TikTok

Avatar

Thesky January 31, 2023

รวม 5 สิ่งที่ควรรู้! ก่อนเริ่มโปรโมท TiKTok

เมื่อ TikTok ได้รับความนิยมเพิ่มเป็นทวีคูณ มีผู้ใช้งานทั่วโลก และใช้งานได้ทุกเพศ ทุกวัย ทำให้การโปรโมทหรือโฆษณา TikTok เองก็ได้รับความสำคัญมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทาง RAiNMaker จึงมีเทคนิค โปรโมท TikTok และปั้มไลก์ TikTok’ บนเว็บ Fastwork มาฝาก!

เพราะ TikTok สามารถทำรายได้เสริมให้กับเราได้ผ่านระบบ TikTok Shop โดยเป็นการวางขายสินค้าทางแบรนด์เราได้ และเมื่อคุณได้ทำการโปรโมท TikTok จะทำให้สินค้าเป็นที่สนใจแก่ผู้ใช้งาน และถูกมองเห็นได้มากยิ่งขึ้น โดยช่วยเพิ่มยอดขายได้มหาศาลเลยทีเดียว ดังนั้นบทความของเราจะมาพูดถึงสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเริ่มต้นโปรโมท TikTok เพื่อให้นำไปปรับใช้โปรโมทได้อย่างมีประสิทธิภาพกัน!

ช่องทางในการลงโฆษณาหรือโปรโมท TikTok 

สำหรับช่องทางในการลงโฆษณาบน TikTok นั้น จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 2 ช่องทาง คือ ทางคอมพิวเตอร์ และทางสมาร์ตโฟน หรือโทรศัพท์มือถือ ซึ่งในการเลือกใช้งานก็ขึ้นอยู่กับความสะดวก แต่ถ้าให้เปรียบเทียบกันตามความจริงการโปรโมท TikTok ผ่านคอมพิวเตอร์ นั้นจะมีลูกเล่นอย่าง ปั้มไลก์ TikTok รวมไปถึงตัวเลือกในการจัดทำโปรโมทมากกว่าทางมือถือ โดยแต่ละช่องทางมีความต่างดังนี้ 

  • โปรโมท TikTok ผ่านคอมพิวเตอร์  

การโปรโมท TikTok ผ่านคอมพิวเตอร์ เป็นช่องทางโปรโมทที่ดีที่สุด เพราะเลือกรูปแบบการโปรโมทได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Reach / Video Views / Traffic และ Conversion  รวมไปถึงสามารถสร้าง TikTok Shop ให้ผู้รับชมเข้ามาเลือกซื้อสินค้าผ่านการโปรโมทได้

นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดงบประมาณในการโปรโมท โดยเริ่มต้นตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป จนถึงหลักแสนบาท ถือเป็นช่องทางสำหรับทำโปรโมท TikTok ที่นักการตลาดส่วนใหญ่เลือกใช้งานมากที่สุดอีกด้วย

  • โปรโมท TikTok ผ่านมือถือ 

ช่องทางโปรโมท TikTok ผ่านมือถือ เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง รวมไปถึงผู้ใช้งานทั่วไปที่ต้องการโปรโมทคลิปวิดีโอบน TikTok ซึ่งสามารถสร้างโฆษณาโปรโมทได้ 3 รูปแบบคือ Video Views / Traffic / Follower รวมไปถึงสามารถปั้มไลก์ TikTok ได้เช่นกัน 

 

5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนโปรโมท TikTok 

ก่อนคุณจะเข้าไปทำการการโปรโมท TikTok ให้ประสบความสำเร็จนั้น จำเป็นต้องรู้ในสิ่งที่เราจะกล่าวด้านล่าง เพื่อให้การเริ่มต้นโปรโมทมีความสำเร็จ และช่วยให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด ซึ่งมาดูกันเลยว่าด้านล่างจะพูดถึงอย่างไรกันบ้าง 

  • สร้างวิดีโอคอนเทนต์ที่น่าสนใจให้คนอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วม 

ปัจจุบันคลิปวิดีโอ หรือ Content ที่ให้ผู้อื่นเข้ามามีส่วนร่วม (Engagement) โดยเป็นแนว Story มีความกระชับ เข้าใจง่าย และระยะเวลาสั้น ไม่นานจนเกินไป จะส่งผลให้คลิปวิดีโอคอนเทนต์ของคุณมีความน่าสนใจ ช่วยดึงดูดให้คนอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วมกับ Content ของคุณมากขึ้น โดยการมีส่วนร่วมในรูปแบบ กดถูกใจ กดติดตาม แสดงความเห็น และแชร์แบ่งปันให้เพื่อน ๆ บนโลก Social Media ได้นั่นเอง 

