GoogleNews

Avatar

Thesky March 29, 2022

Google มี ‘Pricing Insights’ ใหม่ แสดงเพอร์ฟอร์แมนซ์อีคอมเมิร์ซของแบรนด์

Google เพิ่มเครื่องมือใหม่สำหรับด้านอีคอมเมิร์ซของแบรนด์ เพื่อแสดงเพอร์ฟอร์แมนซ์ในการตลาด ให้ผู้บริโภคมีการเปรียบเทียบในการตัดสินใจซื้อสินค้ามากขึ้น ทั้งเรตติ้งโปรแกรมที่แสดงคะแนนของแบรนด์ และอินไซต์เกี่ยวกับเทรนด์ของสินค้า จะช่วยให้ข้อมูลมากขึ้นด้วย!

Shopping Experience หรือการแสดงเพอร์ฟอร์แมนซ์ประสบการณ์การช้อปปิ้งของแบรนด์จากลูกค้า จะแสดงคะแนนของแต่ละแบรนด์คล้ายกับในแอปเดลิเวอร์รี่ ด้วยเรตติ้งเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหากได้คะแนนในเกณฑ์ที่ดี แบรนด์นั้นก็จะมี Verified ว่าเป็น ‘Trusted Store’ ด้วย

ซึ่งนอกจากผู้บริโภคจะได้มีตัวช่วยประกอบการตัดสินใจแล้ว ยังสามารถป้องกันการโกงของแบรนด์นั้น ๆ ได้อีกด้วย เพราะเครื่องมือของ Google จะช่วยคัดกรองในระดับหนึ่งให้แล้ว

เพราะโปรแกรมนี้จะมอนิเตอร์ประสบการณ์ที่แบรนด์ให้กับลูกค้า ทั้งเรื่องของความเร็วในการจัดส่ง ค่าจัดส่ง การคืนเงินค่าจัดส่ง และกรอบเวลาในการคืนสินค้าให้เห็นด้วย และหากแบรนด์สามารถทำหน้าที่ได้ดี ก็จะมีเรตติ้งในระดับ “Excellent” ได้เลย หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นการยกเครื่องมือต่าง ๆ ในแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์มาไว้ใน Google ก็ไม่ผิด

ที่มา: Social Media Today 

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save