Google เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ภายใต้ชื่อ ‘100 Zeros’ โดยจับมือ Range Media Partners โปรดิวเซอร์และเอเจนซีดังแห่งวงการ Hollywood ในการมุ่งสนับสนุนวงการภาพยนตร์ ผ่านการร่วมผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ทั้งแบบ Scripted และ Unscripted เพื่อสอดแทรกเทคโนโลยีอย่าง AI, Immersive View และเทคโนโลยีต่าง ๆ ของ Google ให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้แนบเนียนมากขึ้น และเพื่อเปลี่ยนภาพจำด้านลบต่อเทคโนโลยีของคนดู ซึ่งอนาคต Google วางแผนนำภาพยนตร์และซีรีส์ไปฉายบนแพลตฟอร์ม Streaming อย่าง Netflix, Hulu และ Prime Video
โดยหนึ่งในผลงานแรกจากโปรเจกต์นี้คือ ภาพยนตร์สยองขวัญอินดี้ ‘Cuckoo’ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ พร้อมโลโก้ 100 Zeros ที่ขึ้นตอนต้นเรื่องอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ Google ยังได้เปิดตัวโปรเจกต์ ‘AI on Screen’ ที่ทำร่วมกับ Range Media Partners เจ้าเดิม ในการสร้างภาพยนตร์สั้นที่แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และ AI ซึ่งอาจต้องใช้เงินทุน และเวลาในการสร้างภาพยนตร์ดังกล่าวไม่น้อย อีกทั้ง 2 บริษัทยังมีแผนพัฒนาเป็นภาพยนตร์เต็มในอนาคตอีกด้วย
จะเห็นได้ว่าจุดประสงค์หลักของ 100 Zeros คือการสอดแทรกและสร้างความเข้าใจต่อเทคโนโลยีผ่านการเล่าเรื่อง รวมถึงขยายการเข้าถึงกลุ่มผู้ชม Gen Z ที่โตมากับดิจิทัลมากขึ้น พร้อมกับแฝงกลยุทธ์ด้าน Branding และภาพลักษณ์ของ Google ผ่านคอนเทนต์คุณภาพระดับ Hollywood นั่นเอง
ที่มา: Business Insider