  • สร้างคอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์หรือสื่อถึงแบรนด์มากขึ้น 

พยายามสร้าง Content ให้มีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร และพยายามสื่อถึงแบรนด์ของตัวคุณมากขึ้น เพื่อให้การโปรโมท TikTok มีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จมากขึ้น รวมไปถึงช่วยสร้างความแตกต่างกับคู่แข่งได้เป็นอย่างดี อีกทั้งปรับใช้ตามเป้าหมายได้อย่างยืดหยุ่น เช่น ต้องการให้รู้จักกับแบรนด์ อาจนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสินค้าและบริการ พร้อมความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาเผยแพร่สู่สาธารณะ เป็นต้น 

  • เลือกใช้เครื่องมือ Hashtags Challenges ให้เกิดประโยชน์ 

เครื่องมือ Hashtags Challenges นับเป็นการโฆษณาโปรโมทอีกหนึ่งประเภทที่เรียกยอด Engagement ได้ไม่น้อย เนื่องจากคอนเทนต์ส่วนใหญ่จะเป็นแนวดึงดูด เชิญชวนให้ผู้ใช้งานมาร่วมสร้างสรรค์หรือแสดงออกถึงอะไรบางอย่างเป็น Campaign โดยสร้าง Campaign เพื่อท้าท้ายผู้ใช้งาน TikTok เข้ามาร่วม Challenges ให้กลายเป็นกระแสไวรัลได้ ซึ่งสามารถสร้าง Engagement ได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมกับผู้อื่น และเป็นการเพิ่มชื่อเสียงให้กับตัวแบรนด์มากขึ้น อีกทั้งมอบเพิ่ม Traffic ในแถบ Discovery จัดเป็นการเข้าเว็บไซต์แบบ Organic 

  • ใช้เครื่องมือ TikTok Analytics วิเคราะห์ Profile ของตนเอง 

เป็นเครื่องมือที่จะเปิดโอกาสให้เรากดเข้าไปดูข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้วางแผนผลิต Content บน TikTok ในอนาคต โดยจะแสดงจำนวนผู้ติดตามของคุณในรอบ 7 วัน จำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้น และจำนวนผู้ติดตามที่เสียไปในรอบ 7 วัน และยังสามารถเรียกดูรายละเอียดเปอร์เซ็นต์ของผู้ติดตามของคุณตามเพศหรือตามสถานที่ตั้ง ส่งผลช่วยให้คุณวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และนำไปปรับใช้ตามกลยุทธ์ตามที่ต้องการ 

  • ไม่พลาดฟีเจอร์ TikTok E-Commerce หรือ TikTok Shop 

TikTok E-Commerce คือ ฟีเจอร์ใหม่ของแอปพลิเคชัน TikTok ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่มีการซื้อขายสินค้าผ่าน TikTok Shop ได้โดยตรง โดยฟีเจอร์นี้ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ชื่นชอบการทำคลิปวิดีโอสั้น ๆ ขายของใน TikTok ซึ่งคลิปวิดีโอส่วนใหญ่จะเป็นวิดีโอสั้น ๆ กระชับ มีฟังก์ชัน ใส่เอฟเฟกต์ และลูกเล่นอื่น ๆ ให้น่าสนใจ เพื่อใช้โปรโมทสินค้าหรือบริการต่าง ๆ รวมไปถึงปั้มไลค์ TikTok ได้อีกด้วย 

บทสรุป 

คงเห็นได้ชัดแล้วว่าในปัจจุบัน TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีอัตราการเติบโตก้าวกระโดด รวดเร็ว และนักการตลาดอย่างคุณจะต้องเปลี่ยนมาให้ความสนใจและศึกษาหลักการโปรโมทอย่างจริงจัง หากใครที่ต้องการเพิ่มยอดผู้ติดตาม ยอดถูกใจ ยอดไลก์ บนแอปฯ TikTok เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตัวแบรนด์หรือสินค้า

เราขอแนะนำบริการโปรโมท TikTok และปั้มไลก์ TikTok’ บนเว็บ Fastwork เพราะมีการคัดเลือก Freelance ที่มีคุณภาพ สามารถโปรโมท TikTok ได้จริง คุ้มค่าแก่การลงทุนซื้อโฆษณาหรือโปรโมทสินค้าอย่างแน่นอน

แหล่งอ้างอิง 

The Growth Master

iPLAN DIGITAL

DIGITALNOOK

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save