
Instagram เพิ่มตัวเลือกใหม่ช่วยให้ครีเอเตอร์ดีลงานกับแบรนด์ได้สะดวกขึ้น โดยการเปิดให้ครีเอเตอร์สามารถดาวน์โหลด Performance Data ออกมาเป็นไฟล์ PDF เพื่อแชร์สถิติหลังบ้านให้แบรนด์ประกอบการตัดสินใจในการร่วมงานได้ง่ายขึ้น

ซึ่ง Performance Data นี้รวมข้อมูลทั้งแอ็กเคานต์ คอนเทนต์ทั้งโพสต์ปกติและ Reels ที่มีทั้งยอดวิวและเอนเกจเมนต์ที่เป็นตัวชี้วัดสำคัญในการทำ Sponsorship โดยเฉพาะ Reels ที่กลายเป็นรูปแบบคอนเทนต์ที่ทำให้คนดูใช้เวลาบนแพลตฟอร์มมากที่สุด หลายแบรนด์จึงเริ่มหันมาร่วมงานกับ Reels Creator มากขึ้น
ตัวเลือกดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ของ Meta ที่ต้องการเพิ่มโอกาสให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มได้มากขึ้น ซึ่งนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เปิดตัวเพื่อสนับสนุนครีเอเตอร์ได้ด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Creator Insights ที่แสดงข้อมูลภาพรวมแอ็กเคานต์ย้อนหลัง 30 วัน หรือ Partnership Ads Hub ที่เพิ่มระบบแนะนำคอนเทนต์ออร์แกนิกที่พูดถึงแบรนด์ เป็นต้น
โดยฟีเจอร์ทั้งหมดนี้จะเข้ามาช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถโชว์ทักษะและผลงานได้โดดเด่นขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำงานร่วมกับแบรนด์มากขึ้นทั้งบน Facebook และ Instagram
ที่มา: SocialMediaToday
ภาพจาก: Matt Navarra