Entravision MediaDonuts เปลี่ยนชื่อเป็น Entravision สร้างความเป็นหนึ่งเดียว พร้อมพาแบรนด์สู่ความสำเร็จด้วย 4 โซลูชัน

หลังจากที่ Entravision และ MediaDonuts ได้ควบรวมกิจการเมื่อปี 2564 และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Entravision MediaDonuts ในวันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ตอนนี้ Entravision MediaDonuts ก็ได้ประกาศเปลี่ยนชื่ออีกครั้ง เหลือเพียงแค่ “Entravision” เท่านั้น เพื่อสร้างการจดจำและเป็นหนึ่งเดียวทั่วโลก แต่ในด้านโครงสร้างการทำงานและการบริหารงานยังคงเหมือนเดิม

โดย Entravision ถือเป็นผู้นำด้านโฆษณา สื่อ และเทคโนโลยีด้านโฆษณาดิจิทัลระดับโลก ที่มีบริษัทอยู่ 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกถูกขยายมากถึง 11 ตลาด และมีแนวคิดเดียวกันคือ Reach your consumers. Easy. คือ การนำพาให้คุณเข้าถึงลูกค้าของคุณได้โดยง่าย

มีข้อมูลระบุว่า หัวใจสำคัญที่ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้ คือ “ความไว้วางใจ (Trust)” ซึ่งผลสำรวจพบว่า แบรนนด์ที่ทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ไว้วางใจได้ จะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นถึง 57%

นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ Entravision มองหาโซลูชันต่าง ๆ มาให้แบรนด์และเอเจนซี เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคของคุณให้ตรงจุดที่สุด สำหรับในประเทศไทย ตอนนี้ Entravision มีบริการทั้งหมด 4 โซลูชันด้วยกัน ได้แก่ 

1. Social Media: Twitter, TikTok

อย่างที่หลายคนคุ้นชินกันดีว่า Entravision ดูแลส่วนตัวแทนด้านการขายให้กับ Twitter และ TikTok โดยการสร้างบทสนทนา หรือ Words of Mouth จนไปสู่ Conversion ผ่านการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและบทสนทนาของผู้บริโภค เพื่อดันยอดขาย

จากผลสำรวจพบว่า บทสนทนาบน Twitter สามารถสร้างยอดขายให้แบรนด์ได้ถึง 41% รวมถึง TikTok ที่ปัจจุบันได้ชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์ม Shoppertainment จึงทำให้โฆษณาบน TikTok ดึงความสนใจผู้บริโภคได้ถึง 11% เลยทีเดียว

คำแนะนำในการทำการตลาดบน Twitter

  • เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้ของผู้บริโภค
  • ตามเทรนด์ที่ผู้บริโภคกำลังให้ความสนใจ
  • พยายามสร้างการขายสินค้าผ่านการตลาดแบบ Words of Mouth

คำแนะนำในการทำการตลาดบน TikTok

  • จริงใจต่อผู้บริโภค
  • พยายามสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคผ่านความสร้างสรรค์ที่ไม่จำกัด
  • ผลักดันการชอปปิงออนไลน์ด้วย One-stop Service

2. Steaming: Spotify, Twitch

ด้านสตรีมมิง ที่ดูแลแพลตฟอร์มใหญ่อย่าง Spotify และลูกค้ารายล่าสุดอย่าง Twitch สำหรับ Spotify ถือเป็นแพลตฟอร์มคอนเทนต์เสียงที่ถูกนำมาใช้ในแผนการตลาด และประสบความสำเร็จไม่น้อย เนื่องจาก Spotify สามารถสร้างให้เกิดการแนะนำสินค้าได้มากกว่าถึง 26%

ขณะที่ Twitch แพลตฟอร์ม Live streaming ซึ่งมีความโดดเด่นด้านการสร้างคอมมูนิตี้ จนเกิด Influencer Communities ในการโปรโมตสินค้า ทำให้แบรนด์ถูกพูดถึง และเพิ่ม Advocacy มากกว่าถึง 51%

คำแนะนำในการทำการตลาดบน Spotify

  • เชื่อมต่อกับผู้บริโภคผ่าน Screenless Moment
  • ทำการตลาดแบบ Personalization ให้เข้ากับไลฟต์สไตล์และความสนใจของแต่ละคน

คำแนะนำในการทำการตลาดบน Twitch

  • สนับสนุนสตรีมเมอร์เพื่อเอาชนะใจผู้บริโภค
  • เชื่อมต่อกับแพสชันของผู้บริโภค
  • สร้างการมีส่วนร่วมแบบลึกซึ้งกับผู้บริโภค

3. Retail Media: Criteo

ตามเทรนด์ Ecommerce ในไทยที่เติบโต ทำให้ Criteo เข้ามาเป็นเครื่องมือช่วย Drive Performance ให้ธุรกิจ Ecommerce แบบครบวงจรตั้งแต่ดึงลูกค้าเข้ามา นำไปสู่ Conversion รวมถึงคาดเดาความต้องการของผู้บริโภคในอนาคตได้ด้วย

4. Performance: Boost (Mobile App Growth)

Boost คือ เครื่องช่วยสร้างการเติบโตทางธุรกิจผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งแอปพลิเคชันได้ตามแผนการตลาด สามารถทำได้สำเร็จตามเป้าหมาย KPIs ที่สำคัญคือ สามารถตรวจสอบและติดตามประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างง่าย โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลอยู่เบื้องหลัง

คำแนะนำในการทำการตลาดบน Mobile App Growth

  • Customize แผนการตลาดของแอปพลิเคชัน
  • ปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดีที่สุด เพื่อให้บรรลุ KPIs
  • ทำให้ผลรายงานมีความโปร่งใส และสามารถติดตามผลได้ทุกขั้นตอน

 

จาก 4 โซลูชันที่กล่าวไปข้างต้น ตอกย้ำให้เห็นว่า Entravision พร้อมทำงานร่วมกับแบรนด์และเอเจนซี เพื่อผลักดันให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Gen Z ซึ่งหมายถึง New Generation ที่มีพฤติกรรมต่างไปจากเดิม ผ่านแพลตฟอร์มระดับโลกที่อยู่ในการช่วยดูแลของ Entravision

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save