Content Marketing

Avatar

Thesky June 23, 2023

“อิทธิพล อนาคต และการอะแดปของ MarTech กับองค์กร 2023″ จากเซสชัน Future of Martech งาน #CTC2023

“อิทธิพล อนาคต และการอะแดปของ MarTech กับองค์กร 2023″ จากเซสชัน Future of Martech งาน #CTC2023 โดย Scott Brinker VP Platform
Ecosystem, HubSpot

MarTech สำคัญต่อ Corporate ยังไง

  • Marketing + Teachnology = สิ่งที่เราขาดไม่ได้เลยในยุคนี้เพราะกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่นักการตลาดต้องมีเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล Audience และเป็น Solutions ใหม่ ๆ ในธุรกิจ

การเปลี่ยนแปลงของ MarTech 2023

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "CTC2023 |2011 2012 2014 2015 150 350 2016 2017 2018 3,500 5,000 6,800 2019 CTC2023 2020 8,000 ~10,000 2022 52023 11,038"

  • ปัจจุบันมี 11,038 เครื่องมือ
  • เติบโต 7,258% ตลอด 12 ปีมานี้ (2011-2023)
  • เครื่องมือเข้าถึงง่ายแต่ต้องเพิ่มเรื่อง Privacy
  • Third-party Cookies
  • การเข้ามามีบทบาทของ AI ทำให้ผู้คนกังวลเรื่อง Disruption

Future of MarTech

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ ข้อความ

  • CDW (Cloud Data Warehouse) กลายเป็นจักรวาลของข้อมูล เพื่อให้นักการตลาด, sales และลูกค้าเชื่อมโยงข้อมูลกันผ่านแอปต่าง ๆ
  • การสร้างแคมเปญให้ตอบโจทย์ลูกค้า จะยิ่ง Custom ได้มากขึ้น
  • ข้อมูล + แอป + ประสบการณ์ของลูกค้า = จะกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญทำให้เกิด Workflow
  • จากการใช้โค้ดในไอที จะมีการ Generated ด้วย AI มาแทนที่ในทุกธุรกิจ
  • เครื่องมือ MarTech และ AI จะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยแก้ไขปัญหา และนักการตลาดเข้าไปใช้งานได้แบบ Self-served

คำแนะนำในการใช้ MarTech กับ Corperate

หากไม่รู้จะเริ่มจากเครื่องมือไหน ให้ลอง และเรียนรู้จากการทดลองนััน และติดตามผลลัพธ์ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังใช้เครื่องมือ MarTech เสมอ
  1. Play: ทดลองใช้
  2. Project: เซ็ทอัปโปรเจกต์ของตัวเอง
  3. Process: สร้าง workflow ในการใช้งานโปรเจกต์ที่น่าทำต่อ แล้วทำ
  4. Product: เปลี่ยนขั้นตอนเป็นโปรดักที่องค์กรใช้งานได้อย่างเป็นระบบร่วมกัน
  5. Platform: ต่อยอดโปรดักเพื่อนำไปอะแดปเป็นอย่างอื่น

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ข้อความ

คำเตือนการเข้าสู่ MarTech Life Cycle

อาจเป็นรูปภาพของ ‎6 คน และ ‎ข้อความพูดว่า "‎CTC2023 No-Code & Generative Al Classic Disruptive Innovation high-end use cases mid-range use cases power /sto amplify experts low-end gen:Al no-code cases needs this year last year time the future unserved bexpe solutions ه‎"‎‎

❌ ระวังการเสียเวลากับการทดลองเกินไป
❌ ระหว่างทดลองต้องหาจุดกึ่งกลางที่ใช่สำหรับตัวเอง
❌ อย่าทดลองจนหาตรงกลางไม่ได้
📌 ศึกษาข้อมูล MarTech Map ได้ที่นี่:
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save