนทำงานรุ่นใหม่ และนิสิต-นักศึกษาที่สนใจธุรกิจและความเป็นผู้นำ

ปลุกปีศาจในตัวคุณ แล้วทะยานสู่โลกธุรกิจใหม่ไปพร้อมกัน | May the Best Monster Win.

แล้วเจอกัน!

🗓️ 16-17 September 2025

📍UOB LIVE 6th Floor, EMSPHERE

เตรียมพบกับ HIGHLIGHT SESSIONS และราคาสุดพิเศษ!

Highlight Sessions

  1. ตำรานักล่าโอกาส ในยุคเกมโลกปั่นป่วน ฉบับ WHA Group โดย จรีพร จารุกรสกุล WHA Group
  2. กลยุทธ์ปั้นธุรกิจธรรมดาให้เป็นแบรนด์ที่ลอกเลียนแบบไม่ได้ โดย ศุภลักษณ์ อัมพุช Tha Mall Group
  3. กลยุทธ์เถ้าแก่น้อย อาณาจักรสาหร่าย บุกตลาดโลก โดย อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ เถ้าแก่น้อย
  4. ถอดรหัส Thai Coco พลิกเกษตรไทยสู่ผู้นำ OEM โลก โดย ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว Thai Coconut
  5. Her Hyness แบรนด์สกินแคร์พันล้านในสมรภูมิเดือด โดย กัญญฉัชฌ์ เลิศธนไพบูลย์
  6. โอกาสธุรกิจบนคลื่นสุขภาพกับกลยุทธ์ชนะ 30 ปี ชีวาศรม โดย กฤป โรจนเสถียร ชีวาศรม และวินย์ โรจนเสถียร ชีวาศรม
  7. โตแบบปีศาจ กลยุทธ์รบครั้งใหม่ของ Flash Group โดย คมสันต์ ลี Flash Group
  8. ถอดสูตรลับฉบับฟาโรส ปั้นแบรนด์อย่างไรให้ลูกค้ารักจริง – อยู่ยาว โดย ณัฏฐ์ กลิ่นมาลี FAROSE Studio
  9. เทรนด์กลยุทธ์ธุรกิจปี 2026 โดย ดร.ธนัย ชรินทร์สาร ที่ปรึกษาและวิทยากรด้านกลยุทธ์
  10. เทรนด์การตลาดดิจิทัลปี 2026 โดย อรรถวุฒิ เวศรานุรักษ์ Adaptor Digital Group
  11. เทรนด์ AI Agent ปี 2026 โดย ดร.ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์ ViaLink
  12. เทรนด์เทคโนโลยีปี 2026 โดย Gobind Rattivarakorn Deloitte
  13. คู่มือผู้ประกอบการปีศาจ ปี 2026 โดย นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ THE STANDARD

พิเศษ! ซื้อบัตรพร้อมโค้ดส่วนลดกับ RAiNMaker

  • Exclusive Discount Code: 30%
  • Code: PTNBEAST

#TheSecretSauce #TheSecretSauceSummit2025 #RAiNMaker

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save