FacebookSocial

Avatar

doyoumind September 17, 2021

เฟซบุ๊กเพิ่มให้ธุรกิจเลือกเชื่อมต่อ Messenger เพื่อเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

เฟซบุ๊กได้เพิ่มตัวเลือกสำหรับธุกิจในการล็อกอินเชื่อมต่อ Messenger หลังจากได้ทดลองตั้งแต่ช่วง 2-3 เดือนก่อน เพื่อเพิ่มช่องทางในการรักษาการเชื่อมต่อ รวมถึงขยายโปรโมชันให้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจ

ซึ่งการเพิ่มการเชื่อมต่อใหม่นี้จะสอดคล้องกับฟีเจอร์การส่งข้อความและการเชื่อมต่อโดยตรงสำหรับแบรนด์ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจให้ความสำคัญกับผู้ใช้แต่ละคนมากขึ้นผ่านแอป เช่น การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น ด้วยการเพิ่มเอ็นเกจผ่าน Messenger

สืบเนื่องมาจากการอัปเดตจาก Apple ที่ให้ผู้ใช้เลือกที่จะให้แอปสามารถแทร็กข้อมูล ทำให้ผู้ใช้บางคนเลือกที่จะยกเลิกการแทร็กและส่งผลให้ข้อมูลอินไซต์ต่าง ๆ ไม่เพียงพอในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการทำการโฆษณา

เพราะฉะนั้นการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากขึ้น โดยเฟซบุ๊กกล่าวว่าผู้ใช้กว่า 70% เลือกใช้การส่งข้อความกับธุรกิจที่ล็อกอินเชื่อมต่อกับ Messenger สิ่งนี้จะสร้างแหล่งสนทนา และเพิ่มการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายผ่าน Messenger มากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ 75% ของผู้ใหญ่ยังมีความต้องการสื่อสารกับแบรนด์หรือธุรกิจผ่านการส่งข้อความอีกด้วย จึงทำให้การสื่อสารโดยตรงแบบนี้มีคุณค่ากับแบรนด์ค่อนข้างมาก

ที่มา: Social Media Today

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save