InstagramSocialTips

Avatar

Nutn0n October 1, 2019

IGTV เปิดให้ Tag Brand สำหรับงาน Advertorial วิดีโอได้แล้ว

IGTV หรือ Platform วิดีโอแบบยาวของ Instagram ตอนนี้เปิดให้เราสามาารถ Tag Brand ซึ่งจะเป็นในลักษณะของ Branded Content เช่น Sponsorship หรือ Advertorial ได้แล้ว คล้ายกับบน Facebook โดยใช้ชื่อเมนูนี้ว่า Tag Business Partner

IGTV เป็น Platform วิดีโอหนึ่งที่ตั้งมาได้ซักพัก ใครที่อยากรู้เรื่องราวอัพเดทของ IGTV เพิ่มสามารถติดตามได้ที่ IGTV Archives โดยสำหรับข่าวในวันนี้ก็คือการที่ IGTV เปิดให้เราสามารถ Tag บัญชี IG ของ Brand ที่มาจ้างเราลงโฆษณาหรือ Sponsor คลิปที่เราลง

เรื่องของการบอกอย่างตรงไปตรงมานั้นเป็นที่สำคัญมาซักพักเนื่องจากแนวคิดที่ว่าคนดูมีสิทธ์ิรู้ว่าคอนเทนต์ที่เราดูอยู่ได้รับเงินจาก Brand ให้มาลง คุณสมบัติแบบนี้พบมาได้ซักพักบน Facebook ที่เราจะเห็นคำว่า Paid, Sponsor Content

สำหรับวิธีการ Tag Business Partner ก็คือให้เรากดลงคลิปบน IGTV เหมือนปกติ จากนั้นไปที่ Advance Setting > Tag Business Partner  จากนั้นกด Search ชื่อของ Brand ที่เราต้องการจะ Tag จากนั้น วิดีโอที่ลงจะขึ้นว่า Paid partnership with ตามด้วยชื่อ Brand

สำหรับวิธีการ Tag Business Partner ก็คือให้เรากดลงคลิปบน IGTV เหมือนปกติ จากนั้นไปที่ Advance Setting > Tag Business Partner  จากนั้นกด Search ชื่อของ Brand ที่เราต้องการจะ Tag จากนั้น วิดีโอที่ลงจะขึ้นว่า Paid partnership with ตามด้วยชื่อ Brand

ปัจจุบันคอนเทนต์บน IGTV จากที่เห็นจะเป็นการทำวิดีโอจาก YouTube หรือ Facebook มาอัพลงมากกว่าสำหรับ Publisher ส่วนน้อยที่จะเป็นคอนเทนต์ที่ทำขึ้นมาเพื่อ IGTV จริง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม IGTV ก็เป็น Platform ที่น่าจับตามองที่สุด และเป็นคู่แข่งสำคัญของ Tik-Tok เลยก็ว่าได้